Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra trao lời khuyên cực khó đỡ với Mbappe

Thứ Tư 01/12/2021 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ về tương lai của đàn em, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cho rằng Kylian Mbappe nên ra đi để phát triển.

Lời khuyên khó hiểu của Ibra

Mới đây, chân sút người Thụy Điển tiếp tục gây sự chú ý với một phát ngôn không biết đâu mà lần. Cụ thể, anh đã có cuộc phỏng vấn ngắn với Corriere della Sera, trong đó đã chia sẻ về tương lai của đàn em Kylian Mbappe. Dưới đây là nội dung cuộc trao đổi: 

Anh có cảm thấy mình là một người Thụy Điển? 

Tôi là người Thụy Điển nhưng có sự pha trộn. Mẹ tôi là người Croatia và theo đạo Thiên chúa. Bố tôi người Bosnia và theo đạo Hồi, còn tôi dành phần lớn sự nghiệp ở Italia. 

Anh có tin vào Chúa không?

Tôi chỉ tin vào bản thân mình.

Ibra trả lời Corriere della Sera
Zlatan Ibrahimovic trả lời Corriere della Sera

Liệu có cuộc sống sau cái chết? 

Không, chỉ có cuộc sống hiện tại thôi. Khi bạn chết thì nghĩa là bạn đã chết. Tôi thậm chí không chắc mình muốn một đám tang hay lăng mộ, những thứ chỉ khiến những người yêu thương tôi cảm thấy đau khổ.

Anh có phải người mê tín?

 

Không. Tôi không thích ai đó nói ‘chúc may mắn’. Tôi không cần điều đó. Tôi sẽ tự quyết định mọi thứ diễn ra như thế nào.

Kỷ niệm đầu tiên thì sao? 

Đó là ở Nam Tư. Tôi đã tới đó bằng xe và tàu hỏa. Khi đó, Chủ nghĩa Cộng sản vẫn còn tồn tại. Đó giống như một thế giới khác. 

Anh trải qua cuộc chiến tranh ở Nam Tư thế nào?

Cha tôi đã phải chịu đựng rất nhiều. Mỗi ngày trôi qua đều có tin một người quen của ông ấy qua đời. Ông ấy giúp đỡ những người tị nạn nhưng luôn cố gắng che chở tôi khỏi điều đó. Khi em gái của ông ấy qua đời tại Thụy Điển, ông ấy không cho tôi đến nhà tang lễ. 

Nhưng khi anh trai Sapko của tôi mất vì bệnh bạch cầu, chúng tôi đã có mặt và chứng kiến Sapko từ giã cõi đời. Chúng tôi chôn cất Sapko theo nghi thức của người Hồi giáo. Cha tôi không rơi một giọt nước mắt, nhưng ngày hôm sau ông ấy đến nghĩa trang và khóc một mình từ sáng đến tối.

Ibrahimovic
Ibrahimovic luôn có những phát biểu gây sốc

Messi hay Ronaldo?

Cả 2 đều giỏi. Nhưng tôi sẽ chọn Messi vì chúng tôi đã chơi cùng nhau.

Mối quan hệ của anh với Messi ra sao? 

Một người chuyên nghiệp. Leo sống vì bóng đá, nhưng Lewandowski xứng đáng giành Quả bóng vàng năm nay. 

Có phải anh đã cho Mbappe lời khuyên rời PSG? 

Đúng vậy. Mbappe cần một môi trường với nền tảng vững chắc, như Real Madrid. Nhưng tôi cũng khuyên Chủ tịch PSG không bán Mbappe.

PSG có thể bán Mbappe ở Hè 2021
Ibrahimovic trao lời khuyên cho tất cả

Anh từng nói nước Pháp là cặn bã? 

Marine Le Pen (một chính trị gia) đã yêu cầu trục xuất tôi. Sau đó, tôi cảm thấy lo lắng về những phản ứng khi đi trên đường. Nhưng những người Pháp đã tiến đến và họ chúc mừng tôi: “Anh chuẩn đấy Ibra, Pháp là một đất nước cặn bã”. 

Có điều gì khiến anh phiền lòng không? 

Một chút về tương lai. Tôi đã 40 tuổi và cảm giác lo lắng đã xuất hiện.

Anh sẽ trở thành một HLV chứ? 

Tôi không biết, stress lắm. Tôi sẽ làm việc gì đem lại adrenaline. Nhưng miễn là tôi đảm bảo mọi thứ, tôi vẫn sẽ là một tiền đạo. Tôi muốn giành Scudetto cho đến ngày cuối cùng của sự nghiệp và tham dự World Cup ở Qatar.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X