Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA chuẩn bị trừng phạt các cầu thủ “ngổ ngáo”

Chủ Nhật 25/12/2016 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Marco van Basten tiết lộ mục tiêu của FIFA trong thời gian tới là cải thiện hành vi của các cầu thủ trên sân.


Sau khi chia tay vị trí trợ lý HLV ĐT Hà Lan vào tháng 8 năm nay, cựu danh thủ Marco van Basten đã chuyển sang làm việc tại bộ phận kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA. Mới đây, ông đã đề xuất với cơ quan quyền lực này nên áp dụng quy tắc chỉ cho phép HLV trưởng được phép khiếu nại với trọng tài để giảm thiểu lãng phí thời gian của trận đấu.

FIFA chuan bi trung phat cac cau thu ngo ngao hinh anh
FIFA muốn hạn chế những phản ứng của cầu thủ với trọng tài

“Tôi tin chắc hành vi của các cầu thủ có thể tích cực hơn. Chúng tôi đang suy nghĩ về nó để đưa mọi chuyện đi đúng hướng”, Van Basten nói với BBC. “Chúng ta phải xem xét các hành vi của cầu thủ, thời gian của trận đấu bị lãng phí. Có rất nhiều người phàn nàn trong suốt trận đấu.”

“Chúng ta phải suy nghĩ tói việc chỉ HLV trưởng được phép nói chuyện với trọng tài, không phải tất cả mọi người bởi nếu không sẽ mất rất nhiều thời gian. Chúng tôi muốn bóng đá trở nên tốt đẹp hơn, sôi động, hấp dẫn nhưng thành thật mà nói có rất nhiều cảm xúc trong trận đấu và cần phải kiểm soát nó. Cần phải có những hành động cụ thể.”

Công nghệ hỗ trợ video cho các trọng tài đã được FIFA thử nghiệm tại Club World Cup ở Nhật Bản mới đây song vấp phải một vài sự phản đối. Van Basten chấp nhận sự thực đó không phải phương án hoàn hảo nhưng tin đó có thể là động thái quan trọng để tránh khỏi những tranh cãi trong những trận đấu quan trọng chẳng hạn như bàn thắng bằng tay tai tiếng của Diego Maradona ở World Cup 1986.

“Tôi muốn các trận đấu trở nên thú vị, ngoạn mục và cả trung thực hơn. Chúng tôi có một dự án mới với các trợ lý trọng tài video và đó là một vấn đề mà rất nhiều người đang bàn vào lúc này. Thực sự nó giúp tăng thêm tính trung thực của trận đấu. Nó là không hoàn hảo, chúng tôi biết điều đó nhưng nó tốt cho bóng đá và tôi nghĩ rằng tất cả mọi người sẽ hạnh phúc.”

“Nó sẽ giúp ích cho chúng ta khi cần một quyết định chính xác trong những thời khắc quan trọng. Chúng ta đã nhìn thấy bàn thắng của Diego Maradona, một sai lầm lớn trong các trận đấu quốc tế và nhận phải sự phàn nàn của mọi người. Cải thiện điều này là mục tiêu chính của chúng tôi.”


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X