Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Hà Lan Johan Neeskens qua đời ở tuổi 73

Thứ Ba 08/10/2024 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Johan Neeskens, một trong những huyền thoại của đội tuyển Hà Lan ở thập niên 70 bên cạnh Johan Cruyff, đã qua đời ở tuổi 73.

Huyền thoại Hà Lan Johan Neeskens qua đời ở tuổi 73

Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) cho biết huyền thoại Johan Neeskens đã qua đời vào hôm Chủ nhật tại Algeria, khi đang tham gia vào một dự án huấn luyện bóng đá do liên đoàn tổ chức. Nguyên nhân qua đời của ông chưa được công bố.

Johan Neeskens
Huyền thoại Hà Lan Johan Neeskens qua đời ở tuổi 73

“Không có từ ngữ nào diễn tả được mất mát to lớn và đột ngột này”, KNVB thông báo trên trang chủ. “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến vợ Marlis, các con, gia đình và bạn bè của ông ấy. Thế giới không chỉ nói lời tạm biệt với một vận động viên tài năng mà còn là một con người giàu lòng trắc ẩn, quyết tâm và tuyệt vời”.

Johan Neeskens đã thua 2 trận chung kết World Cup liên tiếp trong sự nghiệp. Ông ghi bàn từ chấm penalty để giúp đội tuyển Hà Lan vươn lên dẫn 1-0 ở World Cup 1974 nhưng cuối cùng để thua chung cuộc Tây Đức ở Munich.

“Thứ bóng đá đẹp nhất không phải lúc nào cũng chiến thắng”, Johan Neeskens nói sau đó. “Nhưng điều tuyệt vời với tôi là tất cả mọi người trên thế giới vẫn nói về đội tuyển Hà Lan, về thứ bóng đá hay nhất và đẹp nhất, bóng đá tổng lực”.

Neeskens cũng góp mặt trong đội hình Hà Lan tham dự trận chung kết World Cup sau đó 4 năm. Tuy vậy, Oranje đã thất bại 1-3 ở trận chung kết sau hiệp phụ tại Bueno Aires.

Neeskens ra sân tổng cộng 49 lần cho đội tuyển Hà Lan, bao gồm 12 trận ở World Cup. Ông ghi được 17 bàn thắng cho Oranje.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X