Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại bóng đá Đức phản đối sử dụng Kai Havertz ở vị trí hậu vệ trái 

Thứ Ba 21/11/2023 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại người Đức Lothar Matthaus không mặn mà với việc thử nghiệm Kai Havertz ở vị trí hậu vệ trái, ông không muốn điều tương tự lặp lại ở những trận đấu tới.

Tiền vệ tấn công của Arsenal đã có một mùa giải không mấy ấn tượng kể từ khi chuyển tới Emirates từ Chelsea với giá 65 triệu bảng, anh mới ghi được 1 bàn ở Premier League. Trong trận giao hữu giữa Đức và Thổ Nhĩ Kỳ mới đây Kai Havertz được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái. 

Kai Havertz da hau ve trai truoc Tho Nhi Ky

Kai Havertz đá hậu vệ trái trước Thổ Nhĩ Kỳ

Giải thích về quyết định của mình, HLV Nagelsmann cho biết: “Tôi không nghĩ đó là một sự mạo hiểm dành cho cậu ấy. Nhưng đó sẽ là một cơ hội rất lớn để có thể đóng vai trò quan trọng ở Euro. Kai nói rằng cậu ấy muốn làm điều đó, muốn thử chơi ở vị trí không quen thuộc. Và cậu ấy đã làm rất tốt”.

Mặc dù Kai Havertz đã ghi bàn khi chơi ở vị trí hậu vệ trái, nhưng huyền thoại người Đức Lothar Matthaus không mặn mà với việc thử nghiệm ngôi sao của Arsenal ở vị trí này. Ông nói: “Havertz mang đến rất nhiều phẩm chất, nhưng anh ấy không được đào tạo ở vị trí này mà ở gần vòng cấm đối phương, anh ấy là một cầu thủ tấn công”.

“Tôi chấp nhận rằng huấn luyện viên đội tuyển quốc gia muốn thử nghiệm điều gì đó, nhưng tôi hy vọng điều đó sẽ không xảy ra lần nữa, mặc dù Havertz là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Đức trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ”. 

“Đó không thể là một giải pháp lâu dài nếu chúng ta đột nhiên để một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất của nước Đức trong những năm gần đây chơi ở vị trí hậu vệ cánh. Đây cũng là một cái tát vào mặt những người đã chơi ở vị trí đó gần đây”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X