Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Icardi và Chicharito vượt mặt Ronaldo và Messi

Thứ Tư 20/04/2016 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nếu xét về khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, tiền đạo Mauro Icardi của Inter Milan đang dẫn đầu châu Âu.


Mùa giải này, phong độ làm bàn của tiền đạo Mauro Icardi không quá ấn tượng. Tính tới thời điểm hiện tại, chân sút của Inter Milan mới chỉ ghi được 15 bàn thắng sau 29 lần ra sân. Dù vậy xét về khả năng chuyển hóa những cơ hội thành các pha lập công thi ngôi sao 23 tuổi người Argentina lại chẳng có đối thủ. Cụ thể Icardi có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng lên tới 30,6%. Xếp thứ 2 là tiền đạo Chicharito
(Bayer Leverkusen - 27,1%). Cựu chân sút của M.U đang có mùa giải thăng hoa cùng đội bóng nước Đức.
Icardi va Chicharito vuot mat Ronaldo va Messi hinh anh
Icardi dẫn đầu châu Âu về khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng
Tiền đạo Karim Benzema đã ghi được 22 bàn tại La Liga mùa này, đây là thành tích tốt nhất của anh từ khi cập bến Real Madrid vào năm 2009. Tuy nhiên, tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của chân sút người Pháp chỉ vào khoảng 26,2%. Zlatan Ibrahimovic, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Ligue 1 cũng chỉ có tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng vào khoảng 24,6%. Đặc biệt, thông số này của bộ đôi Lionel Messi (Barca - 17,1%) và Cristiano Ronaldo (Real- 14,8%) là rất thất vọng.
“Sát thủ” của Inter lại khiến các đại gia Premier League thất vọng
Mauro Icardi nhấn mạnh anh chưa có ý định rời khỏi Inter Milan vào lúc này mặc dù được một số đội bóng lớn tại Premier League theo đuổi.
Bất chấp có số lần chuyển đổi cơ hội thành những bàn thắng kém nhất trong số các gương mặt hàng đầu nhưng Ronaldo lại dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa 2015/2016 với 31 bàn thắng (62 điểm) và đứng trước cơ hội lần thứ 5 trong sự nghiệp ẵm danh hiệu này. Jonas của Benfica đứng ngay sau khi có cùng số bàn thắng và điểm. Gonzalo Higuain (Napoli) với 30 bàn thắng (60 điểm) đứng thứ 3. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (Anh, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha) được tính hệ số 2. Trong khi đó giải VĐQG xếp từ thứ 6 đến 22 có hệ số 1,5 và các giải còn lại hệ số 1.
tien dao Mauro Icardi hinh anh 2
Giá trị chuyển nhượng của Messi lớn hơn Ronaldo
Nhưng nếu tính về giá trị chuyển nhượng, Messi lại dẫn đầu. Theo nghiên cứu mới được công bố của trường Đại học Bách khoa Valencia (UPV) giá trị chuyển nhượng của M10 lên tới 141 triệu euro, trong khi giá trị của Ronaldo chỉ cán mốc 101 triệu euro.

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X