Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic, Buffon và top 10 ngôi sao chơi bóng xuyên 4 thập niên

Thứ Ba 07/01/2020 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Zlatan Ibrahimovic đã khởi đầu một hành trình mới trong sự nghiệp khi trở lại thi đấu cho AC Milan. Bản hợp đồng đó sẽ chứng kiến Ibra chơi bóng ở thập niên thứ 4 liên tiếp. Nhưng anh không phải là ngôi sao duy nhất chơi bóng xuyên suốt 4 thập niên qua khi thế giới bước sang năm 2020. Hãy cùng Bóng đá 24h điểm qua một số cái tên nổi bật nhất.

Zlatan Ibrahimovic
Ibrahimovic, Buffon và 10 ngôi sao chơi bóng xuyên 4 thập niên hình ảnh

Ibrahimovic mới trở lại đầu quân cho Milan

Ibrahimovic đã trở lại Serie A ở tuổi 38 trong màu áo AC Milan và được kỳ vọng sẽ có những đóng góp cho Rossoneri trong năm 2020 này. Bản hợp đồng mà anh vừa ký với Milan cho thấy sự phi thường của chân sút người Thụy Điển khi anh khởi nghiệp ở Malmo năm 1999 và đã trải qua 21 năm thi đấu đỉnh cao.
 

Gianluigi Buffon
Buffon

Buffon đã thi đấu đỉnh cao từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước

Buffon đã nổi lên tại Parma trong 6 mùa giải trước khi được Juventus chiêu mộ với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thời bấy giờ. Buffon đã gắn bó với Juve từ năm 2001 đến nay, kể cả khi đội bóng rơi vào những hoàn cảnh gian khó. Nhưng sự thật đau lòng là huyền thoại người Italia nên treo găng khi anh không còn tạo ra được những màn trình diễn tốt như trước.
 

Iker Casillas
Iker Casillas

Iker Casillas mới trải qua một cơn đau tim nhưng hoàn toàn có thể trở lại thi đấu nốt mùa giải này

Casillas bắt đầu vươn lên đội một của Real Madrid từ năm 1999 và gắn bó với đội bóng này trong 16 năm. Huyền thoại người Tây Ban Nha sau đó đã chuyển đến Porto và gắn bó với đội bóng này từ 2015 cho đến nay. Dù mới trải qua một cơn đau tim vào năm ngoái nhưng Casillas đã được đưa đến bệnh viện kịp thời và đang hồi phục thần kỳ. Casillas đã trở lại tập luyện vào tháng 11 và có thể sẽ tham dự những trận đấu của Porto trong năm nay.
 

Claudio Pizarro

Tiền đạo của Werder Bremen đã 41 tuổi và đang có 12 mùa giải liên tiếp thi đấu tại Bundesliga. Anh là 1 trong 2 người duy nhất có thể san bằng kỷ lục ghi bàn trong 18 mùa giải liên tiếp mới được Ronaldo thiết lập hôm qua.
 

Roque Santa Cruz

Santa Cruz có một sự nghiệp thi đấu thăng trầm khi từng đầu quân cho Real Madrid cũng như Blackburn Rovers. Hiện tại, tiền đạo người Paraguay vẫn đang chơi bóng ở quê nhfa cho CLB Olimpia.
 

Gareth Barry
Gareth Barry

"Máy cày" Gareth Barry có thể tái xuất Premier League mùa tới

Cựu tuyển thủ Anh đang ở phía bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng West Brom vẫn quyết định chiêu mộ cầu thủ này cho đến cuối mùa giải. Hợp đồng trước đó của Barry đã hết hạn vào mùa hè nhưng anh vẫn ở lại tập luyện với West Brom để hồi phục chấn thương và được tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới. Nếu West Brom giành suất thăng hạng năm nay, NHM có thể sẽ được chứng kiến Barry xuất hiện ở sân chơi Premier League một lần nữa.
 

Artur Boruc

Thủ thành người Ba Lan đang đầu quân cho Bournemouth dù anh không còn giữ đực suất đá chính. Boruc khởi nghiệp ở quê nhà Ba Lan từ năm 1998 trong màu áo Pogon Siedlce trước khi được đại gia Legia Warsaw chiêu mộ. Sự nghiệp của Boruc không được đánh giá cao nhưng sự thật là thủ thành này cũng đã giành được tới 9 danh hiệu lớn, chủ yếu là trong quãng thời gian đầu quân cho Legia Warsaw và Celtic.
 

Shunsuke Nakamura
Shunsuke Nakamura

Lão tướng Shunsuke Nakamura vẫn đang chơi bóng ở giải hạng 2 Nhật Bản

Nakamura khởi nghiệp ở Yokohama Marinos từ năm 1997 trước khi chuyển đến châu Âu khoác áo một số đội bóng như Reggina, Celtic và Espanyol. Trong quãng thời gian này, Nakamura được nhớ đến nhiều nhất với cú đá phạt thần sầu vào lưới Man United. Hiện tại, cầu thủ này đang thi đấu ở quê nhà Nhật Bản cho Yokohama FC.
 

Maxi Rodriguez

Maxi Rodriguez bắt đầu sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ở đội bóng quê nhà Argentina là Newell’s Old Boys vào năm 1999. Sau này, anh chuyển tới châu Âu thi đấu cho Espanyol, Atletico Madrid và Liverpool nhưng chỉ giành được duy nhất 1 danh hiệu là League Cup mùa 2011/12. Hiện tại, cầu thủ này vẫn đang chơi bóng ở nơi anh khởi nghiệp.
 

Aritz Aduriz
Aritz Aduriz ghi ban tuyet dep

Aritz Aduriz ghi bàn tuyệt đẹp đánh bại Barca hồi đầu mùa

Aduriz khởi đầu mùa giải thứ 21 trong sự nghiệp đầy ấn tượng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Athletic Bilbao đánh bại nhà ĐKVĐ Barcelona. Lão tướng 38 tuổi cũng đang có những đóng góp nhất định cho Bilbao với 10 lần ra sân tại La Liga năm nay.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X