Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay, bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Hồi hộp chờ đại chiến!

Thứ Hai 16/12/2013 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả châu Âu đang nín thở chờ đợi những cuộc đụng độ nảy lửa tại lễ bốc thăm vòng knock-out đầu tiên của Champions League diễn ra vào 18h00 hôm nay.

 

Vòng 1/8 mùa trước từng chứng kiến những cuộc đại chiến như Real Madrid – Man Utd, Arsenal – Bayern Munich hay Milan – Barcelona. Lễ bốc thăm chiều nay tại Nyon (Thụy Sỹ) cũng hứa hẹn những trận thư hùng đỉnh cao tương tự. Trong đó Arsenal, Man City và AC Milan nhiều khả năng là những nhân vật chính của các trận cầu lớn. Bởi lẽ ba đại gia này không được xếp vào nhóm hạt giống, dự báo lá thăm cực kỳ khó khăn khi cả ba phải đụng độ nhóm đội hạt giống.

Trong các ông lớn châu Âu, Arsenal có ít vận may nhất trong lễ bốc thăm chiều nay. Bởi đối thủ của đội bóng thành London sẽ là 1 trong 5 cái tên Real Madrid, PSG, Bayern Munich, Atletico Madrid, Barcelona. PSG đã lớn mạnh không ngừng, Bayern từng đánh bại Arsenal tại vòng 1/8 mùa trước, Real và Barca thì đẳng cấp không phải bàn cãi. Ngay cả Atletico Madrid cũng đang chơi rất hay mùa này. Với bất kỳ đối thủ nào, đội quân của HLV Arsenal Wenger cũng phải trải qua vòng 1/8 nhiều bất trắc.

Tương tự Arsenal, người đồng hương Man City cũng phải gặp nhóm đội cực mạnh gồm Real, Barca, Dortmund, Atletico Madrid, PSG. Ngược lại, hai đội bóng Anh khác là Man Utd và Chelsea trên lý thuyết sẽ dễ thở hơn tại vòng 1/8. Đối thủ của Man Utd chỉ là Galatasaray, Olympiacos, Schalke, Zenit, Milan. Chelsea cũng chỉ phải chạm trán nhóm Leverkusen, Galatasaray, Olympiacos, Zenit, Milan. Trong tất cả các đối thủ trên thì Milan với kinh nghiệm và bản lĩnh dày dạn tại Champions League, sẽ là lá thăm đen đủi nhất cho Man Utd và Chelsea.

Hãy thử tưởng tượng Real Madrid gặp Man City, Barcelona chạm trán Arsenal hay Chelsea đụng AC Milan. Những màn đọ sức đỉnh cao chắc chắn sẽ xuất hiện!Còn tại Europa League, màn đổ bộ của những đại gia rớt từ Champions League xuống như Juventus, Napoli, Porto hay Ajax cũng làm giải đấu này hấp dẫn hơn rất nhiều. Và sẽ không bất ngờ nếu những cặp đấu đỉnh cao ở “đẳng cấp Champions League” cũng sẽ xuất hiện sau lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League.

Thể thức bốc thăm
- 8 đội thuộc nhóm hạt giống sẽ gặp 8 đội thuộc nhóm còn lại.
- Các đội cùng bảng đấu hoặc cùng quốc gia sẽ không gặp nhau tại vòng knock-out.
- Loạt trận lượt đi sẽ thi đấu vào các ngày 18, 19, 25, 26/2/2014 và lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 11, 12, 18, 19/3/2014.

Vòng 1/8 Champions League
Hạt giống: M.U, Real, PSG, Bayern, Chelsea, Dortmund, Atletico, Barcelona.
Còn lại: Leverkusen, Galatasaray, Olympiakos, Man City, Schalke, Arsenal, Zenit, Milan.

Vòng 1/16 Europa League
Hạt giống: Valencia, Ludogorets Razgrad, Red Bull Salzburg, Rubin Kazan, Fiorentina, Frankfurt, Genk, Sevilla, Lyon, Trabzonspor, Tottenham, AZ, Napoli, Benfica, Shakhtar Donetsk, Basel.
Còn lại: Swansea, Chornomorets, Esbjerg, Maribor, Dnipro, Maccabi Tel Aviv, Dynamo Kiev, Slovan Liberec, Betis, Lazio, Anzhi, PAOK, Ajax, Juventus, Porto, Plzen.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X