Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic lập kỷ lục hoành tráng hơn Messi

Thứ Tư 11/11/2015 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với 10 lần liên tiếp giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Thụy Điển, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã chính thức vượt qua siêu sao Lionel Messi và huyền thoại Liverpool Sami Hyypia.

Ibrahimovic lap ky luc hoanh trang hon Messi hinh anh
Zlatan Ibrahimovic trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Thụy Điển 10 năm liên tiếp

Trong buổi lễ trao giải thưởng cá nhân dành cho các cầu thủ có nhiều đóng góp cho bóng đá Thụy Điển mới đây, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã được vinh danh ở danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm. Đây là lần thứ 10 anh giành được danh hiệu này và cũng là lần thứ 9 liên tiếp cầu thủ trưởng thành từ CLB Malmo được xướng tên. Giải thưởng mà chân sút 34 tuổi nhận được có tên là Guldbollen, tương đương với danh hiệu Quả bóng vàng. Thành tích này cũng giúp cho Ibra chứng minh rõ hơn mình là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Thụy Điển, bởi với những cầu thủ khác trong lịch sử, không ai giành danh hiệu này quá 1 lần.

Trong đêm trao giải, tiền đạo của Paris Saint-Germain phát biểu trước đông đảo khách mời, vẫn với phong cách rất ngạo nghễ: “Năm ngoái, tôi đã hứa sẽ trở lại và giành danh hiệu thứ 10. Dẫu vậy, tôi không dám chắc mình có thể tiếp tục giành được nó vào năm tới. Thành quả này khiến tôi nhớ lại quãng thời gian khi tôi còn là một cậu bé ở lò đào tạo Malmo. Tôi ngồi trong phòng và nhìn xung quanh, thầm nhủ rằng ‘để thành công, tôi sẽ phải xuất sắc hơn những người khác 10 lần’. Giờ đây tôi cảm giác mình đã làm được điều đó. Tôi đã phá liên tiếp nhiều cột mốc lịch sử và kỷ lục. Tôi hy vọng sẽ có thêm những cầu thủ khác có thể làm được những gì như tôi đã làm. Niềm vui này là không thể nào diễn tả được. Tôi muốn cảm ơn những người đã theo dõi và ủng hộ tôi suốt những năm qua.”

Tiết lộ: Ibrahimovic suýt quay lại khoác áo Milan hè 2015
(Bongda24h.vn) – Mới đây, tiền đạo người Thụy Điển đã tiết lộ rằng anh đã có cơ hội quay lại khoác áo đội bóng cũ AC Milan hồi hè vừa qua nhưng đã từ chối và...

Việc 10 lần liên tiếp trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Thụy Điển giúp Ibra vượt qua Sami Hyypia (9 lần liền xuất sắc nhất Phần Lan), Lionel Messi (8 lần xuất sắc nhất Argentina) và Jari Litmanen (8 lần xuất sắc nhất Phần Lan). Ibrahimovic cũng chia sẻ về điểm đến tiếp theo và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp của mình, đó là trở lại Ý. “Tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp tại Milan (sân San Siro, thành phố, con người và ngôn ngữ). Tất cả đều không thể quên được. Tôi luôn cho rằng Italy là quê hương thứ 2 của mình. Đáng nhẽ tôi không bao giờ nên rời khỏi Milan.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X