Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas chính thức treo găng, thông báo tương lai quan trọng

Thứ Tư 19/02/2020 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn huyền thoại của Real Madrid chính thức giải nghệ trong màu áo Porto và quyết định chuẩn bị ra tranh cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

Xác nhận thông qua Pinto da Costa, chủ tịch CLB Porto của Bồ Đào Nha: “Iker đã đi ăn trưa với tôi để thông báo rằng sẽ tranh cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, do đó cậu ấy đã quyết định kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình. Tất cả chúng ta đều sẽ rất nhớ cậu ấy.”

“Cậu ấy là một cầu thủ vĩ đại với một sự nghiệp vinh quang lẫy lừng. Trên hết, đó là một người đàn ông mẫu mực tuyệt vời, xứng đáng là tấm gương cho mọi người noi theo. Bất kể khoác áo Real Madrid, Porto hay ĐTQG Tây Ban Nha, cậu ấy cũng đến và chiến đấu cống hiến bằng cả trái tim.”

Thu mon Iker Casillas giai nghe
Thủ môn Iker Casillas giải nghệ, tuyên bố ra tranh cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha

Kể từ khi lên cơn trụy tim vào giữa năm ngoái, Iker Casillas chưa trở lại thi đấu một lần nào. Sau đó, cựu thủ môn huyền thoại sinh năm 1981 được kết nạp vào ban huấn luyện Porto trong quá trình hồi phục, và rồi cuối cùng đi đến quyết định treo găng giải nghệ, giã từ sân cỏ ở tuổi 39.

Xuyên suốt sự nghiệp quần đùi áo số kéo dài 22 năm của mình, Casillas vươn mình trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới và trong lịch sử. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid và có 15 mùa giải thi đấu cho đội một, trở thành người đội trưởng vĩ đại của CLB hoàng gia Tây Ban Nha với 725 trận bắt chính và giành tổng cộng 19 danh hiệu (5 La Liga, 3 Champions League).

Casillas trải qua 4 năm cuối cùng sự nghiệp khoác áo Porto và một lần lên ngôi vô địch Bồ Đào Nha. Ở cấp độ ĐTQG, người gác đền 39 tuổi cống hiến cho Tây Ban Nha trong 16 năm (2000-2016) và cũng trở thành thủ quân vô cùng thành công với đầy ắp danh hiệu vinh quang, bao gồm 1 World Cup và 2 EURO.

Thời gian tới đây như chính chia sẻ của Casillas, anh sẽ quyết định chuẩn bị ra tranh cử Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha với đương nhiệm Luis Rubiales. Cuộc bầu cử cho vị trí đứng đầu RFEF nhiệm kỳ mới sẽ được diễn ra vào mùa thu năm nay sau kỳ EURO 2020.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Xem thêm
top-arrow
X