Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hummels tin rằng Dortmund đủ sức vượt qua Real Madrid

Thứ Tư 02/04/2014 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm nay, Dortmund sẽ có chuyến làm khách được dự báo là khó khăn đến sân Bernabeu của Real Madrid. Tuy nhiên, ngay trước giờ bóng lăn, trung vệ Mats Hummels bên phía đội bóng nước Đức đã tuyên bố rằng anh cùng các đồng đội hoàn toàn có thể vượt qua Los Blancos nếu như tận dụng tốt các cơ hội đồng thời khai thác triệt để điểm yếu của đối thủ.

Dortmund đi tiếp nhưng phong độ của họ không còn như mùa trước.
Dortmund 

Rõ ràng, ở thời điểm này, Dortmund không được đánh giá cao bằng Real. Bất chấp việc từng đánh bại đội bóng Hoàng gia tại bán kết Champions League mùa trước nhưng cho đến bây giờ, nhà Á quân Bundesliga đã tỏ ra sa sút khá nhiều. Nguyên nhân của sự đi xuống này có thể đến từ nhiều phía nhưng cơ bản nhất vẫn là do việc tổn thất lực lượng.

Với sự ra đi của Mario Goetze từ mùa hè năm ngoái, cộng thêm một loạt ca chấn thương dài ngày của những Gundogan, Bender, Schmelzer, Subotic… thầy trò HLV Klopp đang chuẩn bị bước vào “trận đánh” gặp Real trong tình trạng “thương tích đầy mình”.

Ngược lại, phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, mọi thứ lại đang êm đẹp hơn rất nhiều. Dưới triều đại của HLV Carlo Ancelotti, đội bóng chủ sân Bernabeu đã thay đổi sơ đồ chiến thuật chuyển từ 4-2-3-1 sang 4-3-3 để thích nghi với hoàn cảnh không có bất cứ một “số 10” nào trong đội hình. Ngay lập tức, Real đã thu được những tín hiệu lạc quan với hệ thống mới mẻ này đồng thời duy trì được một phong độ khá ổn định.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng trung vệ Mats Hummels bên phía Dortmund vẫn không hề tỏ ra e dè khi nói về cơ hội của đội nhà. Ngôi sao 26 tuổi này cho rằng đội bóng vùng Ruhr hoàn toàn đủ sức đánh bại Real, qua đó giành suất vào bán kết Champions League.

Phát biểu trước báo giới, Hummels khẳng định: “Real là một đội bóng mạnh nhưng họ cũng có những điểm yếu riêng. Chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại họ nếu như tận dụng triệt để những vấn đề đó. Tất nhiên, ở mùa giải này, Dortmund đang thi đấu không được như mong muốn nhưng toàn đội vẫn hết sức quyết tâm. Chúng tôi sẽ phòng ngự chắc chắn và tìm kiếm cơ hội thông qua những tình huống phản công”.

Đêm nay, trận đấu giữa Real và Dortmund sẽ diễn ra trên sân Bernabeu. Cho dù đang được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng cứ nhìn vào những bài học từ mùa giải năm ngoái, có lẽ chẳng cầu thủ Real nào dám xem thường đội khách đến từ Bundesliga. Còn Dortmund, đương nhiên thầy trò HLV Klopp chẳng có lý do gì phải quá sợ hãi cả. Trong tư thế của một kẻ “dưới cơ”, họ có thừa tự tin để làm nên những bất ngờ.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X