Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas chính thức đi vào lịch sử Champions League!

Thứ Năm 17/09/2015 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong tận Dynamo Kiev 2-2 Porto tại vòng bảng Champions League 2015/16, thủ thành Iker Casillas đã chính thức san bằng kỷ lục về số lần góp mặt tại đấu trường Champions League với tiền vệ Xavi.


Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Real Madrid đã quyết định bán thủ thành Iker Casillas cho Porto. Đội bóng của Bồ Đào Nha nằm ở bảng G tại Champions League cùng các đối thủ là Chelsea, Dynamo Kyiv và Maccabi Tel Aviv. Trong trận Dynamo Kiev 2-2 Porto tại vòng bảng Champions League 2015/16
rạng sáng nay (17/9), thủ thành Iker Casillas đã được bắt chính cho Porto. Đây là trận đấu đầu tiên mà cựu thủ môn Real Madrid bắt chính cho đội bóng BĐN tại giải đấu cao cấp nhất của châu Âu nhưng lại là trận đấu thứ 151 của anh tại sân chơi này. 
Dynamo Kiev 2-2 Porto Casillas di vao lich su Champions League hinh anh
Casillas đi vào lịch sử Champions League
Iker Casillas đã chính thức đi vào lịch sử Champions League. Cụ thể, thủ thành sinh năm 1981 đã bắt kịp số lần góp mặt tại Champions League của cựu tiền vệ của Barca, Xavi Hernandez. Ít người biết rằng lần đầu tiên Casillas có tên trong danh sách đăng ký một trận đấu ở Champions League khi anh mới có hơn 16 tuổi, trận gặp Rosenborg năm 1997. Trận đấu đầu tiên của Casillas tại giải đấu này là trận gặp Bayern Munich tháng 3 năm 2000, đó cũng là trận mà thủ môn này không muốn nhớ tới bởi anh đã để thủng lưới tới 4 bàn. Tuy nhiên mùa giải đó, Real Madrid đã giành chức vô địch và Casillas trở thành thủ môn trẻ nhất bắt chính tại một trận chung kết Champions League khi mới 19 tuổi.
Iker Casillas: Valdes xứng đáng được trao cơ hội ở M.U
(Bongda24h.vn) – Thủ môn Iker Casillas của Porto khẳng định người đồng hương Victor Valdes xứng đáng được trao cơ hội trong đội hình M.U.
Từ đó đến nay, đã 15 năm trôi qua, Casillas đã cùng Real Madrid trải qua rất nhiều thăng trầm. Thủ thành người Tây Ban Nha cũng cùng với Los Blancos gặt hái rất nhiều danh hiệu. Trong đó phải kể đến 3 danh hiệu vô địch Champions League, lần gần nhất là mùa giải 2013/14. Mặc dù đã 34 tuổi nhưng Casillas vẫn chơi rất chắc chắn, anh vẫn chứng minh mình xứng đáng trở thành lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ của Porto. Với việc san bằng kỷ lục 151 trận đấu tại Champions League với Xavi, Iker Casillas còn nắm chắc trong tay cơ hội lập nên những kỷ lục mới khi đây mới chỉ là vòng đấu đầu tiên của giải đấu này. Sẽ có những cột mốc mới đang chờ anh vượt qua và lập nên kỳ tích không thể bị lật đổ.
Dynamo Kiev 2-2 Porto Casillas di vao lich su Champions League hinh anh 2
Top 10 cầu thủ thi đấu nhiều nhất tại Champions League
Trong danh sách Top 10 những cầu thủ ra sân nhiều nhất tại Champions League, Ryan Giggs của M.U đứng ở vị trí thứ 3 với 145 trận. Huyền thoại Raul của Real đứng ở vị trí thứ 4 với 142 trận. Đặc biệt, trong Top 10 những cầu thủ góp mặt nhiều nhất tại đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB, duy nhất siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid là cầu thủ đang thi đấu. Siêu sao người Bồ Đào Nha có tổng cộng 116 lần ra sân tại Champions League trong màu áo M.U và Real Madrid.

Video Tuyển tập những pha cứu thua đỉnh cao của Buffon và Casillas


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X