Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ireland 2-0 (3-1) Bosnia: Sao Premier League tỏa sáng

Thứ Sáu 11/03/2016 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gây thất vọng ở Aviva, Dzeko – Pjanic và các đồng đội đã phải nhận thất bại 0-2. Kết quả này khiến họ không thể bước lên chuyến tàu muộn tới Pháp tham dự VCK EURO 2016.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Với kết quả hòa 1-1 trên sân Bosnia ở trận lượt đi, Ireland chỉ cần cầm hòa đối thủ với tỉ số 0-0 ở trận lượt về để chính thức đoạt vé dự VCK EURO 2016. Nhưng đêm qua, trước sự cổ vũ của CĐV nhà, thầy trò Martin O’Neill đã làm được nhiều hơn thế khi vượt qua Bosnia với tỉ số 2-0.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1, Ireland đã trở thành chủ nhân của 1 trong 4 tấm vé vớt tham dự VCK EURO 2016. Người hùng của Ireland ở trận lượt về chính là tiền đạo vừa trở lại sau chấn thương, Jonathan Walters. Chân sút của Stoke City đã lập cú đúp vào lưới Bosnia khiến nhiều ngôi sao như Dzeko, Pjanic trở thành khán giả của giải đấu diễn ra vào mùa Hè năm sau.

Ireland 2-0 (3-1) Bosnia Sao Premier League toa sang hinh anh
 

Ở trận lượt về này, Ireland đã chào đón sự trở lại của 3 nhân tố rất quan trọng là O'Shea, Shane Long và Jonathan Walters. Trong đó, Walters ngay lập tức được xếp đá chính cùng Murphy trên hàng tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2.

Do có ưu thế bàn thắng sân khách sau trận lượt đi nên Ireland nhập cuộc rất thận trọng với tâm thế "chậm mà chắc". Ngược lại, dù tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng Bosnia lại chẳng tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt. Nguyên nhân là "ngòi nổ" Miralem Pjanic đã bị phong tỏa, khiến Dzeko thường xuyên rơi vào tình trạng đói bóng.

Trong khi chưa tìm được đường vào khung thành Randolph, Bosnia đã phải nhận bàn thua từ 1 sai lầm của hàng thủ khi hậu vệ Kolasinac để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 24. Ireland được hưởng phạt đền và trên chấm 11m, Jonathan Walters đã bình tĩnh đánh bại người đồng đội cũ ở Stoke, Asmir Begovic, đồng thời đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Phải tới khi để lọt lưới, Bosnia mới cuống cuồng tràn lên tấn công. Tuy nhiên, tất cả những gì đội khách làm được trong hiệp 1 chỉ là cú sút đưa bóng đi chệch khung gỗ của Dzeko ở phút 26. Còn lại, Bosnia rơi vào thế bế tắc cùng kiệt trước hàng thủ mang thương hiệu Martin O'Neill.

Dẫn trước 1 bàn sau giờ nghỉ, Ireland càng có lý do để áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công quen thuộc. Trước hàng thủ dày đặc của Ireland, Bosnia đã khó càng trở nên khó khăn hơn. Trong thế bế tắc, đội khách chỉ biết treo bóng bổng vào vòng cấm nhưng đây không phải phương án hiệu quả.

Không những không thể tìm kiếm bàn gỡ hòa, Bosnia còn nhận đòn đau ở phút 69 khi Jonathan Walters một lần nữa xé lưới Begovic, nhân đôi cách biệt cho Ireland. Đến lúc này, Bosnia cần ít nhất 2 bàn thắng nữa để giật tấm vé tới Pháp tham dự VCK EURO 2016. Nhưng trong 20 phút còn lại, đội bóng của HLV Mehmed Baždarević không thể tạo nên điều thần kì dù đã tung thêm 1 tiền đạo vào sân.

Để thua với tỉ số 0-2, Bosnia đành ngậm ngùi nhìn Ireland đoạt vé vớt tham dự EURO 2016. NHM bóng đá châu Âu có lý do để nuối tiếc khi những tên tuổi lớn của Bosnia như Dzeko, Pjanic hay Begovic không thể có mặt ở Pháp vào mùa Hè năm sau.

Đội hình thi đấu
Ireland:
Randolph, Coleman, Keogh, Clark, Whelan (O’Shea 90’), McCarthy, Brady, Hoolahan (McClean 55’), Hendrick, Murphy (Long 55’), Walters.
Bosnia: Begovic, Spahic, Kolasinac, Vranjes, Lulic (Ibisevic 80’), Zukanovic, Cocalic (Besic 46’), Medunjanin (Djuric 69’), Pjanic, Visca, Dzeko.

Video tổng hơp trận đấu Ireland 2-0 Bosnia

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X