Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas: Cơn ác mộng mang tên Juventus

Thứ Tư 23/10/2013 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus là cái tên gợi nhớ cho Casillas quá nhiều kỷ niệm, mà hầu hết là kỷ niệm buồn. Đơn giản bởi vì kể từ khi Casillas đứng trong khung gỗ, Real Madrid gần như chỉ biết thua mỗi khi đối đầu với “bà đầm già thành Turin”.

Iker Casillas sẽ trở lại bảo vệ khung gỗ “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” vào rạng sáng mai, đối thủ của Real Madrid là Juventus, cái tên gợi nhớ cho San Iker rất nhiều kỷ niệm. Trở về với quá khứ, mùa giải 1997-98 chứng kiến Real Madrid đánh bại Juventus trong trận chung kết Champions League để lần thứ 7 bước lên đỉnh châu Âu. Trước đó, Iker Casillas ở tuổi 16 lần đầu tiên được gọi lên đội một trong trận đấu với Rosenborg ở vòng bảng Champions League.

Juventus thực sự là nỗi ám ảnh của Casillas
Juventus thực sự là nỗi ám ảnh của Casillas

Dẫu không được ra sân và phải đến mùa giải 1998-99 mới chính thức ra mắt nhưng mùa giải 1997-98 vẫn có thể xem là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp Casillas nói riêng và lịch sử Real Madrid nói chung. Kể từ sau trận chung kết Champions League 1997-98 cho đến nay, “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” và “bà đầm già thành Turin” có thêm 6 chạm mặt nữa tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, những cuộc đụng độ có thể xem là kinh điển của bóng đá châu Âu.

Iker Casillas là cầu thủ duy nhất con thi đấu cho Real Madrid góp mặt trong cả 6 cuộc đụng độ kinh điển của bóng đá châu Âu ấy. Lần đầu tiên Casillas góp mặt trong một cuộc chạm trán giữa Real Madrid và Juventus là tại vòng bán kết Champions League 2002-03. Los Blancos giành chiến thắng trong trận lượt đi tại Bernabeu (2-1; Ronaldo, Roberto Carlos và Trezeguet ghi bàn) tuy nhiên lại thất bại khi hành quân đến Delle Alpi (3-1; Trezeguet, Del Piero, Nedved và Zidane).

Đối với trận lượt về, trong ký ức của những madridistas và dĩ nhiên là cả Casillas chắc chắn không thể quên tình huống bỏ lỡ trên chấm 11m của Luis Figo ở phút 67 của trận đấu. Có lẽ nếu như Figo thành công thì Real Madrid không phải khắc khoải với giấc mơ La Decíma lâu đến như vậy. Hai mùa sau, Real Madrid và Juventus tái ngộ ở vòng 1/8. Real Madrid một lần nữa giành chiến thắng tối thiểu trong trận lượt đi trên sân nhà (1-0; Helguera) rồi bị loại bằng thất bại trên sân của Juventus.

Tuy nhiên khác với trận bán kết Champions League 2002-03, trận đấu đã phải bước qua những phút thi đấu hiệp phụ và Juventus giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Trezeguet và Zalayeta. Hai lần chạm trán gần đây nhất giữa Real Madrid và Juventus diễn ra ở giai đoạn vòng bảng Champions League 2008-09. Nếu như ở những lần chạm trán trước Real Madrid còn có được 1 trận thắng thì lần này Juventus giành chiến thắng ở cả hai lượt trận đi và về.

Trận lượt đi, Juventus giành chiến thắng 2-1 tại Turin (trên sân Olympic) nhờ các pha lập công Del Piero và Amauri, cầu thủ ghi bàn danh dự cho Real Madrid là Ruud van Nistelrooy. Trận lượt về trên sân Bernabeu, Juventus thậm chí còn có được chiến thắng ấn tượng hơn với tỉ số 2-0, huyền thoại Del Piero có một trận đấu tỏa sáng rực rỡ và trực tiếp ghi cả hai bàn thắng. Như vậy, Real Madrid hoàn toàn lép vế trước Juventus khi có Casillas hiện diện trong khung gỗ với thành tích 2 trận thắng và 4 trận thua.

Ngoài ra, các chân sút của Juventus sút tung lưới Casillas tới 10 lần trong khi các đồng đội của anh chỉ 5 lần làm tung lưới “bà đầm già thành Turin”. Lần tái ngộ này, Juventus đã không còn là một “con khủng long” của đấu trường Champions League như trong quá khứ còn Casillas thì đang mất dần chỗ đứng tại Bernabeu.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X