Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta xuất sắc nhất châu Âu 2011-2012: Tầm vóc của sự bình dị

Thứ Sáu 31/08/2012 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau biết bao nỗ lực trên sân cỏ, cuối cùng Andres Iniesta cũng đã trở thành chủ nhân của danh hiệu cao quý Cầu thủ xuât sắc nhất Châu Âu 2012 khi vượt mặt người đồng đội ở Barcelona Lionel Messi và ngôi sao của Real Madrid Cristiano Ronaldo trong cuộc bầu chọn từ 53 nhà báo, đại diện cho 53 liên đoàn thành viên của UEFA với 19 phiếu bầu.

Iniesta, chàng trai nhỏ nhắn đến từ xứ Castile-La Mancha, một con người bình dị từ trong và ngoài sân cỏ, một nhân cách lớn trong văn hóa ứng xử con người, một vĩ nhân trên sân bóng và trên tất cả, anh là “Sant Andres” (thánh Andres), như đúng cách gọi mà những yêu mến đặt cho anh.

Trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng La Masia, khi còn tấm bé, Iniesta đã nhanh chóng bộc lộ những tố chất thiên bẩm với khả năng chơi bóng của mình. Anh không cao lớn nhưng bù lại trời phú một kĩ thuật tuyệt vời cùng nhãn quan chiến thuật mà không phải ai cũng có. Trên tất cả, đó là sự miệt mài và khổ luyện năm này qua năm khác. Iniesta lên đội 1 Barca năm 2002, từ đó đến nay, anh không ngừng trau dồi kĩ năng chơi bóng, để mỗi mùa chúng ta lại thấy một Sant Andres mới mẻ và xuất sắc hơn.

Iniesta lần đầu tiên được vinh danh
Iniesta lần đầu tiên được vinh danh

Nếu Barca còn hơn cả một đội bóng thì Iniesta phải hơn một cầu thủ bình thường. Một người mà mỗi khi bước ra sân luôn tươi rói trên môi nụ cười, luôn thể hiện tính chuyên nghiệp đến đối thủ cũng phải kính nể, người luôn biến cầu trường thành sân khấu của riêng anh. Iniesta chơi bóng bằng cả con tim, khối óc, sự tận tụy và tinh thần cầu tiến không hề ngơi nghỉ. Ở anh, người ta luôn thấy sự thanh thoát, nhẹ nhàng như một bản ballad êm ru với những pha xử lí mềm mại đến lạ kì.

Iniesta đã sống trong những thời khắc huy hoàng nhất cùng Barca với vô vàn những danh hiệu cao quý trải dài từ triều đại Frank Rijkaard đến hôm nay. Anh cũng là nhân tố quan trọng bậc nhất đóng góp vào những thành công vĩ đại của nền bóng đá Tây Ban Nha với 3 danh hiệu lớn liên tiếp. Anh có thể chưa phải là người xuất sắc nhất trong những chiến công ấy nhưng mỗi dấu giày, mỗi bước chân của anh đã in hằn và tô điểm cho những chiến công thêm rạng rỡ hơn. Người ta vẫn còn nhớ như in cú vuốt bóng thần sầu tung lưới Chelsea của Iniesta để đưa Barca vào chung kết Champions League 2009 hay bàn thắng vàng ròng đưa Tây Ban Nha lần đầu lên đỉnh thế giới trong những ngày hè rực lửa 2010 ở Nam Phi. Và còn rất nhiều những kỳ tích lớn lao mà con người nhỏ bé ấy tạo ra.

Ở Barca, Iniesta như một người hùng thầm lặng, luôn miệt mài và tận hiến, luôn tươi cười và giàu lạc quan. Anh có thể không quá xuất sắc như Messi, nhưng anh lại luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc khi đội bóng cần. Ở ngoài sân bóng, Iniesta là một con người bình dị, không ăn chơi trác táng, không đeo khuyên tai, không chăm chải chuốt, thay vào đó là tấm lòng đầy tình người với các hoạt động nhân đạo và từ thiện khác.

Để đạt đến thành công, con người ta cần phải khổ luyện bên cạnh yếu tố trời phú. Với Iniesta, để có được ngày hôm nay, anh đã không ngừng học hỏi, chăm chỉ tập luyện một cách bền bỉ nhất, luôn hướng về phía trước với tinh thần cầu tiến của mình. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu 2012 chính là phần thưởng xứng đáng nhất cho anh, đánh giá đúng những nỗ lực của cá nhân anh với những thành quả mà Iniesta đã đóng góp cho Barca và ĐT Tây Ban Nha.

Ở tuổi 28, độ tuổi đẹp nhất của đời cầu thủ, Iniesta cũng đã có danh hiệu đẹp nhất đời. Vẫn nụ cười hiền lành, tay cầm danh hiệu đứng cạnh chủ tịch UEFA Michel Platini, có lẽ niềm hạnh phúc trong anh là bất tận. Nhưng Iniesta vẫn bình dị, có chút gì đó rụt rè và có lẽ anh muốn dâng tặng danh hiệu cao quý này cho tất cả các đồng đội và những ai tin yêu anh, bởi anh thừa hiểu ngôi sao lớn nhất phải là tập thể. Chắc chắn rằng, danh hiệu này sẽ là động lực to lớn cho Iniesta, để anh ngày càng xuất sắc hơn nữa và thế giới túc cầu sẽ còn tiếp tục được thưởng thức những kiệt tác từ đôi chân ma thuật của anh. Chúc mừng, Sant Andres!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X