Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay công bố kết quả bầu chọn Quả Bóng Vàng FIFA 2014

Thứ Hai 12/01/2015 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

23 giờ hôm nay (12/1), tại Zurich, Thụy Sĩ, FIFA sẽ chính thức công bố chủ nhân của danh hiệu Quả Bóng Vàng 2014. Bên cạnh đó, những danh hiệu như HLV xuất sắc, bàn thắng đẹp nhất năm sẽ được vinh danh.

Cuối cùng sau bao ngày chờ đợi, danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2014 sẽ chính thức được công bố vào đêm nay tại Zurich, Thụy sĩ. Ba cái tên cuối cùng góp mặt tại đêm gala là Ronaldo, Messi và Neuer. Tuy nhiên, thực tế Cr7 đang nắm quá nhiều lợi thế trong cuộc đua tới danh hiệu cao quý này. Sau đây hãy cùng bongda24h.vn nhìn lại thành tích của 3 ứng viên sáng giá:

Hom nay cong bo ket qua bau chon Qua Bong Vang FIFA 2014 hinh anh
Hôm nay công bố chủ nhân danh hiệu QBV FIFA.

Cristiano Ronaldo: Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã khép lại một năm 2014 quá đỗi ngọt ngào với CLB Real Madrid. Cr7 đã tỏa sáng rực rỡ với 31 bàn thắng  trong 30 trận tại La Liga, lập lỷ lục tại Champions League khi ghi tới 17 bàn thắng và giúp cho đội bóng Hoàng gia TBN giành những danh hiệu cao quý như: Champions League, cúp nhà Vua TBN, Siêu cup châu Âu, FIFA club World Cup.

Lionel Messi: Mặc dù có một năm thất vọng với Barca khi chỉ giành được danh hiệu siêu cup TBN nhưng Messi vẫn ghi tới 28 bàn thắng tại La Liga và góp công đầu cho danh hiệu Á quân của ĐT Argentina tại World Cup 2014 trên đất Brazil vừa qua.

Manuel Neuer: Thủ môn người Đức đã có một năm 2014 ngọt ngào với việc góp công đầu cho chức vô địch World Cup 2014 của những cỗ xe tăng. Bên cạnh đó, Neuer còn có một mùa giải ấn tượng trong màu áo của Bayern Munich khi giúp đội bóng giành Bundesliga, DFB-Pokal.

Ngoài việc tìm ra chủ nhân của danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA, thì tại đêm Gala diễn ra tại Thụy Sĩ, cơ quan cao nhất của bóng đá cũng vinh danh HLV xuất sắc nhất năm trong đó có 3 ứng viên đáng chú ý như:

Hom nay cong bo ket qua bau chon Qua Bong Vang FIFA 2014 hinh anh 2
Công bố HLV xuất sắc nhất.

Carlo Ancelotti (Real Madrid) với thành tích giúp đội bóng vô địch Champions League, cup nhà Vua TBN, siêu cup châu Âu và FIFA club World Cup. Đây chính là HLV thành công nhất ở cấp độ CLB trong năm 2014 vừa qua. Joachim Low (ĐT Đức) với thành tích giúp ĐT Quốc gia Đức vô địch World Cup 2014. Và cuối cùng là HLV Diego Simeone (Atletico) với thành tích giúp đội bóng giành Á quân Champions League và chức vô địch La Liga sau 18 năm chờ đợi.

Bên cạnh đó, FIFA còn công bố danh hiệu cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm, HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm, danh hiệu thành tựu trọn đời, danh hiệu Fair play, danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm (FIFA Puskas) và đội hình tiêu biểu của năm. Tất cả mọi ánh mắt đang hướng về Thụy Sĩ vào đêm nay và ai sẽ là người được vinh danh. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X