Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Barca thừa nhận thua xa cặp trung vệ siêu hot Van Dijk - De Ligt

Thứ Năm 06/06/2019 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải ai khác, chính ông thầy HLV trưởng Ronald Koeman nức nở khen ngợi hai cậu học trò trên đội tuyển Hà Lan trước thềm bán kết UEFA Nations League gặp Anh.

Bóng đá Hà Lan xưa nay nổi tiếng với phong cách tấn công tổng lực, nhưng giờ đây có thể nói nền tảng sức mạnh của đội tuyển quốc gia nằm ở hàng phòng ngự, đặc biệt hai vị trí trung vệ của Virgil Van Dijk và Matthijs De Ligt.

Cả hai đều là những trung vệ xuất sắc nhất nhì thế giới ở vào thời điểm hiện tại cũng như vừa trải qua một mùa giải Champions League thành công rực rỡ trong màu áo những Liverpool và Ajax Amsterdam.

HLV Koeman khen Cặp trung vệ Van Dijk và De Ligt của ĐT Hà Lan hình ảnh
Cặp trung vệ Van Dijk và De Ligt của ĐT Hà Lan

Không thể tự hào hơn về các cậu học trò cưng, HLV trưởng đội tuyển Hà Lan lên tiếng khen ngợi nức nở và thậm chí khẳng định còn xuất sắc hơn cả mình thời làm mưa làm gió và trở thành huyền thoại phòng ngự trong màu áo Barcelona giai đoạn đầu thập niên 90.

Phát biểu của nhà cầm quân 56 tuổi: “Van Dijk và De Ligt là những cầu thủ xuất sắc hàng đầu thế giới ở vị trí của mình, thậm chí tôi nghĩ bản thân mình cũng còn thua xa họ về chất lượng phòng ngự. Chúng tôi đang sở hữu cặp trung vệ hay nhất Châu Âu và thật tốt khi có thể xây nhà từ móng thay vì từ mái như vậy.”

“Van Dijk thực sự đẳng cấp và có tinh thần trách nhiệm rất cao, cũng như mang tố chất lãnh đạo và cá tính mạnh mẽ của một thủ lĩnh thực thụ, thế nên tôi không ngần ngại trao băng đội trưởng cho cậu ấy. De Ligt mới 19 tuổi nhưng tất nhiên rồi, chẳng ai nghĩ rằng cậu ấy mới 19 tuổi khi nhìn vào những màn trình diễn chững chạc tuyệt vời trong màu áo Ajax.”

Đội tuyển Hà Lan đang chuẩn bị cho trận bán kết UEFA Nations League đại chiến với Anh. Nếu giành chiến thắng, Oranje sẽ vào chơi trận chung kết gặp chủ nhà Bồ Đào Nha và đứng trước cơ hội giành một danh hiệu quan trọng trên hành trình tái thiết nền bóng đá đã vắng mặt ở hai kỳ Euro và World Cup gần đây.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X