Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Maradona gọi tân chủ tịch FIFA là "kẻ phản bội"

Thứ Hai 29/02/2016 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Diego Maradona đã gọi tân Chủ tịch FIFA-Gianni Infantino là kẻ phản bội và đồng thời thúc giục bỏ tù đối với hai quan chức là Sepp Blatter và Michel Platini.

Huyen thoai Maradona goi tan chu tich FIFA la ke phan boi hinh anh
Gianni Infantino bị Maradona gọi là kẻ phản bội

Mới đây, Gianni Infantino đã giành chiến thắng áp đảo để đắc cử chức Chủ tịch FIFA. Sau khi nhậm chức, cựu thư ký của UEFA đã nhận được sự đồng tình cao của các Liên đoàn thành viên và các tín đồ của làng túc cầu trên thế giới. Nhưng với huyền thoại Diego Maradona, Gianni Infantino là kẻ phản bội không hơn, không kém: “Anh ta (Infantino) đích thực là một kẻ phản bội khi vẫn làm việc bình thường như không có gì xảy ra trong khi ông sếp (Platini) đang trong thế ngàn cân treo sợi tóc, đối mặt với khó khăn và thậm chí là có thể bị bỏ tù.”

“Tôi muốn nhìn thấy một vị chủ tịch (FIFA) không quan tâm đến vấn đề trở thành một triệu phú nhờ bóng đá, các nhà tài trợ hay World Cup. Bởi vì đó là nơi luôn tạo ra doanh thu rất lớn. Đó sẽ là người mà tôi muốn lãnh đạo FIFA và ông ấy sẽ nhận được sự hỗ trợ của tôi.”- Maradona thể hiện sự bức xúc khi FIFA dính vào một vụ bê bối tham nhũng chưa từng có trong lịch sử. Khi được hỏi về Michel Platini và Sepp Blatter, “Cậu bé vàng” tỏ ra cay cú: “Có vẻ như Ủy ban Đạo đức FIFA đã sai. Có rất nhiều bằng chứng chống lại những người này (ông Blatter và Platini) cho thấy họ đã “cướp” tiền nhiều năm nên phải bị tỏ tù chung thân.”

Chính thức: Infantino trở thành chủ tịch mới của FIFA
Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino đã chính thức thắng cử chức chủ tịch FIFA thay thế cho Sepp Blatter bị cấm tham gia hoạt động bóng đá.

Infantino, người mà Maradona cho là kẻ phản bội đang ra sức muốn xây dựng một FIFA trong sạch và không có tiêu cực. Ngay sau khi nhậm chức, người đàn ông quyền lực người Thụy Sĩ khẳng định sẽ làm rõ vụ bê bối tham nhũng để trả lại hình ảnh đẹp đẽ cho FIFA. Cùng với đó, Infantino muốn nâng số nước tham dự World Cup lên con số 40, tăng các nước đăng cai tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên con số 2. Có nghĩa rằng với Infantino, World Cup có thể đến với bất cứ khu vực nào trên thế giới, ngay cả vùng trũng bóng đá như Đông Nam Á…

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X