Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan và Napoli bật bãi: Nước Ý chưa sẵn sàng cho đặc ân thứ tư

Thứ Năm 13/12/2018 22:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây là mùa giải mà người Ý cuối cùng cũng được phục hồi suất tham dự Champions League thứ tư như Anh, Đức và Tây Ban Nha, nhưng UEFA có lẽ sẽ cân nhắc việc đòi lại nó sau lượt trận cuối cùng vừa rồi.

Trong khi Anh bằng cách nào đó vẫn bảo toàn lực lượng và Đức cũng như Tây Ban Nha vững vàng với ba đại diện mạnh nhất của mình, niềm hy vọng Serie A giờ dựa dẫm hoàn toàn vào đôi vai quen thuộc của Juventus và As Roma.

Nếu Napoli còn ít nhiều được thông cảm khi chung bảng đấu với những Paris Saint-Germain và Liverpool, Inter Milan thì chắc chắn không, mặc dù những lá thăm Barcelona và Tottenham tất nhiên cũng tử thần không kém.

Inter Milan và Napoli bị loại ở vòng bảng Champions League hình ảnh
Inter Milan và Napoli bị loại ở vòng bảng Champions League

Thực sự, Nerazzurri đã tự bắn vào chân mình và không chỉ ngày hôm nay, họ đã tự bắn vào chân mình từ hai tuần trước ở Wembley, khi quyết định không tấn công Spurs bất chấp thừa hiểu thất bại 0-1 chính là kết quả tồi tệ nhất có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của họ ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

Tuy nhiên, thầy trò Luciano Spalletti cũng có cái lý của riêng mình để không phải quá khổ sở tuyệt vọng vì trận thua đó. Đánh mất vị trí nhì bảng về tay Tottenham vì thành tích đối đầu trực tiếp, nhưng chính Inter Milan mới sáng cửa giành vé đi tiếp hơn trước vòng hạ màn.

Inter Milan 1-1 PSV Eindhoven: Hòa thất vọng, Nerazzurri đành xuống chơi ở Europa League
Bị cầm hòa 1-1 trên sân nhà hôm 11/12, đại diện Italy rơi xuống thứ ba bảng B Champions League.

Trong khi đối thủ nước Anh cần phải đánh bại Barcelona ngay tại đất khách Camp Nou, nửa xanh-đen thành Milano được dự đoán nắm chắc chiến thắng khi tiếp đón một PSV Eindhoven yếu nhất bảng và đã hết động lực phấn đấu ở Giuseppe Meazza.

Inter Milan không có quyền tự quyết, nhưng họ có quyền tự tin. Nói đi nói lại, Nerazzurri toàn thắng hai trận đầu tiên còn Spurs thì toàn thua, thế nên ắt hẳn sẽ là một thảm họa, một nỗi ô nhục hổ thẹn nếu suất 1/8 Champions League không thuộc về họ.

Inter Milan và Napoli bị loại ở vòng bảng Champions League hình ảnh
Inter Milan và Napoli bị loại ở vòng bảng Champions League

Nhưng rồi cơn ác mộng vẫn xảy đến và người Inter chỉ còn tự trách chính bản thân mình. Ngay cả Spalletti cũng phải thừa nhận cay đắng rằng các học trò đã không đủ bản lĩnh để tỉnh táo đứng vững trước áp lực, làm chủ tình hình trong những thời khắc quyết định.

Trông sang Tottenham ở Camp Nou để đối chiếu và càng nghiệm ra sự đối lập, tương phản trong sự trưởng thành tâm lý. Hãy nhớ rằng tấm vé đi tiếp vẫn thuộc về Inter Milan cho đến năm phút cuối cùng của trận đấu, trước khi những cố gắng nỗ lực không biết mệt mỏi được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa của Lucas Moura.

Spurs có thể không bề thế như Nerazzurri xét trên truyền thống lịch sử nhưng suy cho cùng, chính họ mới là khách quen của Champions League những năm qua, không phải đội bóng nước Ý. Không phủ nhận một chiến dịch vòng bảng đầy rẫy chật vật, nhưng đại diện thủ đô London vẫn xứng đáng đi tiếp, ít nhất so với một Inter nào đâu “lớn” bằng họ.

Alisson tran Liverpool vs Napoli
Inter Milan và Napoli bị loại ở vòng bảng Champions League

Trong khi đó ở vùng Merseyside, Napoli quá non nớt, hiền lành và dễ dàng đầu hàng trước sức mạnh vượt trội của Liverpool, thậm chí trung vệ Kalidou Koulibaly còn thừa nhận rằng họ đã thua từ trước trận đấu vì nỗi sợ đối thủ. Tất cả đã được minh chứng rõ rệt trên sân Anfield.

Cứ như thể họ không muốn gỡ hòa quá sớm và rồi sực nhớ mình một bàn thắng để đi tiếp, cuống cuồng muộn màng vô ích chỉ khi thời gian không còn nhiều. Đây là một màn trình diễn bị động khó hiểu của một đội bóng hai lần cầm hòa PSG và từng đánh bại Liverpool hồi đầu mùa, cũng như sở hữu hàng tấn công mạnh nhất nước Ý trong những năm qua.

Tất nhiên, nhiệm vụ cho Napoli không dễ dàng được như Inter Milan, nhưng đúng là thầy trò Carlo Ancelotti cần phải làm tốt hơn ở trận đấu sinh tử này, ít nhất ở khía cạnh tinh thần chiến đấu một cách tích cực. Tất cả chỉ là tâm lý mặc cảm của phận chiến dưới, càng cho thấy nước Ý chưa thực sự sẵn sàng được trao lại suất Champions League đó.

Liverpool lách khe cửa hẹp: Khi The Klopp chẳng cần phép màu nào hết
Chiến thắng tối thiểu vừa đủ nhưng dư thừa bản lĩnh trước Napoli khẳng định tất cả về thầy trò Jurgen Klopp và xứng đáng đền đáp cho họ bằng tấm vé đi tiếp ở...
Liverpool đánh bại Napoli: Những lằn ranh sống và chết
Dư âm Liverpool 1-0 Napoli chỉ ra những khoảnh khắc rực rỡ của Mo Salah và Alisson. Nhưng tính cả pha phạm lỗi thô báo không phải nhận thẻ đỏ của Virgil Van...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X