Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

INEOS đàm phán với UEFA về nguy cơ MU bị cấm dự Europa League

Thứ Ba 28/05/2024 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phía INEOS xác nhận việc đàm phán với UEFA để Man United được phép tham dự Europa League mùa tới.

INEOS đàm phán với UEFA về nguy cơ MU bị cấm dự Europa League

Sir Jim Ratcliffe và tập đoàn INEOS của ông đã chi ra hơn 1 tỷ Bảng để mua lại 27,7% cổ phần của Man United hồi tháng 12. Con số này sẽ tăng lên 30% khi khoản đầu tư 238 triệu Bảng được bổ sung thêm.

Sir Jim Ratcliffe
INEOS đàm phán với UEFA về nguy cơ MU bị cấm dự Europa League

Tập đoàn INEOS cũng sở hữu câu lạc bộ Nice ở Pháp và điều này tạo ra những vấn đề. Man United mới giành được vé tham dự Europa League mùa sau với chiến thắng trước Man City ở FA Cup. Nice cũng giành được quyền tham dự giải đấu này và về đích hạng 5 ở Ligue 1. Theo quy định của UEFA, các câu lạc bộ có cùng chủ sở hữu không thể tham dự các giải đấu cúp châu Âu cùng nhau.

Điều này gây ra những lo ngại rằng Man United có thể bị đẩy xuống đá ở Europa Conference League do Nice về đích với thứ hạng tốt hơn ở giải vô địch quốc gia.

Tuy nhiên, phía INEOS tự tin rằng vấn đề này sẽ được giải quyết. Họ đưa ra thông báo: “Chúng tôi biết về tình hình của hai câu lạc bộ và chúng tôi đang đối thoại trực tiếp với UEFA. Chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ có một giải pháp cho mùa giải tiếp theo tại cúp châu Âu”.

Được biết, việc tập đoàn INEOS chỉ mua lại 27,7% cổ phần của Man United khiến cho luật chung chủ sở hữu chưa được áp dụng. Ngoài ra, luật này của UEFA cũng sẽ có những thay đổi dễ chịu hơn vào mùa giải năm sau. Lúc này, có thể tin rằng suất dự Europa League của Man United sẽ không bị ảnh hưởng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X