Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Ilkay Gundogan chính thức giã từ ĐT Đức

Thứ Ba 20/08/2024 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Ilkay Gundogan đã chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 34 sau 13 năm cống hiến cùng 82 trận khoác áo ĐTQG.

Ilkay Gundogan chia tay ĐT Đức

Ngày 19/8 vừa qua, thông qua tài khoản cá nhân, tiền vệ Ilkay Gundogan chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Trong bức tâm thư chia tay ĐTQG, Gundogan viết:

"Thân gửi người hâm mộ bóng đá Đức!

Sau nhiều tuần cân nhắc, suy nghĩ, tôi đã quyết định rằng đã tới lúc nói lời chia tay ĐTQG Đức. Tôi sẽ nhìn lại con số 82 trận đấu cho màu áo ĐT Đức với sự tự hào. Thời điểm tôi được gọi lên tuyển lần đầu năm 2011, tôi chưa từng dám nghĩ rằng mình có thể ra sân chừng đó trận cho ĐTQG.

Dấu ấn lớn nhất của tôi trong màu áo tuyển có lẽ là tấm băng đội trưởng ở EURO vừa rồi. Đó thực sự là niềm vinh dự lớn lao khi tôi được trao băng đội trưởng của ĐTQG. Sau nhiều năm nỗ lực, chúng tôi cuối cùng cũng có thể khiến người hâm mộ tự hào. Tôi rất hạnh phúc khi được làm một phần trong tập thể ĐT Đức những năm qua.

Ilkay Gundogan chính thức giã từ ĐT Đức 1
Ilkay Gundogan nói lời chia tay ĐT Đức

Nhưng trước cả khi EURO 2024 khởi tranh, tôi đã cảm thấy cơ thể mình mệt mỏi còn tâm trí thì cạn kiệt năng lượng. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều vì điều này, bởi số trận đấu trong màu áo CLB lẫn ĐTQG chỉ có tăng chứ không có giảm.

Không còn làm cầu thủ, nhưng tôi vẫn sẽ đồng hành, cổ vũ cho ĐT Đức dưới tư cách một cổ động viên. Tôi rất mong rằng ĐT Đức có thể tiến bộ hơn nữa trong tương lai. Không điều gì có thể ngăn cản ĐT Đức trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2026.

Chúng ta đang có một HLV xuất sắc cùng một đội hình mạnh với tinh thần mạnh mẽ. Xin cảm ơn mọi người, từ cổ động viên, tới thành viên đội tuyển. Cảm ơn HLV, đồng đội đã đồng hành cùng tôi trong chặng hành trình đã qua.

Đó là vinh dự với tôi. Cảm ơn nước Đức vì tất cả!

Ilkay của mọi người!"

Trong 13 năm khoác áo ĐTQG, Gundogan có 19 bàn sau 82 trận. Đáng tiếc là Gundogan chưa giành được danh hiệu nào cùng ĐT Đức. Bởi lẽ cầu thủ này vắng mặt tại World Cup 2014 vì chấn thương.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X