Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter 1-1 Barca: Sống xa Messi chẳng dễ dàng

Thứ Tư 07/11/2018 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã không thể đánh bại Inter Milan trong chuyến hành quân tới Italia ngày hôm qua. Và rõ ràng lúc này người ta mới thấy nhớ Lionel Messi hơn lúc nào hết.

Nỗi nhớ Messi sau trận Inter 1-1 Barca

Lionel Messi dính chấn thương nặng trong chiến thắng 4-2 của Barca trước Sevilla ở vòng 9 La Liga hồi cuối tháng 10 vừa qua. Kể từ đó tới nay, thủ quân Barca vẫn đang trong quá trình hồi phục và đành phải làm khán giả để theo dõi các đồng đội thi đấu.

Barca không Messi – đó chắc chắn chẳng phải thử thách dễ dàng bởi bao năm qua, siêu sao người Argentina luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi của đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên thật may là Barca vẫn ‘sống tốt’ trong thời gian qua.

Sau chiến thắng 4-2 trước Sevilla, đội bóng của Messi đã lấy lại ngôi đầu bảng La Liga sau 9 vòng đấu. Không chỉ có trận đại thắng 5-1 ở trận El Calsico, họ vẫn duy trì được mạch toàn thắng ở Champions League khi thắng cả PSV Eindhoven lẫn Tottenham, dẫn đầu bảng B (hiệu số 8-2 so với 4-2 của Inter Milan).

barca
Vắng Messi, các đồng đội đã không thể mỉm cười sau trận Inter 1-1 Barca

Tuy nhiên so với PSV Eindhoven và Tottenham, Inter Milan lúc này đang ở một trình độ khác. Và trận lượt về tại San Siro đã chứng minh điều đó. Sau 90 phút đối đầu tại Italia, Barca đã không thể có được niềm vui chiến thắng khi bị đối phương cầm chân với tỷ số hòa 1-1.

Đây là trận đấu mà gã khổng lồ xứ Catalan vẫn chơi rất ấn tượng ngay cả khi không có sự phục vụ của siêu sao người Argentina. Nhà ĐKVĐ La Liga vẫn hoàn toàn kiểm soát thế trận với thời lượng cầm bóng hơn 60%. Lối đá áp sát tốc độ cao của Barca đã khiến Inter thực sự gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Tuy nhiên trước khi Malcom tỏa sáng xuất thần ở phút thi đấu thứ 83 thì rõ ràng các vị khách đã hoàn toàn bế tắc trước một Inter chủ trương chơi phòng ngự kín kẽ và không ngại tranh chấp.

Không có Leo trên sân, Barca chẳng thể chơi thứ bóng đá hay nhất. Họ thiếu đi cái chất rất quen thuộc. Đó chính là những tình huống phối hợp đập nhả quen thuộc, những đường chuyền bóng mềm mại hay những cú chọc khe tinh tế để các động đội xử lý bóng.

Kể từ khi Xavi chia tay Barcelona, Iniesta dần xuống dốc, El Pulga đã phải làm nhiệm vụ “gấp đôi người thường” ở Nou Camp. Đó là người chia bài, thực hiện vai trò kiến tạo, điều phối lối chơi. Khi mà Barca vẫn chưa phát hiện ra Xavi hay Iniesta mới thì tầm ảnh hưởng của Messi nơi tuyến giữa vẫn cực kỳ rõ nét.

Chính vì thế, khi gặp một đội bóng có thực lực và chủ trương đá phòng ngự, Barca không Messi đã thi đấu không thực sự như mong muốn. Họ thiếu một nhân tố có thể tạo nên sự đột biến, một cầu thủ thực sự hiểu các đồng đội và biết cách để cùng họ mang về chiến thắng.

Cuộc sống không Messi tại Barca thực sự chẳng dễ dàng, và có lẽ “Gã khổng lồ xứ Catalan” cũng cần sự chuẩn bị khi mà M10 xuống phong độ trong một vài năm nữa.

 

Tập sống không Messi

Khi mà Real đã lâm vào khủng hoảng khi không còn Ronaldo thì rõ ràng Barca cũng cần nhìn vào đó như một bài học để chuẩn bị cho tương lai. Messi là mọi thứ đối với Barca. Anh trở thành biểu tượng bất khả xâm phạm. Mất siêu sao người Argentina, Barca loạng choạng, thiếu sự kết dính giữa tuyến tiền vệ và hàng tiền đạo.

Jordi Alba từng thừa nhận: “Việc thay thế Messi không đơn thuần là lắp ghép một người vào là đủ”. Dường như Leo được sinh ra để trở thành mảnh ghép tốt nhất cho Barca hướng đến những thành công. Và khi mảnh ghép đó không còn, bức tranh sẽ chẳng thể hoàn hảo khi có một khoảng trống.

Messi khong duoc ra san trong tran gap Inter
Vắng Messi không phải là câu chuyện đơn giản với Barca

Vắng Messi, Barcelona mất đi nửa sức mạnh và đó là lý do dù muốn hay không, HLV Valverde vẫn phải giải bài toán “không Messi” ở thời điểm hiện tại. Thực tế, nếu xét về sự thay thế từng vị trí, Barcelona không thiếu ngôi sao như Dembele, Malcom, Rafinha… có thể thay thế ở vị trí này.

Dembele và Malcom thiên về sự bùng nổ với  lợi thế về kỹ thuật và tốc độ, còn Rafinha là mẫu cầu thủ có lối đá sáng tạo, thi đấu trong vai trò số 10. Vấn đề là ai mới là người có thể thay thế tốt Messi một khi M10 không còn là linh hồn trong lối chơi của Blaugrana?

Lúc này, Dembele được đánh giá là gương mặt nhiều khả năng sẽ thay thế được vai trò của Messi nếu xét theo yếu tố phong độ. Khi ấy, Coutinho có thể bị kéo xuống sâu hơn, tham gia vai trò điều phối lối chơi, nhường sân khấu trên hàng công cho ‘người đàn em’.

Thế nhưng điểm yếu lớn nhất của Dembele chính là quá “non”, khi thiếu kinh nghiệm chơi bóng ở môi trường đỉnh cao. Do đó, cầu thủ này sẽ khó làm tốt như Messi ở cách điều tiết tốc độ, lối chơi sao cho hợp lý.

Nhìn chung, cuộc sống “không Messi” của Barcelona đang cho thấy nhiều vấn đề. Vài năm trước, khi Leo dính chấn thương trong trận gặp Las Palmas và xa sân cỏ vài tuần, đội chủ sân Camp Nou vẫn 'sống khỏe' nhờ cặp đôi Neymar và Luis Suarez.

Bây giờ, hàng công ấy chỉ còn mỗi Suarez cũng đang sa sút vì tuổi tác, trong khi những người mới Coutinho và Dembele vẫn chưa thể hiện được như kỳ vọng. Đó thực sự là vấn đề đáng lo ngại.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Malcom tỏa sáng trước Inter: Một khoảnh khắc cứu cả sự nghiệp
Trong chuyến làm khách tới Italia, Barca đã gặp vô vàn khó khăn và phải nhờ một khoảnh khắc Malcom tỏa sáng trước Inter, họ mới có thể ghi bàn.
HLV Ernesto Valverde nói về trận hòa của Barca trước Inter
Nhà cầm quân người TBN vẫn tỏ ra lạc quan dù đội nhà vừa bị đối thủ Inter cầm hòa trong trận đấu hôm qua.
HLV Inter mừng rỡ với 1 điểm giành được trước Barca
Giành 1 điểm trong những phút cuối cùng, HLV Spalletti chia sẻ sau trận hòa Barca với một sự hài lòng lớn với các học trò.
Hòa Inter, Busquets hết lời ca ngợi tân binh khủng
Chỉ 2 phút sau khi được vào sân, tân binh Malcom đã có bàn thắng quý giá giúp Barca vươn lên dẫn trước. Đó là lý do đồng đội Busquets ca ngợi Malcom sau trận...
Thấy gì qua trận hòa căng thẳng giữa Inter Milan vs Barca?
Trận đại chiến tại Giuseppe Meazza đã khép lại với tỷ số hòa, khi cả 2 đội bóng đều thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Dưới đây là những điểm nhấn trận...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X