Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Hứng cơn mưa tiền, chủ tịch Sepp Blatter bị hạ nhục công khai ở trụ sở FIFA

Thứ Hai 20/07/2015 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một sự cố làm dậy sóng cả thế giới bóng đá xảy ra ngay trong buổi họp báo công bố kế hoạch bầu ra chủ tịch mới của FIFA.

Chiều 20/07 giờ Châu Âu, FIFA đã tổ chức buổi họp báo ở trụ sở Zürich (Thụy Sỹ) nhằm công bố kế hoạch bầu ra chủ tịch mới. Theo đó, cuộc bầu cử người kế nhiệm Sepp Blatter sẽ diễn ra vào ngày 26/02/2016. Các ứng cử viên cũng sẽ được xác định trước đó tròn 4 tháng, ngày 26/10/2015.

Tuy nhiên, việc ấn định ngày chọn ra vị lãnh đạo mới của thế giới bóng đá đã phần nào bị lu mờ bởi một sự cố ngoài mong đợi nhưng rất thú vị. Trong lúc phát biểu tuyên bố từ chức, chủ tịch đương nhiệm Sepp Blatter đã bị một kẻ quá khích cướp diễn đàn và tung tiền giả vào người.

Kẻ quá khích được xác định là diễn viên hài người Anh Simon Brodkin vốn nổi tiếng với vai diễn Lee Nelson. Anh đã chạy lên sân khấu ngay trước khi Blatter bắt đầu mở lời và dõng dạc hô trước hàng loạt quan chức và phóng viên ngồi phía dưới: “Vì một kỳ World Cup 2026 giả tạo ở Triều Tiên!” Cùng với câu chốt “Của ông đây Sepp”, Brodkin tung một tập tiền đôla và euro giả vào người đàn ông Thụy Sỹ 79 tuổi.

Hung con mua tien, Sepp Blatter bi ha nhuc cong khai hinh anh
Chủ tịch Sepp Blatter bị tung tiền giả vào người
ngay trong buổi họp báo của FIFA

Blatter không khỏi sốc và bất ngờ nhưng vẫn cố gắng giữ bình tĩnh, gọi các nhân viên an ninh dẫn giải Brodkin ra ngoài hội trường. Ông sau đó đã “chữa ngượng” với cánh báo chí: “Tôi xin lỗi vì những gì vừa xảy ra. Đây hoàn toàn không có một chút liên quan đến bóng đá.”

“Tôi vừa gọi cho người mẹ quá cố của tôi và bà chỉ đơn giản an ủi ‘Đừng lo lắng con trai. Chỉ là một tên thất học thôi mà.’ Tôi không sao hết, vẫn sống sót và khỏe mạnh. Mưa tiền giả chứ có phải sóng thần đâu.” – Blatter chống chế đầy mỉa mai.

Hành động của Simon Brodkin như là một sự phản đối gay gắt cho 15 năm cầm quyền FIFA như mafia của Sepp Blatter. Ông đã bị cáo buộc tham gia vào vô số những vụ tham nhũng hối lộ hàng trăm triệu đôla suốt từ những năm 90 của thế kỷ trước, trong đó có cả những giải đấu lớn tầm cỡ World Cup như ở Nam Phi hồi năm 2010.

Thời gian gần đây, uy tín của Sepp Blatter đã xuống tới mức cực thấp sau vụ bắt giữ 14 quan chức FIFA thân cận ngay trước thềm cuộc bầu cử hồi cuối tháng Năm. Chính vì những áp lực, chỉ trích khổng lồ từ dư luận sau vụ scandal này nên dù đã dễ dàng chiến thắng hoàng tử Jordan Ali bin Al Hussein và tái đắc cử, Blatter lại bất ngờ tuyên bố từ chức chỉ 3 ngày sau đó.

Hiện tại, người đang được ủng hộ ngồi vào chiếc ghế nóng nhất đang là Michel Platini, cựu danh thủ hào hoa người Pháp và đương kim chủ tịch UEFA. Những ứng cử viên tiềm năng khác bao gồm hoàng tử Ali của Jordan, cựu tiền vệ Luis Figo hay David Gill, cựu GĐĐH của Man United và hiện đang nắm giữ chức phó chủ tịch LĐBĐ Anh FA.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter bị diễn viên hài Simon Brodkin cướp diễn đàn công khai và tung tiền giả vào người:


Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X