Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hulk: Tôi đến Zenit vì tiền, thế thì sao?

Thứ Tư 13/02/2013 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hulk, tiền đạo đang chơi trong màu áo Zenit St. Petersburg của Nga mới đây đã tiết lộ: Tiền là yếu tố đã mang anh đến với xứ sở bạch dương. Đi ngược lại với xu hướng theo đuổi danh hiệu của nhiều người, chàng tiền đạo người Brazil này mới đây đã thú nhận rất thật về mục đích chơi bóng của mình trong màu áo mới với tờ Goal.com.


Trong thời buổi kim tiền hiện tại, rõ ràng có rất nhiều cầu thủ chuyển tới những đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh mẽ là để có thêm nguồn thu nhập cho những dự định trong tương lai xa. Thế nhưng lại ... chẳng có mấy người thừa nhận điều đó. Chúng ta thường hay được nghe những thông tin rằng: cầu thủ A chuyển tới CLB X, bởi lẽ đội bóng X rất có tiềm lực, có khả năng vô địch cúp này cúp khác trong tương lai, các ông chủ tham vọng, các đồng đội giỏi giang, BLĐ có năng lực chuyên môn tuyệt vời, các cổ động viên cuồng nhiệt trên các khán đài hay điều kiện luyện tập thi đấu trên cả hoàn hảo... Không, tất cả đều quy về một chữ "tiền". Ai cũng cần tiền, vì thế đi đá bóng kiếm tiền chẳng có gì là sai trái, thậm chí đó còn là ước mơ của nhiều người. Thế nhưng không hiểu vì sao người ta vẫn một mực phủ nhận điều đó, có lẽ bởi các cầu thủ cho rằng danh hiệu thì đáng quý hơn tiền, và tham danh hiệu thì ... dễ tha thứ hơn là tham tiền? Có lẽ đến đây lại phải nhớ lại một câu nói khá phổ biến ở ... Việt Nam: Có tiền thì không có được tất cả, nhưng có gần như là tất cả. Nếu để có gần như là tất cả, thì mọi người cứ như Hulk, tiền đạo của Zenit, mà thừa nhận rằng mình đang đi đá bóng vì tiền. Vừa kiếm tiền, vừa ở một đội bóng có tiềm năng phát triển, Hulk hi vọng rằng tương lai anh sẽ trở nên giàu có, cũng như đảm bảo được việc tham dự trong thành phần một đội bóng thuộc hàng khá trong thời gian sắp tới của sự nghiệp.

Vậy là Hulk đã chọn nước Nga thì vì một quốc gia khác có trình độ phát trển bóng đá cao hơn
Tôi ở đây vì họ (Zenit) cung cấp cho tôi nhiều nguồn lợi tài chính

Tiền đạo 26 tuổi người Brazil đã làm cho tất cả thế giới bóng đá ngạc nhiên vào tháng Chín vừa qua khi kí hợp đồng với Gã khổng lồ nước Nga. Ngạc nhiên hơn nữa, mới đây anh đã nói thẳng thừng rằng các nguồn lợi về tài chính là yếu tố đóng vai trò rất lớn trong việc anh xách balo từ Bồ Đào Nha để sang Nga tiếp tục chơi bóng. Rất chân thành và mộc mạc, Hulk cho biết:" Tôi chẳng nói dối làm gì, mọi người biết tôi là một cầu thủ bóng đá và tôi phải nắm bắt lấy cơ hội kiếm tiền khi được Zenit đề nghị kí hợp đồng. Tôi cần nhắm tới cái gì khác, tôi cần một mục tiêu khác sau khi đã có mọi thứ ở Bồ Đào Nha (Porto là đội bóng đã từng lên ngôi cả ở giải VĐQG và cúp châu Âu). Tôi cũng nhận được những lời mời từ Anh, Ý hay Tây Ban Nha nhưng cuối cùng cũng không đi tới đâu cả."

Bộc bạch thêm về cuộc sống ở Nga, Hulk cho biết anh không được hạnh phúc, bởi lẽ có nhiều đồng đội của anh không dành cho tiền đạo này đầy đủ sự tôn trọng, lí do là bởi anh đã chạy theo tiếng gọi của đồng tiền để đến với nước Nga hoa lệ rồi chơi bóng cùng họ. Họ cảm thấy thiếu công bằng. Về điều này, cầu thủ 26 tuổi cũng cho biết:" Có một vài người không tôn trọng tôi. Trong phòng thay đồ, có những chuyện chẳng bao giờ được tiết lộ với báo giới, không bao giờ được nói trong các cuộc họp, không bao giờ được cho báo chí biết, vì thế tôi sẽ không nói cụ thể người tôi đang đề cập là ai. Tôi chỉ biết rằng sau đó, cũng có nhiều cầu thủ khác đánh giá tôi mà họ còn không thèm... biết tôi là ai. Họ nghĩ rằng tôi muốn trở thành ngôi sao của đội bóng. Tuy nhiên, tôi không cần, tôi không muốn làm ngôi sao của CLB. Tôi ở đây để giúp tất cả các bạn và mong tất cả các bạn giúp. Tôi thực lòng muốn điều đó diễn ra suôn sẻ." - Hulk bày tỏ sự nhiệt huyết được ít người đón nhận của mình.

Thực vậy, đừng nói rằng tiền không đóng vai trò quan trọng trong thế giới bóng đá, nếu không muốn nói rằng đóng vai trò rất to lớn. Messi là công thần ở Barca, và ít ai để ý tới việc anh có thu nhập bao nhiêu, nhưng thực sự nếu ở lại Nou Camp thêm vài năm nữa, Messi sẽ trở thành tỉ phú. Rooney nằng nặc đòi rời khỏi Old Trafford nếu không được tăng lương. Có ai dám phủ nhận việc Robin Van Persie chuyển tới Man Utd một phần là vì mức lương trên trời mà các ông chủ người Mỹ hứa trả cho anh? Ví dụ thì chẳng thiếu, nhưng chẳng có ai nói thẳng và thành tâm như Hulk cả. Anh đang cô đơn ở Zenit, và thực sự rất cần sự giúp đỡ: anh chơi bóng vừa vì tiền, vừa để giúp đỡ các đồng đội. Tại sao người ta lại chỉ nhìn thấy một mặt mang tên TIỀN? Phải chăng tiền luôn là cái đầu tiên người ta nhìn thấy khi đánh giá một con người?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X