Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic thất bại vì quá ám ảnh với bản thân

Thứ Tư 09/03/2016 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 2 hậu vệ Taye Taiwo và Jonathan Zebina giải thích nguyên nhân vì sao người đồng đội cũ ở AC Milan và Juventus cứ vô duyên hết năm này qua năm khác ở sân chơi Champions League.

Thống kê rất bất ngờ về Zlatan Ibrahimovic – siêu tiền đạo vào hàng xuất sắc top đầu thế giới: Cú sút phạt khá may mắn vào lưới Chelsea cách đây 3 tuần mới chỉ là bàn thắng thứ 8 trong tổng số 37 trận đấu vòng knock-out Champions League mà ngôi sao người Thụy Điển góp mặt. Việc thường xuyên đánh mất mình ở giai đoạn quan trọng này cũng chính là lý do vì sao Ibra vẫn cứ vô duyên với chiếc cúp bạc danh giá nhất Châu Âu suốt hơn 15 năm qua trong sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Ibrahimovic that bai vi qua am anh voi ban than hinh anh
Ibrahimovic vô duyên với Champions League
vì đặt quá nhiều áp lực lên bản thân

Hậu vệ cánh trái Taye Taiwo, người từng có một mùa giải 2011-12 làm đồng đội của Ibra ở AC Milan, đi sâu phân tích rõ hơn: “Zlatan có lẽ quá bị ám ảnh với bản thân, anh ấy luôn muốn trở thành người hùng quyết định chiến thắng cho cả tập thể trong những trận đánh lớn. Chính vì vậy mà tôi có cảm giác cứ bước vào từ vòng 16 đội, Zlatan lại trở nên rất căng thẳng và rồi thi đấu không đúng sức.”

Củng cố quan điểm của Taye Taiwo, hậu vệ kỳ cựu Jonathan Zebina với những năm tháng sát cánh cùng Ibra ở Juventus cũng chia sẻ: “Bạn phải ngu ngốc lắm mới đi phủ nhận tài năng và đẳng cấp của Zlatan. Tuy nhiên, những thống kê cũng không biết nói dối. Zlatan có tất cả phẩm chất mà mọi cầu thủ bóng đá ao ước – sút xa, đá phạt, đánh đầu, tốc độ, sức khỏe, thể hình cao to và cả kho kinh nghiệm dày dặn. Vấn đề chỉ là ở tâm lý khi cậu ấy luôn đặt quá nhiều áp lực vào bản thân.”

Ở tuổi 34-35 và chuẩn bị hết hạn hợp đồng với Paris Saint-Germain, mùa giải 2015-16 năm nay gần như đã là cơ hội cuối cùng để Zlatan Ibrahimovic chấm dứt cơn khát Champions League suốt sự nghiệp cầu thủ. Chưa cần nói đến những Barca, Bayern hay Real đang chực chờ ở những vòng sau, thủ quân người Thụy Điển cần dẫn dắt đội bóng nước Pháp vượt qua cửa ải đầy duyên nợ Chelsea. Chiến thắng 2-1 lượt đi trên sân nhà vẫn rất mong manh khi hành quân đến Stamford Bridge, dù cho chính nơi này đã đem lại những kỷ niệm rất ngọt ngào cho PSG cách đây đúng 1 năm.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X