Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic lại "giở thói côn đồ" trên sân cỏ, đến trọng tài cũng không dám phạt

Thứ Ba 09/09/2014 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ vài ngày sau khi đi vào lịch sử bóng đá Thuỵ Điển, Zlatan Ibrahimovic đã để lại hình ảnh không mấy đẹp mắt trong trận gặp Áo tại VL EURO 2016.

Cách đây 4 ngày, chân sút của Paris Saint-Germain, Zlatan Ibrahimovic đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Thuỵ Điển sau khi vượt qua kỉ lục mà huyền thoại Sven Rydell nắm giữ trong gần cả một thế kỉ với 49 bàn thắng. Sau trận giao hữu gặp Estonia, Ibra lập một cú đúp, chính thức nâng thành tích của mình lên con số 50 bàn. Đây là dấu mốc rất đáng ghi nhận với chân sút này, trong bối cảnh anh không có được nhiều danh hiệu tập thể trong màu áo Thuỵ Điển, ĐTQG chỉ thuộc dạng trung bình khá của châu Âu. Ngay sau đó, Ibra đã không giấu nổi niềm tự hào và lên mặt báo phát hiểu về sự tự hào về thành tích cá nhân đáng ghi nhận này và hứa hẹn sẽ chơi tích cực hơn trong thời gian tới.

Vì vậy, Ibra rất được kì vọng sẽ toả sáng trong trận đấu Thuỵ Điển gặp Áo đêm qua tại vòng loại EURO 2016. Thế nhưng, khác với màn trình diễn chói sáng trước Estonia, trong trận này Ibrahimovic lại thể hiện một bộ mặt quá nhạt nhoà và là cầu thủ có màn trình diễn gần như là kém cỏi nhất bên phía ĐT Thuỵ Điển. Với việc Ibra bị bắt chết, đội bóng xứ Scandinavia không thể có được chiến thắng trước Áo mà phải chấp nhận tỉ số hoà 1-1 đáng tiếc. Việc để cho đội được coi là "chiếu dưới" như Áo cầm hoà, Thuỵ Điển đang dần đánh mất lợi thế trong một bảng đấu mạnh. Ở bảng G, Áo và Thuỵ Điển được coi là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong bối cảnh Nga và Montenegro là những đối thủ mạnh hơn một chút. Họ đều đã có được 3 điểm trong ngày ra quân.

Ibrahimovic không những không ghi được bàn thắng, mà còn thể hiện hình ảnh xấu xí sau trận đấu này. Dấu ấn duy nhất của tiền đạo 32 tuổi trong trận đấu không phải những pha xử lý vừa mạnh mẽ vừa mềm mại như thường lệ, mà lại là pha chơi xấu (thúc cùi chỏ) và mặt David Alaba khi thời gian thi đấu mới trôi qua được 20 phút. Chẳng hiểu vì Ibra là cầu thủ "máu mặt" có tiếng, hay vì không muốn "kết thúc" trận đấu sớm mà trọng tài người CH Séc Pavel Kralovec chỉ phạt Ibra một thẻ vàng trong một tình huống mà có tới 90% các trọng tài khác sẽ không ngần ngại rút thẻ đỏ.

Dù may mắn tránh được một tấm thẻ đỏ xứng đáng, nhưng Ibra vẫn chơi rất kém cỏi trong 70 phút còn lại của trận đấu. Dù mang băng đội trưởng trên tay nhưng Ibra không chỉ thi đấu mờ nhạt, anh còn không thể làm chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội.



Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X