Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic đang thách thức Lionel Messi

Thứ Ba 25/09/2012 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những mùa giải gần đây, cuộc đua đến danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu gần như là chuyện riêng giữa Messi và C.Ronaldo. Tuy nhiên khi CR7 chưa tìm lại được phong độ tốt nhất, Ibrahimovic đang nổi lên như một đối thủ tiềm tàng của Lionel Messi.

Trong khi Cristiano Ronaldo chưa thực sự vào guồng từ khi mùa giải 2012/13 bắt đầu do đó cuộc đua không tưởng đến chiếc giày vàng châu Âu như hai mùa gần đây vẫn chưa thể định hình. Tuy nhiên Lionel Messi, người vẫn đang duy trì được một hiệu suất ghi bàn cực cao tại La Liga cũng không dễ để “một mình một ngựa” trên đường đua. Thậm chí siêu sao người Argentina còn đang bị vượt mặt bởi một cái tên không phải xa lạ, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

 

Cuối tuần qua, El Pulga đã không thể xuyên thủng mành lưới Granada cho nên tiền đạo người Thụy Điển đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu (các giải đấu được tính hệ số 2 cho mỗi bàn thắng ở cuộc đua đến chiếc giày vàng châu Âu) bằng cú hattrick vào lưới Bastia. Ibrahimovic đang khẳng định giá trị của ngôi sao số 1 tại sân công viên các Hoàng tử (ít nhất là về lương bổng) khi đóng góp tới 7 trên tổng số 10 bàn của PSG tại Ligue 1.

Trên BXH chiếc giày vàng châu Âu, tiền đạo người Litva Arturas Rimkevicius của Siauliai đang dẫn đầu với 27 pha lập công (tương đương 27 điểm). Tuy nhiên Rimkevicius chỉ có cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn đến tháng 3 đồng thời cũng như những năm gần đây, cuộc đua đến danh hiệu cao quý này đang dần lộ diện những ứng viên hàng đầu bao gồm Ibrahimovic (7 bàn-14 điểm), Messi (6 bàn-12 điểm), Radamel Falcao (5-10), Robin van Persie (5-10), Jovetic (4-8) hay Thomas Muller (4-8). Dĩ nhiên cũng không thể gạt một sát thủ như Cristiano Ronaldo ra ngoài cuộc dù.

Nhưng công bằng mà nói, cuộc đua đến danh hiệu chiếc giày vàng rất có thể vẫn sẽ là chuyện riêng giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, hai siêu sao số một của bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại nếu như họ duy trì được hiệu suất ghi bàn gần như không tưởng của mình trong những mùa giải gần đây. Mùa 2010/11, CR7 kết thúc với 40 bàn còn Messi là 34, mùa 2011/12 vừa qua Messi có 50 bàn còn CR7 là 46 bàn.

Tại đấu trường Champions League, vòng đấu đầu tiên chưa thể nói lên nhiều điều về cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới song Lionel Messi cũng nhanh chóng thể hiện cái duyên tại đấu trường danh giá nhất châu Âu với một cú đúp vào lưới Spartak Moscow. Với hai bàn, El Pulga đang cùng Isco (Málaga), Oscar (Chelsea), Bastos (Cluj) và Mkhitaryan (Shakhtar) dẫn đầu danh sách ghi bàn trong khi những chân sút đáng gờm như C.Ronaldo hay Ibrahimovic cũng đã nổ súng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X