Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ibra giúp PSG nhấn chìm Chelsea: Giờ thì cầu thủ nhỏ đã lớn

Thứ Bảy 12/03/2016 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân Stamford Bridge rạng sáng nay, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã tung một đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của Chelsea để Rabiot ghi bàn mở tỉ số. Không lâu sau khi tỉ số đang là 1-1, cũng chính Ibra đã ghi bàn thắng quyết định giúp PSG nhấn chìm The Blues. Màn trình diễn chói sáng trên của cầu thủ người Thụy Điển không chỉ giúp PSG hiên ngang giành vé dự Tứ kết Champions League 2015-2016, nó còn giúp anh xóa bỏ đi một định kiến xấu trong lòng người hâm mộ “cầu thủ nhỏ của những trận cầu lớn”.

Người hâm mộ gọi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic bằng cái tên đầy cay nghiệt như vậy. Lâu nay, anh luôn được biết đến là chuyên gia bắt nạt những đội bóng nhỏ và thường im hơi lặng tiếng trước những đội bóng lớn. Ngày còn ở Juve, Inter hay Barca, Ibra thường xuyên choáng ngợp trước những trận cầu quan trọng, anh thi đấu như một cầu thủ mất hồn và vô cùng tầm thường. Theo tiết lộ từ truyền thông TBN, một trong những nguyên nhân chính khiến Ibra phải bán xới khỏi Nou Camp không chỉ dừng ở mối quan hệ căng thẳng với Pep Guardiola, mà đó còn đến từ việc anh không phải là mẫu cầu thủ để đội bóng mơ danh hiệu.

tien dao Zlatan Ibrahimovic hinh anh
Ibra luôn bị coi là cầu thủ nhỏ trong những trận cầu lớn

Rời Barca trong tư thế cúi đầu, Ibra gia nhập AC Milan trước khi cập bến PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2012. Ngày ra mắt thành Paris, cầu thủ người Thụy Điển nhận được sự chào đón nồng hậu từ người hâm mộ, nhận được sự tin tưởng từ BHL cũng như các ông chủ của Qatar. Tất nhiên rồi! PSG chi đậm mua Ibra không ngoài mục tiêu để chinh phục chức vô địch Champions League, dường như họ đã quá chán ngán với các danh hiệu ở giải quốc nội. Ở chiều hướng ngược lại, Ibra cũng rất tự tin về năng lực của bản thân với những lời phát biểu ngông cuồng kiểu: Tôi là cầu thủ lớn, tôi là một vị chúa và có thể mang lại thành công cho đội bóng…

Xét về phong độ cá nhân, lời tự bạch của Ibra không hẳn đã là quá ngông cuồng. Kể từ khi gia nhập PSG, anh ghi trung bình trên 30 bàn mỗi mùa. Ghi bàn đa dạng, chạy chỗ thông minh, dứt điểm uy lực là những gì mà người hâm mộ thấy ở Ibra. Dường như với cầu thủ người Thụy Điển, tuổi tác chỉ là một con số, anh vẫn thi đấu như một chiến binh thực thụ. Luôn ghi bàn đều đặn là vậy song có một sự thật không thể chối cãi, Ibra luôn bị coi là cầu thủ nhỏ và thậm chí anh còn là đề tài để truyền thông và người hâm mộ trêu chọc bởi chỉ một điểm yếu duy nhất: Thường im lặng trong những trận cầu lớn.

Ibrahimovic nói gì trước tin đồn gia nhập M.U?
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của PSG đã lên tiếng trước tin đồn gia nhập M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016.

Khi mà PSG gặp khó ở Champions League, Ibra ở đâu? Xin thưa, lúc thì anh sa sút phong độ, khi thì vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau như chấn thương hay treo giò. Chẳng phải đâu xa ở mùa trước, Ibra dính án phạt thẻ đỏ ngớ ngẩn trong trận gặp Chelsea ở vòng 1/8. Và rồi ngay sau đó, cầu thủ sinh năm 1981 vắng mặt trong trận gặp Barca và là nguyên nhân lớn khiến PSG bị loại. Giờ đây khi nhắc lại, Champions League luôn mang đến cho Ibra những kỷ niệm buồn tủi. Thậm chí chứng kiến Ibra không thể giúp đội nhà hoàn thành được giấc mơ vô địch, BLĐ PSG còn không đoái hoài tới việc gia hạn hợp đồng với anh bất chấp bản giao kèo giữa hai bên sẽ đáo hạn vào tháng 6-2016.

Khi cuộc tình giữa Ibra và PSG tưởng như sắp đến hồi kết thì cầu thủ người Thụy Điển lại bất ngờ lên tiếng với một phong độ hủy diệt nhất. Mùa này, Ibra ghi tới 4 bàn, 3 kiến tạo sau 8 trận cùng PSG tại đấu trường Champions League. Đặc biệt vào rạng sáng nay trên sân Stamford Bridge, cầu thủ sinh năm 1981 đã để lại dấu ấn đậm nét với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo để giúp PSG nhấn chìm đối thủ kỵ dơ Chelsea, qua đó giành vé vào vòng Tứ kết. Trái hẳn với sự ngây thơ, non nớt so với trận gặp Chelsea mùa trước, giờ đây Ibra trở nên tinh quái và nguy hiểm hơn rất nhiều. Những phút góp mặt trên sân, Ibra liên tục khiến cho hàng phòng ngự của đối thủ phải vã mồ hôi hột với khả năng chạy chỗ thông minh và nhãn quan chiến thuật bén nhạy.

Ibra giup PSG nhan chim Chelsea Khi cau thu nho gio da lon hinh anh 2
Ibrahimovic giờ không còn là cầu thủ nhỏ trong những trận cầu lớn nữa

Đúng như những tuyên bố hùng hồn trước khi trận đấu diễn ra, Ibra đã khiến cho không chỉ người hâm mộ ngây ngất mà ngay cả BLĐ PSG cũng phải hài lòng. Màn trình diễn như lên đồng của Ibra đang giúp cho đại diện thành Paris tràn đầy tự tin trong việc có thể hiện thực hóa được giấc mơ Champions League trong năm nay. Vì đã nhiều năm trôi qua, đây là lần đầu tiên người ta nhìn thấy một “siêu Ibra” đích thực, hùng hồn, đầy đanh thép ở đấu trường châu lục. Dường như cầu thủ sinh năm 1981 không còn bị ám ảnh bởi những trận cầu lớn và phải chăng cầu thủ nhỏ mà mọi người hay gọi trước đây giờ đã lớn thật rồi?

Ở tuổi 34, Ibra không những không cho thấy gánh nặng của tuổi tác mà trái lại anh còn cho mọi người thấy rằng đây mới chính là phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân trong sự nghiệp. “Gừng càng già càng cay” có lẽ là câu nói đúng nhất để thể hiện màn trình diễn và phong độ thi đấu của cầu thủ người Thụy Điển vào lúc này. Và với một Ibra đang tràn đầy tự tin, rất có thể PSG sẽ tạo nên điều kỳ diệu tại Champions League năm nay.

Xem màn trình diễn của Ibra trong trận Chelsea 1-2 PSG (lượt về vòng 1/8 Champions League 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X