Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA: ‘Bóng đá sẽ rất khác hậu Covid-19’

Thứ Sáu 03/04/2020 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cảnh báo bóng đá sẽ rất khác biệt khi quay trở lại dù không biết khi nào.

Covid-19 ảnh hưởng tới bóng đá

Đại dịch Covid-19 đã khiến phần lớn thế giới bóng đá lâm vào tình trạng bế tắc. Chính phủ tại các nước buộc phải cho hoãn tất cả các giải đấu để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Tới lúc này, con số người nhiễm bệnh trên thế giới đã cán mốc 1 triệu và hơn 52.000 người đã chết.

Chủ tịch FIFA ‘Bóng đá sẽ rất khác hậu Covid-19’ hình ảnh
Chủ tịch FIFA chia sẻ suy nghĩ trong tình hình này

Infantino chia sẻ suy nghĩ

Phát biểu tại đại hội thường niên của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) tổ chức trên hình thức trực tuyến, chủ tịch FIFA - Gianni Infantino nhấn mạnh rằng việc giải quyết cuộc khủng hoảng do Covid-19 mang đến vẫn là cấp bách nhất.

Infantino nói: “Bóng đá không phải là điều quan trọng nhất, sức khỏe là ưu tiên hàng đầu và nên là ưu tiên hàng đầu của chúng ta cho đến khi dịch bệnh bị đẩy lùi. Thế giới đang đối mặt với những thách thức mới và chúng ta phải đoàn kết, làm việc như một khối thống nhất.”

“Đây là bài học mà bóng đá có thể đưa ra: làm việc đồng lòng. Tất cả chúng ta đều muốn bóng đá trở lại thật sớm. Nhưng chúng ta không biết khi nào có thể tiếp tục cuộc chơi và không ai trên thế giới có thể khẳng định khi nào cuộc chơi trở lại như trước.”

“Điều rất quan trọng là bóng đá tuân theo chỉ dẫn của cơ quan y tế và chính phủ. Bóng đá nên đi tiên phong bởi không có trận đấu nào quan trọng hơn sự sống của con người. Điều này chúng ta cần phải rõ ràng, hãy làm việc với sự tự tin và suy nghĩ tích cực về tương lai.”

“Chúng ta phải nhìn về phía trước và không thể thụ động để virus corona ảnh hưởng đến tất cả. Thế giới và bóng đá sẽ khác đi một khi bóng đá trở lại trạng thái bình thường.”

“Trách nhiệm của chúng ta với tư cách lãnh đạo là đảm bảo bóng đá có thể tồn tại và phát triển. Đây không chỉ là trách nhiệm của chúng ta mà còn là nghĩa vụ của chúng ta.”


Giải VĐQG Bỉ (Jupiler Pro League) đã trở thành giải đấu lớn đầu tiên kết thúc sớm mùa giải 2019-20 vì tác động của Covid-19.

Chính thức: Giải đấu Châu Âu đầu tiên đầu hàng Covid-19
Sau tất cả, Bỉ đã trở thành quốc gia đầu tiên ở lục địa gìà ra quyết định hủy bỏ phần còn lại mùa giải này.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X