Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic lập poker, Thụy Điển "cuốn phăng" người Anh trong một trận cầu mãn nhãn

Thứ Năm 15/11/2012 01:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù thua nhưng hôm nay Gerrard cũng đã có ngày kỉ niệm lần thứ 100 khoác áo đội tuyển với nụ cười trên môi bởi trong thời gian thi đấu trên sân, anh đã thể hiện tốt và đóng góp một vai trò rất lớn vào lối chơi của Tam sư. Ngày đầu khoác áo tuyển, Sterling cũng chơi không đến nỗi nào. Và Wilfried Zaha, có lẽ cậu nhóc này sẽ phải xem lại lời phát biểu của mình khi nói chỉ có Ronaldo và Messi là có tài năng vượt trội hơn mình. Hãy xem Ibra lên đồng với 4 bàn thắng mà bàn nào cũng thể hiện đẳng cấp vượt trội so với các cầu thủ khác.


Trận đấu này chứng kiến một dịp kỉ niệm đầy ý nghĩa dành cho một trong những tượng đài của bóng đá xứ sở sương mù nói riêng và của cả thế giới nói chung. Steven Gerrard, trận gặp Thụy Điển lần này sẽ là trận thi đấu thứ 100 của anh cho ĐT Anh, một cột mốc cực kì đáng nhớ và đưa tiền vệ của Liverpool vào ngôi nhà của các huyền thoại. 99 trận vừa qua chơi cho ĐT, huyền thoại sống sinh năm 1980 này đã ghi được 19 bàn thắng, là người có tầm ảnh hưởng lớn tại đội tuyển, cũng như là người đàn anh mẫu mực, không chỉ vì phong độ trên sân bóng, mà còn vì không ai có thể phủ nhận Gerrard là một nhân cách lớn, với cuộc sống ngoài sân cỏ không tì vết. Lần này, "người con của Merseyside" sẽ ngẩng cao đầu ra sân, đón nhận lấy vinh dự mà không nhiều cầu thủ có được trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Nói sâu hơn về đội hình ra sân của 2 đội, có thể thấy Thụy Điển khát thắng hơn với việc những cái tên như Isaksson, Granqvist, Kallstrom, Kacaniklic hay Ibrahimovic vẫn có mặt trong đội hình xuất phát. Những cái tên kể trên là các cầu thủ được coi là trụ cột ở đội tuyển Thụy Điển hiện tại: thủ môn Isaksson và hậu vệ Granqvist là những gương mặt ưu tú từ lâu của nền bóng đá quốc gia Bắc Âu này. Kallstrom, tiền vệ đầy kinh nghiệm với 97 lần khoác áo ĐTQG; Kacaniklic, cái tên sinh năm 1991 đầy triển vọng thay thế Ibrahimovic trở thành đầu tàu lĩnh xướng của đội tuyển trong tương lai với việc đang tỏa sáng rực rõ tại đội bóng Premier League Fulham. Còn Ibra thì khỏi phải bàn, tiền đạo sinh năm 1981 đã từ lâu là cầu thủ được kì vọng nhất của đất nước Thụy Điển và toàn thể Bắc Âu, với tư cách là một trong những ngôi sao sáng nhất của nền bóng đá khu vực này. Xét về phong độ, Ibra là cái tên để ĐT Anh dè chừng: trong màu áo PSG, sau 9 trận đầu tiên của mùa giải, anh có 10 bàn thắng.

Ibrahimovic làm lu mờ tất cả bằng cú poker siêu đẳng
Ibrahimovic làm lu mờ tất cả bằng cú poker siêu đẳng


Với đội quân của Roy Hodgson, đây là một dịp không thể tốt hơn để trui rèn kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ. Nhìn vào đội hình ra sân của các cầu thủ ĐT Tam sư, có thể thấy rõ điều này: trừ Joe Hart trấn giữ khung thành, Mr.100 Steven Gerrard, không một vị trí nào trên sân của ĐT Anh là vị trí chính thức, may ra có thêm Glen Johnson bên phía cánh phải. Cặp trung vệ Cahill - Caulker không phải là những cái tên thường xuyên ra sân: hậu vệ của Chelsea thường hay đá chính ở đội tuyển là Terry chứ không phải Cahill, nhưng Terry thì đang dưỡng bệnh, Caulker hiện là một tài năng trẻ từ lò đào tạo của Tottenham. Ngồi trên ghế dự bị cho cặp đôi này là Phil Jagielka, cái tên cứng chỗ tại đội hình của Hodgson, và Ryan Shawcross, thủ quân có lối chơi máu lửa của Stoke City. Bên phía cánh trái, Leighton Baines cũng chưa bao giờ được tin tưởng như Ashley Cole, điều tương tự xảy ra với Osman ở hàng tiền vệ, người sẽ sánh vai với Gerrard và Cleverley tại khu trung tuyến, vị tri thường thuộc về Lampard hoặc Carrick. Cleverley cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong màu áo đội tuyển khi mới chỉ vươn lên hàng các cầu thủ được biết tới trong vài năm gần đây, còn ở 2 cánh là Ashley Young và Raheem Sterling. Young chơi phập phù trong màu áo MU, trận hay trận dở nên anh cần chứng minh mình nhiều hơn nữa để có được vị trí vững chãi trong đội hình ĐTQG, nếu anh nhìn thấy được sự cạnh tranh hết sức công bằng cho vị trí chơi biên trong màu áo Tam sư: Walcott, Chamberlain (những cầu thủ di chuyển rộng và có xu hướng chơi được cả hai biên) hay Milner (cái tên mạnh mẽ bên cánh phải của ĐKVĐ Premier League Man City) vẫn luôn sẵn sàng. Sterling mới 18 tuổi và đây sẽ là thời cơ không thể tốt hơn cho anh để "chiếm chỗ" lâu dài trong đội tuyển, nếu thể hiện được đúng như những gì anh đã làm được trong màu áo Liverpool. Welbeck sẽ lĩnh xướng hàng công, trong bối cảnh Rooney và Defoe, cặp tiền đạo chính thức của ĐT Anh, sẽ không thi đấu. Thậm chí trên băng ghế dự bị cũng là những cái tên hoàn toàn mới cho đội tuyển như Jenkinson, thủ môn Forster, Ruddy, Zaha, Bertrand... Ngoài ra, niềm hi vọng ở ngoài sân của ĐT Anh có Wilshere của Arsenal (người vừa bình phục chấn thương), Sturridge (người chưa có nhiều dịp để thể hiện cho Chelsea mùa này) và Tom Huddlestone, tiền vệ đàn anh tại Tottenham Hotspur.

4-2-3-1 chống 4-2-3-1, hai đội đều chú trọng đến tuyến giữa nhiều hơn hàng công với việc chỉ cho một người đá cắm duy nhất cùng 2 tiền vệ thu hồi bóng giữa sân, 3 hộ công trải đều từ trung lộ ra 2 cánh. Bên phía Thụy Điển, Ranegie, người đang hoác áo Udinese thi đấu cao nhất với Ibrahimovic chơi lùi ngay đằng sau, đóng vai trò sáng tạo cho các đợt tấn công của Thụy Điển. Kacaniklic, tài năng trẻ triển vọng sinh năm 1991 chơi lệch trái và cánh còn lại được trấn giữ bởi Sebastian Larsson, một cái tên không hề xa lạ với các độc giả theo dõi giải ngoại hạng. Từ một cái tên vô danh ở Arsenal, giờ đây Larsson là trụ cột của Sunderland. Bên phía Tam sư, Gerrard chơi ở vị trí tương tự như Ibra của Thụy Điển, có nghĩa là lùi ngay sau Welbeck, Sterling ở bên phải, Young ở bên trái, cặp Osman - Cleverley đá lùi hơn một chút nhưng Osman sẽ được giao nhiệm vụ thu hồi bóng và phân phối lên phía trên, Cleverley là nguồn hỗ trợ tấn công rất tốt nếu dâng cao thi đấu ngang với 3 tiền vệ công. Đội hình này về lý thuyết mà nói, Tam sư mạnh, nhưng lại thiếu sức tham chiến vì không có một cái tên nào đảm bảo chất thép ở tuyến giữa như Kallstrom và Elm của Thụy Điển: Osman và Cleverley đều là mẫu tiền vệ chơi khéo léo, Gerrard hôm nay đá cao hơn, còn ngồi trên ghế dự bị là Wilshere, cũng là cầu thủ có thiên hướng kĩ thuật. Để hợp lý hơn một chút, có lẽ Barry sẽ là lựa chọn tốt vì tiền vệ của Man City mạnh về khả năng tranh chấp. Nhưng thôi, đây chỉ là một trận đấu thử nghiệm, và không đặt nặng thắng thua, một dịp khá tốt để Roy Hodgson "thử giò" những người học trò trẻ tuổi, 90 phút nảy lửa tại Rasunda Fotballstadion thực sự đáng chờ đợi.

Ngay từ những phút đầu tiên, Thụy Điển đã có cơ hội. Ở giây thứ 30, một đường chuyền từ cánh phải được đưa lên cho Ranegie để tiền đạo này bứt tốc. Không thành, nhưng tình huống này vô tình làm cho Joe Hart (trong nỗ lực lao ra bắt bóng) và Cahill va chạm với nhau khá mạnh. Những giây đầu tiên này, Thụy Điển đã thể hiện rõ lối chơi pressing mà họ sẽ sử dụng khi mà ĐT Anh có bóng, một đám đông áo vàng sẽ bủa vây mọi hướng chuyền bóng và cố gắng cướp bóng ngay trong chân của đối phương đầy quyết liệt. Sẽ khó cho Tam sư!

Cánh trái của tuyển Anh với Baines và Young tỏ ra khá mạnh. Một tình huống phối hợp đẹp mắt ở phút thứ 3 làm toàn bộ cánh trái của Thụy Điển tê liệt và bị loại bỏ hoàn toàn, bóng được đưa vào cho Cleverley và sau đó Welbeck được trao cơ hội dứt điểm, tiếc là tiền đạo mang áo số 9 để bóng chạm tay và pha bóng kết thúc. Như dự đoán, Cleverley đang dâng cao và đội hình ĐT Anh biến hóa liên tục với việc các cá nhân di chuyển rất rộng, thậm chí đôi khi người ta thấy Welbeck không hề cô độc trên hàng công đợi bóng, mà cả Cleverley cũng dâng cao, trong khi Young và Sterling luôn chờ đợi thời cơ để bó vào trong. Những cái tên trên hàng công của Tam sư tạo thành một trận địa khó lường với việc không mắt xích nào giữ cứng nhắc vị trí mà di chuyển linh hoạt và cố gắng tung ra các cú dứt điểm từ xa. Phút thứ 8, cú sút đầu tiên được tung ra và người dứt điểm từ khoảng cách 20 mét trong tình trạng bị kèm khá chặt là Leon Osman.

Ngược lại, cách tấn công của Thụy Điển tỏ ra cực kì đơn giản với việc tận dụng tốc độ của hai bên cánh, cũng có lúc họ cố gắng bó vào trong nhưng việc xuyên phá một hàng thủ với Cahill và Caulker là không dễ. Bên cạnh đó, việc chơi bên cánh nhiều cũng không tạo ra hiệu quả thực sự cho Thụy Điển, bởi họ đang dồn quá nhiều nhân lực cho phía cánh phải: một tình huống tranh chấp có thể có 3 hoặc 4 cái bóng áo vàng, nhưng những đường chuyền cuối cùng lại thiếu tính chuẩn xác cần thiết. Chuyển sang cánh trái, Thụy Điển có ngay cơ hội, nhưng Ranegie không đón được đường ban bóng hết sức thuận lợi của Kacaniklic: khống chế bóng rất lập bập và một cơ hội đáng tiếc bị bỏ lỡ.

Phút 16, suýt chút nữa ĐT Anh có bàn thắng. Gerrard suýt chút nữa để lại dấu ấn trong lần thứ 100 khoác áo đội tuyển của mình khi chuyền một đường bóng không thể đẹp hơn cho Cahill, không bị ai kèm, thoải mái băng vào đệm bóng. Nhưng rất tiếc, hậu vệ của Chelsea không chạm được vào bóng và Isaksson ôm gọn trái bóng trong tay nhưng cũng toát mồ hôi hột. Một phút sau, Thụy Điển trả đũa với cú sút xa từ khoảng cách 25 mét của Kim Kallstrom, bóng đi đập đất khá nguy hiểm, Joe Hart bay người cản phá nhưng kết cục là bóng đi chệch cột dọc.
 

Mải tấn công, ĐT Anh để thủng một lỗ hổng chết người ở hàng phòng ngự, một căn bệnh mãn tính, đã được cảnh báo nhưng không hề được Tam sư ghi nhận, và họ phải trả giá. Bị cướp bóng khi đang tấn công, ĐT Anh quay về không kịp ở phút 19, Ranegie cướp được bóng của Sterling (một cú phốt cho lần đầu khoác áo Tam sư của cầu thủ trẻ này), chuyền cho Olsson di chuyển thoáng đãng ở phía cánh trái, dốc bóng tốc độ, Olsson đưa bóng cho Ibrahimovic đợi sẵn phía trong. Sau 2 cú dứt điểm, lần đầu Ibra bị cản lại bởi Caulker, nhưng đến pha dứt điểm thứ 2, không còn ai có thể ngăn chặn tiền đạo của PSG ghi bàn bằng một cú nã pháo tung nóc lưới Joe Hart. 1-0 cho Thụy Điển, rất bất ngờ!

Phút 26, ĐT Anh chút nữa có bàn thắng gỡ hòa. Một pha phối hợp khá đẹp mắt được khởi xướng bởi Sterling. Đi bóng tốt ở khu vực trung lộ, cầu thủ trẻ của Liverpool đưa bóng ra cánh phải cho Welbeck, bóng được nhả lại cho Glen Johnson đang băng lên thoải mái. Một đường chọc khe khá sắc sảo được dành cho Cleverley, chỉ cần chạm chân vào bóng là số 10 sẽ ghi bàn. Đáng tiếc, bóng đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của số ít các CĐV Tam sư trên sân đấu của Thụy Điển. Phút 28, Thụy Điển trả lời. Rất đơn giản, lại là tạt cánh (căng ngang) và dứt điểm. Lần này người chuyền bóng là S.Larsson, Ranegie cố gắng đưa bóng đi trúng đích nhưng không thành. Dẫn trước, Thụy Điển chơi tự tin hơn, các cá nhân thể hiện kĩ thuật nhiều hơn, gây ra không ít vất vả cho hàng thủ đội khách. Chỉ 2 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội nói trên, Ranegie tiếp tục để tuột mất một cơ hội ngon ăn khác, khi một pha bóng hỗn loạn ở trong vòng cấm địa đội khách đã tạo cơ hội không thể tốt hơn cho số 11 khi bóng đến chân anh trong bối cảnh Joe Hart đã không còn kiểm soát được khung thành. Một cú dứt điểm lên trời.

Phút 35, 1-1 !!! Bàn thắng có thể nói là không thể đẹp mắt hơn! Một pha phối hợp quá nhuyễn, nói không quá là như trong trò chơi điện tử của Tam sư. Ashley Young nhận bóng từ một đường chọ khe tinh tế của Sterling (lập công chuộc tội!). Đường chọc khe này loại toàn bộ khu trung tuyến của Thụy Điển, sau vài nhịp đi bóng, Ashley Young loại Lustig dễ dàng với động tác kĩ thuật đầy khéo léo. Phía trong, Welbeck di chuyển thông minh, len vào giữa hai trung vệ của Thụy Điển đúng đà tạt bóng của Young và đệm bóng dễ dàng vào lưới trống. Tất cả đều tuyệt vời, từ pha phát động của Sterling, cú qua người và quả tạt của Young, pha chạy chỗ như từ dưới đất chui lên và cú dứt điểm quyết đoán của Welbeck. Như được lập trình sẵn, rất thuyết phục!

Phút 38, ĐT Anh xong công cuộc lội ngược dòng và tạm thời vươn lên gác trước. Gerrard đã kiến tạo một đường bóng tốt trong lần thứ 100 của mình. Quả đá phạt sắc sảo đưa bóng đến đúng vị trí của Caulker trong giữa một rừng áo vàng, từ vị trí cận thành, hậu vệ của Tottenham đệm bóng tung lưới Isaksson. 2-1 cho đoàn quân của Roy Hodgson. Có thể nói HLV này đang xây dựng cho Tam sư một lối chơi khéo léo, đẹp mắt, dựa trên nền tảng kĩ thuật và tận dụng cơ hội rất tốt. Đồng thời, lứa cầu thủ trẻ của ĐT Anh đang thi đấu đầy hứa hẹn: khá ăn ý, phối hợp tốt, di chuyển tích cực và biết cách nổ súng.
Lại là lỗ hổng phòng ngự! Lơi lỏng ở phía sân nhà, suýt chút nữa Tam sư trả giá ở phút 41. Kacaniklic chuyền bóng loại Johnson dễ dàng, bóng đến với Ibrahimovic, một cú đệm bóng cận thành! Đáng tiếc là bóng đi vọt xà ngang. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1. Vào những phút cuối của hiệp đấu đầu tiên, cũng có một vài pha bóng nguy hiểm, như pha đá phạt của Larsson ở phút 43 hay tình huống lỡ trớn của Welbeck ở phút cuối cùng, nhưng tất cả đều chưa có khả năng chuyển hóa thành bàn thắng. Về cơ bản, hiệp 1 diễn ra hấp dẫn và đẹp mắt, đồng thời tỉ số 1-2 phản ánh đúng cục diện trận đấu. Hiệp 2 được dự đoán sẽ là một tuyển Anh ào ạt tấn công hơn, nhưng cũng vì vậy mà thủ sẽ lơi lỏng hơn. Cơ hội mở ra cho Thụy Điển cũng là không hề nhỏ. 

Ngay phút 47, Tam sư đã có cơ hội. Sau một màn "múa may" khá đẹp mắt, Ashley Young di chuyển vào trung lộ, kéo theo nhiều cái bóng áo vàng. Khi cánh trái đã trống trải, anh trả bóng lại cho Baines đang băng lên. Một cú chuyền vào cắt ngang khung thành Isaksson nhưng cú ra chân của Welbeck là quá muộn. Rất đáng tiếc cho ĐT Anh, họ đang kéo được đội hình của Thụy Điển về rất thấp ở phần sân nhà. Và thực sự, phải nói rằng hàng thủ của ĐT Thụy Điển đang thi đấu dưới báo dộng đỏ. Những đường phối hợp đẹp mắt, ăn ý liên tục được các học trò của Roy Hodgson tạo ra, chưa kể khả năng tạo đột biến từ các cá nhân. Steven Gerrard chính là một trong những cá nhân đang gây đột biến trên sân như vậy, cùng với đôi cánh của Tam sư, với những đường chạy chỗ cắt mặt và chuyền bóng như thể đã chơi với nhau từ rất lâu trong màu áo của một CLB. Phải thừa nhận, hiếm khi thấy tuyển Anh chơi hay như vậy! Phút 53, Gerrard thực hiện quả đá phạt sệt thông minh cho Osman, cầu thủ của Everton tung cú dứt điểm vào góc hẹp và Isaksson đã phải trổ tài chịu quả phạt góc. Chỉ 1 phút sau, Cleverley có thời cơ dứt điểm, nhưng lại đón đường chuyền trong tư thế quay lưng về phía khung thành. Tạo nhiều cơ hội, 10 phút của hiệp 2 đã trôi qua, đáng ra ĐT Anh xứng đáng có 1 bàn thắng: không chỉ có phối hợp tập thể, mà những nỗ lực cá nhân trong việc chơi kĩ thuật hay sút xa của ĐT Anh đều mang lại những cơ hội rất tốt. Những pha bắn phá từ tầm 25-30 mét bắt đầu được các học trò của Roy Hodgson thi triển. Phút 56, thủ quân Gerrard quyết đi tìm bàn thắng cho mình với pha nã đại bác tầm xa, bóng đi căng nhưng chỉ cách vị trí mà Isaksson đã chọn một chút. Không khó để thủ môn này hóa giải cú sút của số 4. Phải đến phút 59, Thụy Điển mới có pha dứt điểm đầu tiên, nhưng rõ ràng cú sút xa không có độ sát thương của Larsson chưa thể tính là một cơ hội: những thứ mà ĐT Anh tạo ra là rõ ràng và khả năng sát thương cao hơn rất nhiều.

Đang chơi khá tốt, nhưng Young bị HLV Roy Hodgson rút ra khỏi sân, nhường chỗ cho Sturridge có cơ hội thể hiện. Tương tự, Wilshere sau 2 năm vắng mặt trên tuyển, phút 62 cũng được cho ra sân thi đấu, trám vào vị trí của Cleverley. Kể từ đây, ĐT Anh bắt đầu co về tập trung phòng ngự hơn, chủ động nhường thế công cho đội nhà và chờ đợi cơ hội phản công nhanh. Tận dụng thời điểm này, Ibra đang hoạt động khá tích cực cả ở khu vực trung lộ và cánh phải của Thụy Điển. Ít nhất anh đã có một pha dứt điểm và một cú căng ngang có khả năng thàh bàn, tính đến phút 67, tuy nhiên hàng thủ Tam sư vẫn đứng vững, và thậm chí, tuyến đầu của họ trong những đợt phản công còn rất sắc sảo. Phút 69, từ một pha lên bóng như vậy, Gerrard có cơ hội tung cú sút từ ngoài vòng cấm địa. Bóng đi chệch cột dọc rất đáng tiếc. Có thể nói, thế trận của Tam sư hiện tại là hoàn toàn sáng sủa, và Thụy Điển bắt đầu nóng nảy, chơi rắn hơn. Nếu Giáo sư Arsene Wenger mà xem trận đấu này, hẳn ông sẽ rất "xót của", vì mới vào sân được chưa đầy 10 phút, Wilshere đã liên tục bị "dằn mặt" ở khu vực giữa sân với các pha "chặt chém" không thương tiếc của Thụy Điển. Nên nhớ, số 17 của Anh trong trận này chỉ vừa trở lại sau 1 năm rưỡi nằm trên giường bệnh, anh thực sự rất mong manh!

Trả giá! 2-2 cho Thụy Điển. Việc ồ ạt thay người đã khiến cho đội quân của Roy Hodgson phải nuốt trái đắng, và người ghi bàn, không ai khác, là Ibrahimovic. Từ đường chuyền thông minh của Svensson từ giữa sân, toàn bộ hàng phòng ngự của anh để cho Ibra thoát xuống thông minh, vô lê cực mạnh vào chính giữa khung thành Tam sư, Joe Hart đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể làm được gì trước quả đại bác của tiền đạo PSG. Huddlestone vừa vào thay cho Gerrard, Cleverley bị thay thế bởi Wilshere, ngay lập tức ĐT Anh trở nên thiếu vững chắc hơn rất nhiều. Không phủ nhận tài năng của Huddlestone và Wilshere, nhưng thực sự 2 cầu thủ này chưa bắt nhịp được với trận đấu.

Đến đây ĐT Anh bắt đầu vùng lên. Phút 80, sau đường chuyền của Welbeck, Osman thể hiện kĩ thuật điêu luyện, qua người trong vòng cấm và tung cú dứt điểm nhanh, tiếc là cú sút quá sệt và nhẹ, không gây khó cho Isaksson. Không áp đặt được thế trận kể từ khi các trụ cột rời sân, dù có vùng lên đến mấy đi nữa, ĐT Anh vẫn không thể có được lợi thế như trong hiệp 1. Phút 84, Ibra hoàn thành cú hat-trick của mình từ một pha đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 35 mét găm thẳng vào góc chết dưới bên trái khung thành của Joe Hart. Bóng đi qua chân một cầu thủ của Tam sư và không cho Joe Hart cơ hội nào để cản phá khi đã bị che khuất tầm nhìn.

Phút 92, Ibrahimovic chính thức dập tắt mọi hi vọng của ĐT Anh khi ghi một bàn thắng có thể được coi là đẹp nhất năm, không hề phóng đại! Sau một đường chuyền dài của các cầu thủ Thụy Điển, Joe Hart buộc phải băng ra nhưng phá bóng không dứt khoát bằng đầu, dẫn đến việc bóng bay vào gần vị trí của số 10 bên phía đội bóng áo vàng. Không nhìn thấy khung thành vì quay lưng lại với phần sân bên kia, Ibra đưa ra quyết định đầy táo bạo: TUNG NGƯỜI MÓC BÓNG TỪ BÊN PHÍA CÁNH PHẢI vào khung thành, nên nhớ là từ bên phía cánh phải. Và không thể tin được, dù không nhìn thấy gôn, nhưng Ibra vẫn có thể móc bóng và ghi bàn, chuẩn xác đến từng milimét: Joe Hart và toàn bộ hàng phòng ngự của ĐT Anh lui về không kịp, và lưới của Tam sư một lần nữa lại rung lên. 4 bàn thắng cho Ibra trong khi anh chỉ có... 5 cú sút trúng đích.

Clip: Tác phẩm để đời ấn định tỷ số của Ibrahimovic

Một ngày thi đấu tuyệt vời của Ibra, một trận đấu rất đáng xem. Dù thua nhưng hôm nay Gerrard cũng đã có ngày kỉ niệm lần thứ 100 khoác áo đội tuyển khá vui khi trong thời gian thi đấu trên sân, anh đã thể hiện tốt. Ngày đầu khoác áo tuyển, Sterling cũng chơi không đến nỗi nào. Và Wilfried Zaha, có lẽ cậu nhóc này sẽ phải xem lại lời phát biểu của mình khi nói chỉ có Ronaldo và Messi là có tài năng vượt trội hơn mình. Hãy xem Ibra lên đồng với 4 bàn thắng đẳng cấp. 4-2 cho Thụy Điển, một trận đấu đáng xem và kết thúc với một kết quả nhiều bàn thắng, đúng như những gì người hâm mộ mong đợi.

Đội hình thi đấu:
Thụy Điển: Isaksson, Lustig (Sana 74), Granqvist (Antonsson 73), Jonas, Olsson, Martin Olsson (Safari 45), Elm, Kallstrom (Svenson 61), Kacaniklic, Larsson (Jansson 86), Ibrahimovic, Ranegie (Wernbloom 89).
Anh: Hart, Johnson (Jenkinson 75), Cahill, Caulker (Shawcross 74), Baines, Osman, Sterling (Zaha 85), Cleverley (Wilshere 62), Gerrard (Huddlestone 75), Young (Sturridge 61), Welbeck.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X