Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất

VIDEO: Iniesta tuyên bố giải nghệ

Zalo
Sau khi tung video ẩn ý cách đây 1 tuần, mới đây tiền vệ Andres Iniesta đã chính thức tuyên bố giải nghệ khỏi sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của mình.

Ngày 8/10, tiền vệ Andres Iniesta đã chính thức đăng tải đoạn video thông báo giải nghệ ở tuổi 40 trên các phương tiện truyền thông. Trong video có đoạn “trận đấu sẽ tiếp tục”, cho thấy Iniesta tỏ ra xúc động khi thảo luận về ý nghĩa của bóng đá, cùng những lời tri ân từ các HLV Luis Enrique, Pep Guardiola hay Louis van Gaal.

Trước đó, cầu thủ này đăng tải đoạn video với các con số 8, 10, 24 – những số áo anh đeo trong sự nghiệp, cũng là đánh dấu ngày thông báo giải nghệ (8/10/2024). Gần nhất, tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu cho CLB Emirates thuộc UAE Pro League. Hợp đồng của Iniesta có tùy chọn gia hạn đến 2025, nhưng anh đã quyết định giải nghệ.

Van Gaal Iniesta
Andres Iniesta giã từ sự nghiệp

Andres Iniesta gắn liền với thời kỳ đỉnh cao của Barcelona với những người đồng đội thân thiết Carles Puyol, Xavi Hernandez, Lionel Messi, có gần 700 lần ra sân cho CLB, giành 9 La Liga, 4 Champions League. Ở cấp độ quốc tế, anh cùng ĐT Tây Ban Nha vô địch EURO 2008, 2021 và World Cup 2010. Iniesta ghi bàn thắng quyết định ở chung kết World Cup 2010 trước Hà Lan, đưa Tây Ban Nha lên đỉnh thế giới.

Sau khi rời Barcelona vào năm 2018 và giã từ sự nghiệp quốc tế, Iniesta dành 5 năm thi đấu ở Nhật Bản với Vissel Kobe, giành chức vô địch J1 năm 2023 – trước khi kết thúc sự nghiệp với Emirates. Trong suốt sự nghiệp, Andres Iniesta có gần 900 lần thi đấu trong màu áo CLB, 131 khoác áo ĐT Tây Ban Nha.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X