Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta xứng đáng với QBV hơn Messi?

Thứ Bảy 15/03/2014 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Huyền thoại 78 tuổi người Tây Ban Nha, Luis Suarez, mới đây đã chia sẻ quan điểm của mình về cuộc đua cho danh hiệu QBV châu Âu trong những năm gần đây. Theo ông, nếu Lionel Messi sở hữu 4 danh hiệu cá nhân cao quý nhất này, thì Andres Iniesta cũng xứng đáng với ít nhất 1 lần đứng trên đỉnh thế giới.

Iniesta không còn bất khả xâm phạm ở Barca
Trong kỷ nguyên huy hoàng của La Furia Roja, Iniesta xứng đáng có được một QBV

Luis Suarez, cựu cầu thủ của Barcelona, đã lên tiếng ủng hộ việc Andres Iniesta xứng đáng có 1 QBV trong kỷ nguyên mà Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ trên phạm vi toàn thế giới. Theo huyền thoại này, nhất là năm 2010, khi Messi vượt qua 2 người đồng đội của mình là Iniesta và Xavi để giành QBV ngay trong 1 năm mà bộ đôi người Tây Ban Nha đã giành được World Cup cũng như sở hữu danh hiệu vô địch La LIga, thì Iniesta mới là người xứng đáng được vinh danh. Thật vậy, nếu như Messi có bản năng ghi bàn đáng sợ, Xavi là chủ nhân của những đường chuyền chết người, thì Iniesta vừa sở hữu sự chăm chỉ của một chú ong thợ nơi tuyến giữa, lại vừa có tố chất của một nhạc trưởng, một thủ lĩnh. 

"ĐT Tây Ban Nha trong vài năm trở lại đây đã trở nên hùng mạnh, đóng góp nhiều cho nền bóng đá thế giới và đương nhiên, bất kì cầu thủ nào của TBN cũng xứng đáng có 1 QBV châu Âu." - cựu tiền đạo của La Furia Roja, người TBN duy nhất giành danh hiệu QBV trong suốt chiều dài lịch sử tồn tại của danh hiệu cá nhân này, chia sẻ - "La Liga có 2 cầu thủ ở cùng đẳng cấp rất rất cao, đó là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tuy vậy, tôi nghĩ rằng trong giai đoạn mà Tây Ban Nha đã từng vô địch World Cup và là đội bóng xuất sắc nhất thế giới, cả Xavi, mà nhất là Iniesta cũng xứng đáng với một QBV."

"Không chỉ bởi vì 2 cầu thủ này đã cùng nhau vô địch World Cup, mà còn bởi vì trong trận chung kết với Hà Lan, Iniesta đã ghi bàn. Cậu ấy cũng nâng cúp La Liga như Messi, nhưng bạn cần phải cân nhắc rằng trong 2 tháng bản lề của năm đó, từ tháng Sáu tới tháng Bảy, Iniesta đã làm việc nhiều và hiệu quả hơn Messi rất nhiều lần, điều đó là không phải bàn cãi. Chúng ta không nên làm phức tạp hóa chuyện QBV, bởi lẽ, nó không cho thấy rằng một cầu thủ thực sự xuất sắc hơn một người khác, mà chỉ là trong năm đó, ai giành QBV tức là người đó xuất sắc hơn, đóng góp được nhiều hơn"

Trong năm 2010, có ý kiến cho rằng cả Wesley Sneijder cũng xứng đáng với danh hiệu QBV châu Âu khi một tay đưa Inter Milan tới ngôi vô địch châu Âu, đồng thời tiến rất sâu (vào tới chung kết) World Cup. Xem ra, đúng là QBV của Messi năm 2010 được trao trong bối cảnh có nhiều người khác xứng đáng hơn anh.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X