Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas và pha cứu thua xuất thần: Và "Thánh Iker" lại hiển linh

Thứ Sáu 25/04/2014 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ của Real Madrid đã có một trận đấu cực kỳ chặt chẽ, khiến hàng công của Bayern Munich gần như im lặng trong cả trận đấu. Chính nhờ điểm tựa vững chắc ở tuyến dưới mà Real đã vận hành lối đá phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả.

Nhưng thế trận phòng ngự vững chắc và kỷ luật của Real Madrid suýt chút nữa đã trở thành vô nghĩa nếu không có phản xạ thiên tài của Iker Casillas, sau cú sút bóng ở cự ly gần của Mario Goetze. Một pha cứu thua mở toang cánh cửa vào Chung kết cho Real Madrid.

Pha cứu thua này của Casillas đã mở toang cánh cửa vào Bán kết cho Real.
Pha cứu thua này của Casillas đã mở toang cánh cửa vào Bán kết cho Real.

Phản xạ xuất thần là đặc sản của Casillas

Phút 84 của trận đấu, khi Bayern đang dồn ép để tìm kiếm một bàn thắng trên sân khách, Arjen Robben nỗ lực tạt bóng từ cánh phải cho Mario Goetze. Cầu thủ người Đức khống chế gọn gàng rồi tung ra cú vuốt bóng ở cự ly chỉ 5m khiến CĐV Real đã nghĩ đến một kịch bản tồi tệ nhất, nhưng bằng một cách nào đó, Casillas vẫn tung người cản phá thành công.

Real đã có một thế trận phòng ngự phản công gần như hoàn hảo trước Bayern, nhưng họ lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Vì thế, lẽ ra đội bóng của Carlo Ancelotti đã phải trả giá cho sự phung phí của họ nếu như Casillas không xuất thần từ chối cơ hội ghi bàn của Goetze. Ngay sau pha cản phá xuất thần của Casillas, các madridista hô vang tên người đội trưởng của họ, bởi nếu đó là một bàn thắng, mọi thứ sẽ rất khác với Real. Họ bị chọc thủng lưới trên sân nhà và sẽ gặp vô vàn khó khăn ở lượt về.

“Tình huống đó diễn ra rất nhanh, nhưng tôi vẫn cố gắng đẩy bóng ra. Khi bạn đang ở trong một trận đấu như ở Bán kết Champions League, đó là một pha cứu thua quan trọng. Điều tích cực là chúng tôi đã không để thủng lưới trên sân nhà”, Casillas nói về pha cứu thua được tất cả nhắc đến của anh.

“Chúng tôi đã quá quen với những pha cứu thua siêu đẳng của Casillas rồi! Anh ấy quả là một thủ môn tài năng”, lời Sergio Ramos. Thật vậy, đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải này, Casillas có một pha cản phá xuất thần như vậy, đặc biệt là ở Champions League, trong bối cảnh thủ môn người TBN chỉ được bắt ở các giải đấu Cúp.

“Đó là thời điểm rất quan trọng của trận đấu, và Iker đã có một pha cản phá không thể tin được”, HLV Ancelotti đề cập đến tình huống ở phút 14, ngay sau khi Benzema mở tỷ số cho Real trong trận lượt đi vòng 1/8 trên sân của Schalke. Casillas đã chặn đứng cú đệm bóng cận thành của Draxler, khi tất cả đều nghĩ một bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà. Đó thậm chí có thể coi là pha cứu thua ngoạn mục nhất Champions League mùa này.

“Người khổng lồ Casillas”, “Casillas cứu Real Madrid”,… là những dòng tít mà người ta có thể thấy sau thất bại của Real trước Dortmund ở lượt về vòng Tứ kết. Thất bại 0-2 là… vừa đủ để Real giành vé vào Bán kết, nhưng nếu không có sự xuất sắc của Casillas, họ đã có thể thua đậm gấp đôi thế. Anh đã có ít nhất 4 pha cứu thua ngoạn mục, trong đó nổi bật là tình huống ngăn cản cú đặt lòng vào góc xa ở cự ly gần của Grosskreutz.

Với Casillas, Real có quyền mơ “Decima”

Casillas là thủ môn hay nhất ở Cúp nhà Vua mùa này khi anh chỉ để thủng lưới đúng 1 lần, sau bàn thắng mà Marc Bartra ghi cho Barca trong trận Chung kết. Tại Champions League, Casillas không phải là thủ môn có số lần thủng lưới ít nhất nhưng khó ai có thể phủ nhận rằng anh chính là một trong những người gác đền xuất sắc nhất.

Thống kê cho thấy Casillas chính là thủ thành có nhiều pha cứu thua nhất tại Champions League mùa này với 40 lần (Manuel Neuer của Bayern Munich chỉ có 30 lần). Sự xuất sắc của thủ môn người TBN trải đều từ vòng bảng, vòng 1/8, Tứ kết và bây giờ là Bán kết. Dường như việc chỉ được bắt ở các giải đấu Cúp trong mùa giải này càng khiến Casillas chơi quyết tâm hơn. “Thánh Iker” chính là cầu thủ duy nhất còn sót lại từ chức vô địch châu Âu gần nhất của Real (2002), và rất có thể phong độ của anh sẽ quyết định tới tham vọng giành “Decima” của Real mùa này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X