Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan Ibrahimovic sắp được dựng tượng ở quê hương

Thứ Tư 11/09/2019 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Zlatan Ibrahimovic – biểu tượng của bóng đá Thụy Điển sẽ được tôn vinh bằng một bức tượng ở quê nhà Malmo.

Vào tháng 10 tới, bức tượng Zlatan Ibrahimovic sẽ được khánh thành, tôn vinh sự nghiệp lẫy lừng của anh.

Ibrahimovic khởi đầu sự nghiệp tại Malmo vào năm 1999 và đến nay đã tròn 20 năm chơi bóng đỉnh cao. Đội trưởng LA Galaxy đã được xem như một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trên thế giới trong nhiều năm. Trên trường quốc tế, Ibrahimovic đã có 116 lần ra sân, ghi 62 bàn trước khi từ giã năm 2016.

Zlatan Ibrahimovic sắp được dựng tượng ở quê hương hình ảnh
Zlatan Ibrahimovic trong màu áo LA Galaxy

Liên đoàn bóng đá Thụy Điển sắp dành cho Ibrahimovic một món quà đặc biệt: một bức tượng bằng đồng, cao 2.7 mét và nặng 500kg. Nó sẽ được khánh thành vào ngày 8 tháng 10 tới và đặt ở quảng trường giữa sân vận động cũ và mới của Malmo – CLB anh khởi nghiệp.

“Bức tượng sẽ mãi mãi là một biểu tượng cho người Thụy Điển vĩ đại nhất và là một trong những cầu thủ bóng đá giỏi nhất mọi thời đại”, chủ tịch LĐBĐ nước này, Hakan Sjostrand nói.

Về phần Ibrahimovic, anh cho biết: “Tôi rất hạnh phúc với quyết định đặt bức tượng ở Malmo, đó là mong muốn của tôi ngay từ ban đầu. Đây là nơi mọi thứ bắt đầu, và đây là nơi trái tim tôi thuộc về.”

Ở cấp CLB, Ibrahimovic đã ghi hơn 460 bàn cho 9 CLB mình từng đầu quân bao gồm Malmo, Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan, Paris Saint-Germain, Manchester United và LA Galaxy. Ở tuổi 37, Ibra vẫn ghi tới 23 bàn sau 23 trận đã qua tại giải Nhà nghề Mỹ MLS cho Galaxy.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X