Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Maribor ư? Đừng cười quá sớm, Jurgen Klopp!

Thứ Sáu 20/10/2017 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool làm nên lịch sử bằng cách thổi bay Maribor nhưng điều đó liệu có đáng để Jurgen Klopp vội vui mừng?

 
Hủy diệt Maribor với tỉ số 7-0 ngay trên đất khách, Liverpool lập kỷ lục tại Champions League về trận đấu có cách biệt lớn nhất. Jurgen Klopp tất nhiên hồ hởi khi chiến thắng này giúp The Kop vươn lên ngôi đầu bảng E, cũng tạm quên hai trận hòa trước đó khi gặp Spartak Moscow và Sevilla.
 
Huy diet Maribor u Dung cuoi qua som, Jurgen Klopp! hinh anh
Các học trò của Jurgen Klopp lấy lại cảm giác chiến thắng bằng cách "hủy diệt" Maribor.

Maribor là một đối thủ ương nghạnh nhưng nếu xét về tầm vóc và đẳng cấp, "chú lùn" đại diện cho nền bóng đá Slovenia bị đánh giá thấp hơn không chỉ một bậc so với Liverpool. Hơn nữa, The Kop có thể tạo nên một chiến thắng hủy diệt một phần cũng bởi Maribor không thực sự quen đá phòng ngự. Tại Slovenia, Maribor thực sự là "ông kẹ" với 14 lần vô địch sau 26 mùa giải, thậm chí họ chỉ một lần tuột mất chức vô địch trong 7 mùa gần nhất (Olimpija Ljubljana vô địch mùa 2015-16).
 
Chính vì vậy, Maribor đã quen với cách tiếp cận trận đấu của một "ông lớn" tại Slovenian PrvaLiga. Thế nên khi bước ra đấu trường châu Âu, họ cũng sẵn sàng chơi tấn công khi có cơ hội. Khi gặp Spartak Moscow trên sân nhà tại Champions League mùa này, họ còn tung ra nhiều cú dứt điểm hơn so với đối thủ (26 - 19). Ngay cả khi gặp Sevilla, họ cũng sẵn sàng uy hiếp khung thành đối phương khi có cơ hội với 16 nỗ lực dứt điểm, dù phải làm khách.
 
Thật không may cho Maribor, hay nói cách khác là may cho Liverpool, Jurgen Klopp lại rất thích chạm mặt những đối thủ kiểu này. Đội bóng của Klopp có thể e ngại những đối thủ thi đấu phòng ngự số đông, sẵn sàng tung ra những đường phản công nhanh bằng bóng dài như cái cách các đội bóng Anh hay làm. Ở chiều ngược lại, Klopp chưa bao giờ ngán ngại khi gặp những đội bóng chơi thiên về tấn công.
 
Mùa trước, Maribor vô địch Slovenia với hàng công thuộc diện mạnh nhất giải, còn hàng phòng ngự chơi không thực sự nổi bật. Đối đầu với Liverpool và phải chơi phòng ngự, họ dùng sở đoản của mình để đấu với sở trường của đối phương. Một trận thua tan nát là điều đã được dự đoán từ trước, vấn đề là Maribor thua quá đậm và Jurgen Klopp có cớ vin vào để bảo vệ thứ bóng đá ông đang theo đuổi cùng Liverpool.
 
Thực tế, trận thua này chỉ để "giảm xóc" cho Klopp sau những chỉ trích về phong độ đáng thất vọng kể từ đầu mùa. Trước khi "hủy diệt" Maribor, Liverpool hòa hai trận đầu tiên ở Champions League mùa này, bị loại khỏi League Cup khi để thua Leicester, hòa đến 4 trận và thua 1 trận tại Premier League, chỉ đứng ở vị trí thứ tám với 9 điểm ít hơn đội đầu bảng Manchester City.

Huy diet Maribor u Dung cuoi qua som, Jurgen Klopp! hinh anh 2
Jurgen Klopp vui mừng trên mức cần thiết khi hủy diệt "chú lùn" Maribor.

Thật kỳ lạ, Klopp tỏ ra đầy tự hào sau khi đánh bại Maribor như thể họ vừa vô địch, mà quên đi thực tại rằng Liverpool vẫn có nguy cơ rời Champions League ngay từ vòng bảng nếu phong độ chưa được cải thiện.
 
Còn Premier League ư? Thôi quên đi. Với những vấn đề được cảnh báo từ mùa trước nhưng chưa hề có sự thay đổi rốt ráo nào, Liverpool đừng mơ đến ngôi vô địch. Thậm chí, một suất trong top 4 cũng là mục tiêu khó với The Klopp nếu tiếp tục phong độ như thời gian qua. 
 
Mùa trước, Liverpool sa sút trong giai đoạn tháng Một đầy khốc liệt khi các cầu thủ cạn thể lực do phải hao tốn nhiều sức để di chuyển trong lối chơi Gegen-pressing của Klopp. Lực lượng của Liverpool mùa này không được bổ sung về chiều sâu nhiều hơn là bao, lại phải chia sức ở Champions League nên nỗi ám ảnh của mùa trước hoàn toàn có thể quay trở lại.
 
Hủy diệt Maribor, vui đấy. Nhưng Jurgen Klopp đừng lạc quan quá sớm, mùa giải vẫn còn dài.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X