Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới vòng knock-out: Bộ phim đã đến hồi căng thẳng nhất

Thứ Sáu 07/12/2012 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng bảng Champions League 2012/13 như một bộ phim hay vừa qua màn dạo đầu. Những gì hấp dẫn, bất ngờ và kịch tính nhất vẫn đang chờ người xem ở loạt knock-out phía trước, khi lễ bốc thăm vào ngày 20/12 tới hứa hẹn đem đến những cuộc đối đầu định mệnh giữa các đại gia châu Âu.

Quả thực, những biến động ở vòng bảng khiến các đội bóng mạnh và có truyền thống như Real Madrid, AC Milan, Arsenal hay Porto chỉ có thể xếp ở vị trí thứ 2 tại bảng đấu của mình. Điều đó đồng nghĩa, sẽ có những cặp đấu rất đáng được chờ đợi ngay từ vòng knock-out, khi những tên tuổi trên sẽ phải ghép cặp cùng các đội nhất bảng. (Theo quy định của UEFA, những đội đã nằm cùng bảng hoặc cùng liên đoàn sẽ không gặp nhau).

Real Madrid trở thành đội nhì bảng mà mọi hạt giống muốn tránh
Real Madrid trở thành đội nhì bảng mà mọi hạt giống muốn tránh

Đối với tất cả các đội bóng giành vé vào vòng 1/8 Champions League 2012/13 với tư cách là đội đầu bảng (trừ Barcelona) thì Real là đội bóng mà họ e ngại nhất. Rõ ràng, việc phải đối đầu ứng viên số 2 cho chức vô địch ngay tại vòng 1/8 là điều không CLB nào muốn. Khi đó, lợi thế được chơi trận lượt về trên sân nhà của các đội bóng nhất bảng sẽ trở nên hết sức mong manh.

Nhưng chính việc Real chỉ giành vị trí nhì bảng khiến buổi lễ bốc thăm chia cặp được UEFA tổ chức vào ngày 20/12 tới trở nên đặc biệt hấp dẫn. Khi đó, NHM hoàn toàn có thể chờ đợi sẽ có một trận cầu đỉnh cao giữa Juventus-Real, bộ đôi của trận chung kết mùa giải 1997/98 (Real thắng 1-0); cuộc đối đầu duyên nợ giữa Bayern và Real, hai đội bóng vừa chạm trán nhau tại bán kết Champions League 2011/12 (hòa 3-3 sau 2 lượt trận, Bayern đi tiếp sau loạt luân lưu) hay giữa Man Utd-Real, trận đấu đỉnh cao của bóng đá tấn công.

Một “ẩn số” đáng ngại khác của buổi lễ bốc thăm chia cặp tới đây là Milan, đội bóng từng giành tới 7 chức vô địch Champions League (C1). Lá thăm mà CĐV trung lập chờ đợi nhất dành cho Milan có lẽ là PSG. Khi đó, cặp đấu PSG-Milan sẽ là cuộc hội ngộ đáng chú ý giữa những người hùng một thời của đội bóng Italia hiện khoác áo PSG như Thiago Silva, Ibrahimovic hay HLV Ancelotti...

Phải nhắc lại rằng việc Real, Milan, Arsenal hay Porto chỉ giành được vị trí thứ 2 là kết quả của màn trình diễn chưa thật sự thuyết phục của họ tại vòng bảng. Nhưng nên nhớ, phải tới giữa tháng 2/2013, vòng knock-out Champions League mới diễn ra. Từ nay đến thời điểm đó có thừa thời gian để các đội bóng trên bổ sung lực lượng, cải thiện phong độ... Với kinh nghiệm từng nhiều năm chinh chiến tại Champions League, chắc chắn các đội bóng trên sẽ sớm tìm lại sức mạnh vốn có để tạo nên những cặp đấu cực kỳ hấp dẫn.

Thành Vinh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X