Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Iker Casillas chính thức giải nghệ

Thứ Ba 04/08/2020 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một thời gian dài ngừng thi đấu vì bệnh tim, đến nay Iker Casillas chính thức đưa ra thông báo về sự nghiệp.

Thánh Iker giải nghệ

Kể từ khi nghỉ thi đấu từ tháng 4/2019 vì một cơn đau tim, Iker Casillas đến nay mới đưa ra quyết định cuối cùng về sự nghiệp. Theo đó, anh sẽ chấm dứt sự nghiệp ở tuổi 39, để chuẩn bị cho vai trò mới trong tương lai.
Trong một thông báo trên trang Twitter, thủ thành huyền thoại này cho biết: “Điều quan trọng là hành trình bạn đi qua và những người bên cạnh bạn, chứ không phải điểm cuối cùng. Tôi nghĩ mình có thể nói một cách rõ ràng, không ấp úng, rằng sự nghiệp của tôi là một hành trình, một điểm đến mơ ước.”

Iker Casillas chính thức giải nghệ hình ảnh

Iker Casillas chính thức giải nghệ trong màu áo Porto


Ngay sau khi Iker Casillas đưa ra thông báo chính thức, đội bóng cũ Real Madrid đã lên tiếng tri ân: “Chúng tôi muốn thể hiện sự cảm kích, niềm đam mê và tình yêu với một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử CLB và cả bóng đá thế giới. Iker Casillas sẽ luôn thuộc về trái tim của Real Madrid bây giờ và mãi về sau.”
Trong sự nghiệp 16 năm gắn bó với Los Blancos, thủ môn Casillas đã có 725 lần khoác áo, giành 3 danh hiệu Champions League và 5 chức vô địch La Liga. Anh cũng là cầu thủ thi đấu tại Champions League nhiều nhất lịch sử với 177 lần, giữ sạch lưới nhiều nhất với 57 lần. Trong màu áo ĐT quốc gia Tây Ban Nha, anh cũng có 1 World Cup 2010 và 2 lần lên ngôi tại Euro – 2008 và 2012.

Huyền thoại Iker Casillas chính thức giải nghệ hình ảnh gốc 2

Huyền thoại Iker Casillas chấm dứt sự nghiệp ở tuổi 39


Năm 2015, Iker Casillas gia nhập Porto, thi đấu tại đây 156 trận, 2 lần giành chức vô địch Primeira Liga và 1 lần giành cúp Bồ Đào Nha.
Tháng 2 vừa qua, Casillas quyết định tranh cử chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, nhưng chiến dịch này đã tạm hoãn vì đại dịch Covid-19.

Fernando Redondo và di sản bất tử ở Real Madrid
Trong một khoảnh khắc xuất sắc, Redondo đã nhắc cho cả thế giới biết ông và Real Madrid là ai. Toàn bộ sân vận động đều phát cuồng khi ông chạy tới đường biên...
Còn Ronaldo, Real Madrid thừa sức ngược dòng trước Man City!
Emmanuel Adebayor cho biết Cristiano Ronaldo sẽ khiến Real Madrid sáng cửa ngược dòng trước Man City ở Champions League.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X