Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Tottenham: Đẩy Inter xuống bùn đen?

Thứ Năm 14/03/2013 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 bàn bị dẫn trước và không có lấy một bàn sân khách để duy trì hy vọng mong manh, đó là tình thế của Inter Milan trước trận lượt về vòng 16 đội Europa League gặp Tottenham ở Giuseppe Meazza. Đó có thể là một thách thức không thể vượt qua, hoặc là cơ hội để có màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất mùa giải. Hoàn cảnh của Inter lúc này cho thấy điều thứ nhất dễ xảy ra hơn.

Thật ra, những cầu thủ như Esteban Cambiasso, Rodrigo Palacio và Fredy Guarin vẫn phải phát biểu một cách đúng đắn, tuyên bố hy vọng của họ về việc Inter vẫn còn cơ hộ có mặt ở tứ kết. “Europa League là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi biết rõ giải đấu này và nó quan trọng với chúng tôi”, Guarin nói. “Đó là một giải đấu khó khăn với những đối thủ mạnh, để tiến xa chúng tôi phải thắng từng trận một”.

 

Hy vọng mong manh

Guarin là cầu thủ gần nhất giành chiến thắng ở giải này trong đội hình Inter hiện giờ, cùng với Alvaro Pereira có mặt trong đội hình Porto dưới thời chính HLV Andres Villas-Boas, người dẫn dắt Tottenham tối nay, vô địch Europa League năm 2011. Trong khi Guarin có thể hy vọng, sự thật tàn nhẫn lúc này là Inter cần phải ghi 4 bàn mà không để thủng lưới bàn nào, nhiệm vụ quá sức với một đội bóng đang chịu nhiều áp lực, mà sức ép lớn nhất là với HLV Andrea Stramaccioni.

Hy vọng của ông sẽ đặt vào tiền đạo Palacio, người đã ghi 7 bàn trong 9 trận ở Europa League mùa này, là một trong những chân sút hàng đầu của giải. Tuy nhiên, chỉ riêng phong độ chói sáng của Palacio không đủ gánh vác cho cả đội hình Inter khi sự sáng tạo của họ đã cạn kiệt trong vài tháng vừa qua. Một vấn đề khó giải quyết nữa với Stramaccioni là ngay trong trận lượt đi ở London, nhiều cầu thủ của ông đã tỏ rõ thái độ không coi trọng giải đấu này, lý do quan trọng dẫn tới việc Inter rời White Hart Lane trong thế cúi đầu với 3 bàn thua trắng.

Trừ đội trưởng Javier Zanetti và 1-2 cầu thủ nữa, động lực chiến đấu của Nerazzurri đang xuống thấp chưa từng có. Họ không thể giải thích cho việc bỏ bê Europa League bằng lý do tập trung cho Serie A khi mới Chủ nhật vừa rồi Inter lại phải hứng chịu một thất bại thảm hại nữa dưới tay đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều Bologna.

Stramaccioni đang đối mặt với tất cả những vấn đề mà một HLV có thể gặp phải: đánh mất động lực và cảm hứng, một danh sách chấn thương dài, sự sa sút phong độ của các trụ cột và những bất ổn ở hầu như mọi vị trí trong đội hình. Với ngần ấy khó khăn, sẽ là hợp lý hơn nếu Inter tối nay tập trung cho nhiệm vụ giảm bớt sát thương từ đối thủ, đang rất bực dọc sau thất bại 2-3 đáng tiếc trước Liverpool ở Premier League vào cuối tuần.

Tottenham cần chủ động

Về phần đội khách, họ sẽ phải đảm bảo trận thua ở Anfield tối Chủ nhật chỉ là một cú vấp bất ngờ, chứ không phải là chấm dứt vĩnh viễn cho chuỗi trận rất ấn tượng trước đó. Tottenham có thể không cần phải thắng Inter tối nay, nhưng một thất bại nữa sẽ là đòn đau với đội bóng trước đó đang lên như diều của Villas-Boas.

Thực ra, đội bóng London có thể thua tới 2 bàn, nhưng lùi lại để bảo vệ lợi thế ở lượt đi sẽ không phải là một lựa chọn khôn ngoan. Inter sẽ tấn công, nhưng câu hỏi đặt ra là Spurs có chuẩn bị sẵn để trả đòn hay không. Gareth Bale bị treo giò trận này vì nhận thẻ ở lượt đi, trong khi Aaron Lennon chưa chắc ra sân được. Vắng cả 2 cầu thủ tốc độ ở cánh nêu ra một bài toán khó, và thú vị, cho Villas-Boas.

Moussa Dembele đã chơi ấn tượng ở bên phải hàng tiền vệ trong trận gặp Liverpool, nhưng Tottenham cũng cần anh cho vị trí tiền vệ trung tâm. Spurs thực sự thiếu những người thay thế cho Bale và Lennon. Với việc Clint Dempsey và Emmanuel Adebayor cũng chưa thật sự sẵn sàng, Villas-Boas đang thiếu những lựa chọn cho tuyến tấn công. Hiện giờ đẩy Kyle Walker hoặc Kyle Naughton lên cao hơn là một giải pháp, hoặc sử dụng đội hình 3 trung vệ, nhưng những phương án đó đều có rủi ro khá lớn, ngay cả với 3 bàn dẫn trước.

Spurs cũng cần một màn trình tốt hơn từ Jermain Defoe, người sẽ gánh vác phần lớn nhiệm vụ phản công tối nay. Dẫu thế nào, Tottenham sẽ phải vào cuộc tự tin và quên hẳn chiến thắng hoành tráng ở lượt đi, cũng như thất bại cay đắng trước Liverpool mới rồi. Khi đó, họ sẽ có thể nghĩ tới vòng tứ kết.

Dự đoán: 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X