Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Isco Alarcón: Khi thời thế tạo anh hùng

Thứ Tư 19/11/2014 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trân giao hữu giữa ĐT TBN và ĐT Đức rạng sáng nay, Isco tiếp tục cho thấy được những tiến bộ vượt bậc của mình trong quãng thời gian ngắn ngủi vừa qua. Tiền vệ này đã chứng tỏ với NHM rằng, khi được trao cơ hội anh có thể làm tốt đến mức nào.

Isco đang có những màn trình diễn ấn tượng trong quãng thời gian gần đây


Yêu thích Barcelona và thần tượng ngôi sao người Argentina Lionel Messi,  nhưng tiền vệ 22 tuổi lại cập bến Bernabeu với giá trị chuyển nhượng lên tới 35 triệu Euro. Thời gian đó, CLB Hoàng Gia Tây Ban Nha tỏ ra ưu ái những tài năng trẻ nội địa mà điển hình là trường hợp  Isco và  Illarramendi, điều này có thể lý giải một phần nguyên nhân vì sao Real lại nhanh tay hơn so với đại kình địch ở thương vụ này. Với tài năng và mức giá khủng, những thể hiện của Isco trong thời gian đầu đến với Real Madrid là hoàn toàn thỏa mãn thỏa mãn được những kỳ vọng của đội bóng và NHM. Đôi lúc còn hơi rườm rà, nhưng Isco đã chứng tỏ được nền tảng kỹ thuật tuyệt vời của mình khi liên tục có những pha xử lý mê hoặc và những tình huống chuyền bóng điệu nghệ. Thế nhưng ở quãng thời gian tiếp theo, tiền vệ này lại tỏ ra quá mờ nhạt và đặc biệt không phù hợp với sơ đồ tấn công 4-3-3 của tân HLV Ancelotti. Anh dần bị thay thế bởi tân binh Gareth Bale và đỉnh điểm là khi Real mang về 2 BHĐ mới là James Rodriguez và Toni Kroos, tương lai của tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha lại càng trở nên mù mịt hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên cơ hội chứng tỏ mình đã đến với Isco, Gareth Bale đột ngột lỡ trận siêu kinh điển với đại kình địch Barcelona bởi chấn thương và Isco là phương án được tin dùng. Trước trận đấu anh đã gây nên những nỗi lo lắng cho NHM bởi những thề hiện mờ nhạt trong quãng thời gian qua và đặc biệt là so với một phong độ chói sáng mà tiền vệ người xứ Wale đang thể hiện. Nhưng trái với những suy nghĩ ban đầu đó Isco đã tận dụng quá tốt cơ hội hiếm hoi được tin dùng khi những gì anh làm được là vượt quá sự mong đợi.

Là một tiền vệ tài năng nhưng sự nghiệp của Isco không hề bằng phẳng tại Real
Ở trận siêu kinh điển trước đó, Isco đã hoàn toàn khỏa lấp được khoảng trống mà Gareth Bale đã để lại khi tiền vệ này tỏ ra vô cùng phù hợp với một sơ đồ mới cân bằng hơn giữa công và thủ. Chính tình huống di chuyển khôn ngoan bắt bài Iniesta, tạo điều kiện cho pha phản công cực đẹp dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số 3-1 của Karim Benzema đã cho thấy được việc Real chuyển từ phòng ngự sang phản công hiệu quả như thế nào với sự có mặt của Isco trong đội hình. Sau đó ở chiến thắng 3-0 trước Belarus , Isco tiếp tục gây nên một cơn sốt có một bàn thắng tuyệt đẹp và cùng với đó là những nét tích cực trong sơ đồ chung của đội bóng. Với một đội hình 4-4-2 đầy mới mẻ và được bố trí lệch trái, Isco liên tục bó vào trong như một tiền vệ kiến thiết, anh sở hữu tới 88% độ chính xác của những đường chuyền và cùng với đó là những bước chạy không biết mệt mỏi trên khắp mặt sân.

Trong trận giao hữu đêm qua cũng vậy, dù TBN phải nhận một thất bại nhưng lại một lần nữa chứng kiến Isco là một trong những nhân tố nổi bật nhất trong sơ đồ chiến thuật của “ngài râu kẽm” . Tiền vệ này liên tục lùi sâu, di chuyển rộng sang cả hai cánh để nhận lấy những đường chuyền của đồng đội. Từ đó Isco thực hiện những đường triển khai tấn công cho những cầu thủ thủ phía trên, phối hợp với đồng đội hoặc tự mình đột phá mở ra khoảng trống gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự đối phương. Từ một tình huống như thế Isco đã có pha chuyền bóng tạo điều kiện cho người đồng đội Pedro có cơ hội dứt điểm về phía cầu môn của ĐT Đức. Một thống kê sau hiệp 1 cũng cho chúng ta thấy rõ được sự cơ động Isco khi chỉ ra rằng không có cầu thủ nào trên sân có số lần chạm bóng nhiều hơn tiền vệ trẻ này.

Isco
Tất cả những điểm chạm bóng của Isco trong trận giao hữu đêm qua với ĐT Đức
Tài năng của Isco là điều không thể bàn cãi, nhưng sự tiến bộ trong thời gian gần đây của tiền vệ này đang mở ra một tương lai mới cho tuyến tiền vệ của TBN.  Với tình hình thi đấu bết bát tại World Cup 2014, cùng với sự chia tay của những trụ cột như Xavi Hernandez hay Alonso, Del bosque đang rất cần những nhân tố mới như Isco để thực hiện những cuộc cách mạng và cải tổ toàn diện cho đội hình được cho là đã hết khát khao cống hiến của những nhà ĐKVĐ Euro 2012. Với sức trẻ, tài năng và khát khao cống hiến, Isco mang lại cho Del bosque nhiều phương án xây dựng đội hình và linh hoạt hơn trong việc thay đổi thế trận khi dễ dàng chuyển đổi từ 4-4-2 sang 4-3-2-1, Isco đang dần hoàn thiện mình trong cả việc phòng ngự khi anh sở hữu đến 30 lần phá bóng thành công sau 11 trận đấu cho Real Madrid với tỷ lệ thành công lên tới 37%.

Isco
Thiên thời đã đủ, liệu Isco có vươn mình để đạt tới đẳng cấp cao nhất?
Thời thế đang tạo anh hùng, Isco đang tận dụng khá tốt những cơ hội đến với mình. Với chấn thương của Modric, cơ hội của Isco ở Real càng được rộng mở hơn khi anh hoàn toàn có khả năng được tin dùng trước Khedira và Illarramendi sau những gì tiền vệ này đã thể hiện. Liệu Isco có tận dụng tốt cơ hội này để vươn lên đẳng cấp cao nhất của một cầu thủ ?

 Trần Hoàng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X