Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huỷ diệt Celtic ngay trên sân khách, Juve đặt một chân vào tứ kết

Thứ Tư 13/02/2013 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cầu thủ chủ nhà đã không thể tái hiện kỳ tích cách đây 12 năm khi họ đánh bại Juventus với tỉ số 4-3 trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League 2001/02. Trái lại, thầy trò HLV Neil Lennon đã phải đón nhận một trận thua thảm với 3 bàn không gỡ và còn quá ít cơ hội để có thể hy vọng vào một chiếc vé góp mặt tại tứ kết.

Với lòng nhiệt huyết của một đội bóng khao khát chiến thắng khi được chơi trên sân nhà, Celtic đã nhập cuộc một cách khá hứng khởi. Cú sút đầu tiên của trận đấu thuộc về phía Celtic với thử thách từ cự ly hơn 30 mét mà tiền vệ Victor Wanyama dành cho thủ thành Buffon, nhưng 'người gác đền' kỳ cựu của của Juve đã cảnh giác đẩy bóng ra ngoài chịu quả phạt góc. Ngay trong tình huống tiếp theo, tranh cãi đã xảy ra khi tiền đạo Gary Hooper có vẻ như đã bị hậu vệ cánh Lichtsteiner cản ngã trong vòng cấm và các cầu thủ Celtic yêu cầu được hưởng phạt đền, nhưng trọng tài chính Alberto Undiano‎ lại không đồng ý.

Juventus
Juventus

Chính thời điểm đó, lòng nhiệt huyết của các cầu thủ Celtic đã bị 'dội một gáo nước lạnh'. Juve phản công nhanh, cầu thủ đá cánh trái Federico Peluso chuyền bóng dài lên cho Matri, và trung vệ Ambrose không thể cản phá thành công. Trong pha xử lý rất nhanh và gọn gàng của mình, Matri đã đưa bóng qua 2 chân thủ thành Forster và bóng đã đi qua vạch vôi bất chấp cố gắng cản phá của trung vệ Wilson. Phút thứ 3 và tỉ số đã là 1-0 nghiêng về Juve.

Bị thua bàn một cách quá sớm ngay trên sân nhà, Celtic buộc phải dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ. Đội bóng Scotland cầm bóng nhiều hơn, nhưng trước những cơ hội được tạo ra, các chân sút của họ lại không đủ sắc bén để tận dụng thành công, nhất là Kris Commons và Gary Hooper. Tỉ số 0-1 nghiêng về đội khách được duy trì cho đến hết trận, Juve vẫn kiên trì chờ đợi thời cơ phản công và cuối cùng thì họ cũng đã tận dụng được cơ hội để ghi bàn thắng thứ 2.

Phút 77, mành lưới của đội chủ nhà lại rung lên sau một pha phối hợp tuyệt vời giữa Pirlo, Matri và Marchisio, với điểm đến cuối cùng là Marchisio. Tiền vệ của Juve còn loại bỏ được sự truy cản của hậu vệ Matthew bên phía Celtic trước khi đánh bại thủ thành Forster lần thứ 2 trong trận cho Juve, nhân đôi cách biệt.

Dẫn trước 2 bàn ngay tại Celtic Park, Juve đã có quá thừa lợi thế trước trận lượt về. Trong khi đó Celtic đã tỏ ra suy sụp sau 2 bàn thua khá dễ dàng và họ tiếp tục đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Điều đó khiến HLV Neil Lennon và các học trò phải trả giá bằng bàn thua thứ 3. Phút 83, Efe Ambrose để mất bóng ngay ngoài vòng cấm địa và Marchisio đã chuyền bóng cho Mirko Vucinic. Trước một tình huống quá thuận lợi như vậy, chân sút của Juve không có lý do lại bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-0. Đó cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, Juve hoàn toàn có thể nghĩ đến trận tứ kết khi trận lượt về họ sẽ được chơi trên sân nhà. Có 3 bàn dẫn trước ngay tại sân khách, sẽ thật khó tin nếu như Juve để Celtic lật ngược thế cờ trong cuộc tái ngộ tại Juventus Arena sau đây 2 tuần nữa.

Đội hình thi đấu:
Celtic:
Forster; Lustig (Matthews 59'), Wilson, Ambrose, Izaguirre; Forrest, Brown (Kayal 80'), Wanyama, Mulgrew; Commons (Watt 73'), Hooper.
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Caceres; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Peluso (Padoin 69'); Matri (Pogba 81'), Vucinic (Anelka 86')

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X