Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic chính thức thiết lập kỷ lục "ghi bàn trong mọi phút" giống Ronaldo

Thứ Sáu 05/09/2014 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Theo những con số thống kê mới được tổng hợp, sát thủ người Thuỵ Điển đã trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử bóng đá thế giới nổ súng trong mọi phút của thời gian thi đấu chính thức (từ phút 1 đến phút 90. Các phút bù giờ của mỗi hiệp quy về phút 45 và phút 90).

Tuy không thể mang tầm vóc đứng đầu thế giới như Ronaldo hay Messi nhưng Ibra vẫn được mặc nhiên thừa nhận là tay săn bàn xuất sắc bậc nhất thế giới trong nhiều năm trở lại đây. Sở hữu thể hình cao to, lực lượng nhưng tiền đạo tuổi Gà (1981) lại có kỹ năng xử lý bóng cực kỳ kỹ thuật, gọn gàng và điêu luyện hiếm thấy chứ không phải thuộc diện "lóng ngóng", vụng về như đa phần những cầu thủ có lợi thế về chiều cao. Xét về thành tích cá nhân (danh hiệu hoặc kỷ lục) thì Ibra khá khiêm tốn so với nhiều ngôi sao tuy nhiên một vài chiến tích mà Ibra lập được cũng xứng đáng được đi vào lịch sử bóng đá thế giới. Chẳng hạn Ibra đã thâu tóm gần 10 danh hiệu VĐQG ở 4 nước khác nhau (Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha, Pháp). Ngoài ra, với cú đúp vào lưới Estonia ở trận giao hữu đêm qua, Ibra đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Thụy Điển với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại ở cấp độ ĐTQG.

 

Không những vậy, một trong 2 bàn được thực hiện ở phút 24, qua đó giúp chân sút 32 tuổi chính thức xác lập kỷ lục ghi bàn ở tất cả các phút thi đấu chính thức, một thành tích "vô tiền khoáng hậu" mà ở thời điểm hiện tại chỉ có duy nhất .... Cristiano Ronaldo làm được. Còn nhớ hồi tháng 2 năm nay, ở trận bán kết lượt về cúp Nhà vua TBN gặp Atletico Madrid, Ronaldo đã ghi hai bàn từ chấm 11m và quan trọng hơn thành tích đó đã giúp CR7 đi vào lịch sử bóng đá thế giới (tất nhiên, chỉ có thể tính từ lúc ra đời hệ thống cơ sở dữ liệu chính thống về môn thể thao vua, ước tính vào khoảng thập niên 60 của thế kỷ trước) với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi được bàn thắng trong  mọi phút của trận đấu (bao hàm cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG).

Khoảng hơn nửa năm sau, Ibra trở thành cầu thủ thứ hai lập nên được kỳ tích "có một không hai" này.  Tổng cộng tính đến nay, Ibra đã có 369 bàn thắng (gồm 51 bàn cho ĐTQG Thuỵ Điển và 318 bàn ở cấp CLB) và được trải đều trên toàn bộ thời gian thi đấu (các phút bù giờ sẽ tính gộp vào phút cuối của mỗi hiệp). Trong đó, phút 64 (không tính phút 45 và 90 vì là tính gộp nên không phản ánh đúng thực chất) là phút may mắn nhất với Ibra khi anh đã có được 9 bàn. So với Ronaldo thì Ibra nổi trội hơn ở một điểm: Có số bàn thắng nhiều hơn ở các phút 1, 2 và 46, thời điểm bắt đầu mỗi hiệp mà luôn được cho không dễ cho các cầu thủ lập công nhưng với Ibra thì có vẻ cực "muỗi". Cụ thể, anh đã ghi tới 4 bàn ở phút thứ 1, 4 bàn ở phút thứ 2 và 4 bàn ở phút 46 trong khi Ronaldo chỉ có thành tích lần lượt là 1, 2, 2.

Nói đâu xa, Lionel Messi đã sở hữu hơn 400 bàn thắng nhưng chưa từng có pha lập công nào xuất hiện ở 3 phút "đầu tiên" này. Bên cạnh đó, M10 cũng chưa nổ súng ở phút thứ 10, 14 và 69 đồng nghĩa có lẽ phải rất lâu nữa, M10 mới trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử lập nên thành tích chói lọi như Ronaldo và Ibra.
 
Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X