Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Không thể hoãn, Champions League thu nhỏ buộc phải hủy vì Covid-19

Thứ Bảy 11/04/2020 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đơn vị tổ chức Relevent Sports công bố thông tin giải giao hữu International Champions Cup năm 2020 đã bị hủy do sự bùng phát của virus corona.

Giải đấu được mệnh danh Champions League thu nhỏ không thể diễn ra trong hè này do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng bóng đá

Hiện tại, gần như mọi giải đấu ở châu Âu đều đã bị hoãn để ngăn ngừa virus corona lây lan. Chúng sẽ được sắp xếp đá tiếp khi môi trường bên ngoài đã an toàn. Nhưng khi mà tình trạng dịch bệnh ở nhiều nước còn rất phức tạp, chưa biết khi nào bóng sẽ lăn trở lại.

International Champions Cup buộc phải hủy vì Covid-19 hình ảnh
International Champions Cup bị ảnh hưởng liên đới vì Covid-19

Giới chức trách không loại trừ khả năng các giải đấu phải lấn sang thời gian nghỉ hè mọi năm để có thể cái kết mùa giải. Những giải đấu bóng đá và thể thao lớn cấp quốc gia như Euro, Copa America và Thế vận hội đã bị hoãn lại như giải pháp giảm bớt căng thẳng thời gian cho các nhà tổ chức.

ICC 2020 bị hủy

Giờ đây, tới lượt International Champions Cup gia nhập danh sách. Đây là giải đấu giao hữu được tổ chức kể từ năm 2013, quy tụ nhiều đội bóng lớn nhất thế giới và thi đấu chủ yếu ở Bắc Mỹ và Châu Á.

Những người được mời tham dự đều có chọn lọc để đảm bảo chất lượng tốt và sự thu hút với người hâm mộ. International Champions Cup được mệnh danh như “Champions League thu nhỏ” ngày một có uy tín hơn.

Theo kế hoạch, giải đấu mùa hè này sẽ có cuộc đụng độ “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona tại sân mới SoFi hoàn toàn mới ở Los Angeles. Song Daniel Sillman - đại diện của đơn vị tổ chức Relevent Sports mới phải thông báo hủy bỏ International Champions Cup phiên bản nam năm nay:

“Chúng tôi rất đau lòng vì hàng ngàn người đã bị khuất phục bởi căn bệnh Covid-19 khủng khiếp. Chúng tôi chia sẻ với tất cả những người bị ảnh hưởng trong thời gian khó khăn này.”

“Sức khỏe và sự an toàn của cầu thủ, ban huấn luyện, người hâm mộ và tất cả những người tham gia vào các trận đấu của chúng tôi luôn là điều tối quan trọng. Sự thiếu rõ ràng vẫn đang hiện hữu và lịch thi đấu bóng đá quốc tế cũng vậy.”

“Đồng nghĩa lên kế hoạch cho International Champions Cup mùa hè này không khả thi. Chúng tôi mong muốn mang những CLB tốt nhất và những trận đấu hay nhất trên thế giới đến Mỹ và châu Á vào năm 2021.”


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X