Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra - Cavani: Cơn ác mộng của Mourinho?

Thứ Tư 02/04/2014 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp Chelsea không chỉ là cơ hội để gã trọc phú nước Pháp thể hiện đẳng cấp, mà còn là cơ hội để những ngôi sao Cavani và Ibrahimovic tỏa sáng – những người cũng đang được Chelsea rất thèm khát.

Cavani và Ibrahimovic đã sẵn sàng nổ súng để giúp PSG loại Chelsea
Cavani và Ibrahimovic đã sẵn sàng nổ súng để giúp PSG loại Chelsea

THE BLUES KHAO KHÁT TIỀN ĐẠO CỦA PSG

Khác biệt lớn nhất giữa hai đội chính là hàng tiền đạo. Samuel Eto’o và Fernando Torres phong độ không còn ở đỉnh cao. Còn lực của Demba Ba chỉ có thể đóng vai “kép phụ” chứ không thể là “kép chính”.

Đáng tiếc cho Chelsea là cả vai chính lẫn vai phụ của họ đều kém. Trong khi đó PSG lại sở hữu 2 siêu tiền đạo thượng thặng, thuộc loại hàng đầu thế giới là Edinson Cavani và Zlatan Ibrahimovic. Cụ thể, tờ Guardian đã xếp Cavani ở vị trí số 10, còn Ibra ở vị trí số 3 trong nhóm những cầu thủ hay nhất thế giới.

SAI LẦM CHỌN QUÂN

Chỉ cần có Cavani hoặc Ibra, Chelsea đã đáng sợ hơn rất nhiều. Cần nhấn mạnh là mùa Hè năm ngoái, The Blues cũng định mua Cavani, song cuối cùng Vua phá lưới Serie A 2012/13 (29 bàn - Napoli) lại đến PSG với giá 64,5 triệu euro.  Rất ít CLB đủ tiền mua Cavani, song chắc chắn túi tiền của ông chủ Roman Abramovich đủ sức cạnh tranh với các doanh nhân Qatar sở hữu PSG. Vấn đề là, Chelsea đã sai lầm khi bỏ ra 50 triệu bảng mua Fernando Torres.

2 năm trước, khi Ibra có ý định rời AC Milan, Chelsea cũng đã nhòm ngó cầu thủ này nhưng cuối cùng rút lui vì không tin anh sẽ bừng sáng ở tuổi 31. Kết quả hoàn toàn ngược lại: Ibra chơi ngày một hay, chỉ tốn của PSG 20 triệu euro phí chuyển nhượng nhưng đã đóng góp cực nhiều cho đội bóng Pháp. Mùa này, chỉ riêng cặp Cavani – Ibra bên phía PSG đã ghi tới 14 bàn ở Champions League và 47 bàn tại các giải khác, nhiều gần gấp 3 lần cả hàng tiền đạo Chelsea.

HỎA LỰC ĐÁNG SỢ

Ibra giúp PSG thống trị bóng đá Pháp là chuyện miễn bàn. Người ta chỉ chờ xem anh thi thố thế nào ở Champions League. Mùa 2012/13, PSG của Ibra chỉ bị loại bởi Barca của Messi vì luật bàn thắng sân khách. Mùa này, PSG là một trong những đối thủ mà mọi CLB đều muốn tránh, bởi Ibra đạt hiệu suất xấp xỉ 1 bàn/trận (40 bàn/41 trận, có 10 bàn/7 trận ở Champions League). Mình Ibra đang ghi nhiều hơn 15 bàn so với hàng tiền đạo Chelsea! Chưa kể anh còn là cây chuyền xuất sắc, với 11 lần kiến tạo. Xét hiệu năng so với 2 cầu thủ xếp trên anh trong danh sách xuất sắc nhất thế giới của Guardian, Ibra coi như không thua Ronaldo (44 bàn, 11 đường chuyền thành bàn/40 trận) và Messi (36 bàn, 10 kiến tạo/36 trận).

Tất nhiên, PSG không chỉ có Ibrahimovic, mà còn cần phải chú ý đến Cavani (21 bàn, chỉ kém 4 bàn so với tổng số pha lập công của Eto’o, Torres và Ba). Tuy chưa phát huy tốt nhất khả năng (vì chiến thuật của HLV Blanc) song Cavani vẫn được thủ quân của Chelsea, John Terry đánh giá là “một trong những tiền đạo toàn diện và đáng sợ nhất châu Âu”. Nếu muốn vượt qua Chelsea, chắc chắn PSG cần sự tỏa sáng của Ibra và Cavani.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X