Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy trận đấu Brazil và Argentina

Thứ Tư 17/08/2022 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Brazil và Argentina đồng ý với FIFA về việc hủy trận Brazil và Argentina ở vòng loại World Cup 2022, bị gián đoạn từ tháng 9/2021.

Ngày 5/9/2021, khi trận đấu giữa Brazil và Argentina vừa bước sang phút thứ 6, một số cảnh sát mặc thường phục và nhân viên của Cơ quan Giám sát y tế quốc gia Brazil (ANVISA) yêu cầu trọng tài dừng trận đấu. Đội chủ nhà yêu cầu 4 cầu thủ Argentina gồm Emiliano Martinez, Cristian Romero, Giovani Lo Celso và Emiliano Buendia phải rời khỏi sân. 

Theo đơn tố cáo từ phía Brazil, các cầu thủ này đã gian lận khi điền tờ khai y tế trong quá trình nhập cảnh vào đất nước này. Đội tuyển Argentina sau đó đã bỏ luôn trận đấu để về nước đồng thời nêu lý do an ninh trận đấu không đảm bảo và nhà chức trách vô cớ bắt người vi phạm luật thi đấu của FIFA. 

Huy tran dau Brazil va Argentina

Hủy trận đấu Brazil và Argentina

Kể từ thời điểm đó trận đấu vẫn chưa được đá lại. Mới nhất, Liên đoàn bóng đá Brazil và Argentina đã đồng ý trước Tòa án Trọng tài Thể thao (TAS) rằng vụ lộn xộn này được giải quyết với khoản tiền phạt 157.000 USD cho Argentina, và không có bóng đá.

Các huấn luyện viên Tite và Lionel Scaloni đều không muốn tiếp tục thi đấu khi World Cup sắp bắt đầu. Họ lo ngại nếu trận đấu diễn ra sẽ gây ảnh hướng lớn trong giai đoạn cuối chuẩn bị cho VCK World Cup 2022. Brazil và Argentina giành vé đi Qatar với hai vị trí đầu bảng khu vực Nam Mỹ, cùng có thành tích bất bại. Trong trường hợp thi đấu, kết quả không có bất kỳ ý nghĩa nào, không làm thay đổi vị trí của các đội tham dự vòng loại khu vực Nam Mỹ.

Với phán quyết này, Brazil và Argentina trong tháng 9 tới đây sẽ được tự do xếp lịch thi đấu giao hữu. Tại World Cup 2022 ở Qatar cuối năm nay, tuyển Brazil nằm ở bảng G với Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Còn tuyển Argentina nằm ở bảng C với Mexico, Ba Lan và Ả Rập Xê Út.

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X