Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Pháp trao "Quả bóng vàng" cho Ronaldo

Thứ Hai 06/08/2012 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong cuộc đua đến QBV 2012, người ta đang thấy thế kiềng ba chân được tạo ra: số người ủng hộ Messi, Casillas và Ronaldo là gần như tương đương. Và mới đây, cầu thủ người Bồ Đào Nha có thêm một phiếu đến từ Jean-Pierre Papin, cựu tiền đạo của Pháp.

Papin cho rằng chính Ronaldo, chứ không phải Messi, mới là người xứng đáng dành danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu năm nay. Trong những năm gần đây, cuộc đấu cho danh hiệu QBV thường diễn ra giữa hai cái tên quen thuộc ấy và phần thắng đã thuộc về cầu thủ nhỏ con người Argentina 3 năm nay, bao gồm cả 2 lần QBV châu Âu sáp nhập với giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFA bình chọn.

messi ronaldo
Ronaldo có thêm phiếu ủng hộ


Năm nay lại một lần nữa, Lionel Messi là ứng cử viên số Một cho danh hiệu này. Nhưng cựu tiền đạo của Bayern Munich và Olympique Marseille Papin cho rằng Ronaldo có sự đóng góp cực lớn cho sự thành công của Real trong thời gian qua, bất chấp việc Messi xô đổ hết kỉ lục này đến kỉ lục khác, người xứng đáng hơn vẫn là tiền vệ người Bồ. Trả lời phỏng vấn BelN Sport, Papin cho biết: " Năm nay rõ ràng Ronaldo thành công hơn Messi, và vì vậy, cậu ta xứng đáng nhận được danh hiệu cao quý này."

Papin là huyền thoại người Pháp. Trong suốt sự nghiệp cầu thủ, ông ghi được tổng cộng 258 bàn thắng sau 548 trận đấu, trong đó có 30 bàn trong 54 trận cho đội tuyển quốc gia. Ông đã từng khoác áo nhiều CLB nổi tiếng như Marseille, Bordeaux, Bayern Munich hay AC Milan.
  • Thành Nguyễn
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X