Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan dọa xóa sổ đội bóng của Beckham

Thứ Năm 13/02/2020 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
​Đội bóng của D.Beckham là Inter Miami chưa chính thức ra mắt công chúng và đá được trận đấu nào ở giải Mỹ nhưng đang đứng trước nguy cơ phải đổi tên do áp lực từ ông lớn nước Ý.

Inter Miami được thành lập vào ngày 28/1/2018. Đây là đứa con tinh thần ấp ủ và nuôi dưỡng từ hơn một thập kỷ qua của cựu danh thủ người Anh David Beckham và một số doanh nhân cổ đông là bạn bè thân thiết lâu năm.

Sau hai năm xây dựng và đi vào hoạt động, chủ yếu ở công tác chiêu mộ tuyển quân từ thượng tầng ban lãnh đạo đến đội ngũ huấn luyện và các cầu thủ, cũng như cả một sân vận động mới làm nhà, đội bóng Mỹ sẽ chính thức ra mắt công chúng và có trận đấu đầu tiên vào giữa tháng Ba tới ở giải nhà nghề MLS.

Đội bóng của David Beckham bị Inter Milan kiện đòi đổi tên hình ảnh
Inter Miami của David Beckham

Tuy nhiên trước thềm sự kiện trọng đại này, Inter Miami lại vướng phải rắc rối đau đầu về mặt pháp lý. Cụ thể, ông lớn bóng đá Ý Inter Milan đang đệ đơn khiếu nại lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) yêu cầu đội bóng của Beckham đổi tên vì trùng chữ như đã thấy.

Inter là chữ viết tắt có nghĩa “Quốc tế” của từ Internacional (tiếng Tây Ban Nha) hoặc từ Internazionale (tiếng Ý). Trong khi đó, Milan và Miami là tên của hai thành phố nơi đóng quân của mỗi CLB. Ngoài ra, logo hai đội bóng cũng rất khác biệt nên không có trường hợp đạo nhái nào ở đây hết.

Bên phía Inter Miami kháng cáo rằng có không ít những CLB khác trên khắp thế giới vẫn đang dùng chữ “Inter” trong tên gọi của mình. Tuy nhiên, lập luận này đã bị bác bỏ vì Inter Milan đã đăng ký bản quyền tên gọi với thị trường Mỹ từ năm 2014, đồng nghĩa không đội bóng Mỹ nào được sử dụng cái tên này.

Khả năng cao Inter Miami của Beckham sẽ thua kiện trong cuộc chiến pháp lý này và buộc phải đổi tên. Thật là họa vô đơn chí cho đội bóng non trẻ của cựu danh thủ huyền thoại người Anh ngay trước thềm trận đấu đầu tiên trong lịch sử, với đối thủ chính là CLB cũ Los Angeles Galaxy của Becks.

VIDEO: Được thần tượng thuyết phục, Neymar khẳng định sẽ gia nhập Inter Miami
Trong một video độc quyền của Otro, Neymar và David Beckham đã trao đổi về cơ hội ở MLS. Tại đây, Neymar đã không ngần ngại chia sẻ Becks chính là thần tượng...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X