Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Hummels bị tổn thương

Thứ Năm 30/05/2024 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm chung kết Champions League, trung vệ Mats Hummels đã có những chia sẻ về lối chơi của Dortmund, cũng như việc anh không có tên trong danh sách tham dự EURO 2024.

Trung vệ 35 tuổi đang có mùa giải tuyệt vời cùng Dortmund, chuẩn bị bước vào trận chung kết Champions League với đối thủ Real Madrid. Anh nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận trong cả 2 lượt bán kết với đối thủ PSG. Dù vậy, Mats Hummels vẫn không có tên trong danh sách tham dự EURO 2024 cùng ĐT Đức.

Điều này cũng được HLV Edin Terzic tiết lộ: “Hummels nói với tôi rằng toàn đội sẽ làm mọi thứ để đạt được danh hiệu Champions League. Anh ấy cũng tỏ ra cực kỳ thất vọng khi không góp mặt tại EURO, nhưng đó không phải quyết định của chúng tôi”.

Trung vệ này có 78 lần khoác áo ĐT Đức, xuất hiện trong 2 trận giao hữu với Mỹ và Áo gần đây, dù không góp mặt trước Pháp và Hà Lan. Chia sẻ trên BILD, cầu thủ kỳ cựu cho biết anh và HLV Julian Nagelsmann chỉ có cuộc trao đổi ngắn. Hummels thất vọng vì anh sẵn sàng đóng vai trò dự bị và khát khao lên tuyển.

Mats Hummels trong mau ao dT duc
Mats Hummels trong màu áo ĐT Đức

“Nó thậm chí không kéo dài 2 phút, sau đó tôi phải tiếp tục tập. Thời điểm đó, tôi không cần cuộc trao đổi dài hay lời giải thích nào. Thế là quá đủ”

– cầu thủ Dortmund bày tỏ. “Nếu tôi hiểu chính xác ý của HLV, thì ông ấy quan tâm đến những điều khác hơn là chấp nhận vai trò ‘joker’ (dự bị chiến lược) trong đội hình”.

Trước đó, HLV Nagelsmann đã triệu tập 27 cái tên cho chiến dịch EURO. Ông sẽ loại 1 người trước khi giải đấu bắt đầu, và dự kiến cặp trung vệ Antonio Rudiger – Jonathan Tah sẽ đá chính. Cùng với đó, những người dự bị là Waldemar Anton, Nico Schlotterbeck và Robin Koch.

“Tôi hiểu ý tưởng xây dựng đội hình của HLV kể từ đợt tập trung tháng 3” – Hummels tiếp tục. “Với tôi, thật đau đớn vì tôi là một trong 5 trung vệ xuất sắc nhất nước Đức hiện tại, và tôi rất tự tin nói lên điều đó. Tôi nghĩ rằng nếu tôi đạt phong độ như trước đợt tập trung tháng 3, tôi có thể đã góp mặt trong đội hình hiện giờ.

Đó không bao giờ là đội hình với 26 cầu thủ xuất sắc nhất. Trong một giải đấu, sẽ luôn có những cầu thủ thậm chí không được thi đấu phút nào nhưng đều vô cùng hạnh phúc nếu được góp mặt. Nếu là HLV, tôi sẽ làm như vậy”.

Bên cạnh đó, Mats Hummels không hài lòng với chiến thuật phòng ngự số đông của Dortmund trong những trận đấu căng thẳng: “Tôi rất tức giận vì Dortmund không nên chơi như vậy, dù trước bất kỳ đối thủ nào trên thế giới. Tôi không nghĩ mình có thể tiếp tục chơi như vậy, khi cảm thấy niềm tự hào trên sân với chiếc áo này. Chúng tôi đã chịu trận và thi đấu kém cỏi trong 2 trận gặp Stuttgart và Leverkusen, với 11 cầu thủ trong vòng cấm địa”.

ĐT Đức công bố danh sách đội hình dự EURO đủ 4 thủ môn, HLV Nagelsmann giải thích lý do Hummels ở nhàĐT Đức công bố danh sách đội hình dự EURO đủ 4 thủ môn, HLV Nagelsmann giải thích lý do Hummels ở nhà
Mới đây, HLV Julian Nagelsmann đã công bố danh sách 27 cầu thủ tham dự EURO 2024 trên sân nhà, và 1 cái tên sẽ bị loại trước thềm giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X