Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay bốc thăm bán kết Champions League: Hãy mang “Kinh điển” đến Wembley!

Thứ Sáu 12/04/2013 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù là “Kinh điển” của người Tây Ban Nha, hay trận derby nước Đức, việc trận chung kết diễn ra ở “thánh địa” Wembley giữa hai đội cùng quốc gia vẫn hấp dẫn hơn là cuộc nội chiến từ vòng bán kết. Từ vùng đất bò tót, hay đất nước của lễ hội bia nổi tiếng, tất cả đều muốn sẽ có trận “Kinh điển” của riêng mình ngay giữa thủ đô Anh quốc.

Khi UEFA, chính xác hơn là vị Chủ tịch Platini với nhiều hành động gây tranh cãi, quyết định “đẻ” thêm ra lễ bốc thăm bán kết Champions League, rất nhiều người cho rằng đó là một trò lố bịch. Bây giờ, chính sự lố bịch ấy đang gây nên sự hồi hộp - ít nhất là với người hâm mộ TBN và Đức - để chờ đợi hai cặp bán kết sẽ được định đoạt như thế nào.

Không ai muốn nội chiến ở bán kết
Không ai muốn nội chiến ở bán kết

Đừng để “El Clasico” diễn ra sớm!

Jose Mourinho là người rất có duyên với các trận “Kinh điển”. Kể từ khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đặt chân đến Madrid, mỗi mùa giải Real Madrid và Barca gặp nhau ít nhất là trên hai mặt trận. Thậm chí, trong hai mùa giải gần nhất, “Kinh điển” đã diễn ra từ Siêu Cúp TBN, La Liga đến Cúp Nhà Vua. Tổng cộng đã có 17 trận chiến giữa Real và Barca mà Mourinho là chứng nhân.

Kể từ đầu năm 2013 đến nay, Real đã đụng Barca đến 3 lần, nhiều hơn bất kỳ cặp đấu nào khác trên đất TBN. Đội bóng Hoàng gia là kẻ chiếm ưu thế, khi loại Barca khỏi bán kết Cúp Nhà Vua với chiến thắng rất ấn tượng, và cũng đánh bại đối thủ tại La Liga.

Dù càng ngày những trận “Kinh điển” càng thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông, và tiền bản quyền truyền hình trực tiếp cũng tăng chóng mặt, nhưng có một thực tế là người hâm mộ đang dần cảm thấy “bội thực”. Các trận “El Clasico” diễn ra liên tiếp khiến cho sự háo hức giảm đáng kể, và cả tính chất căng thẳng cũng không còn như trước.

Sau 3 trận “Kinh điển” chỉ trong vòng 1 tháng, nếu Real và Barca gặp nhau tại bán kết Champions League - sự lặp lại của mùa đầu tiên mà Mou làm việc ở đất nước bò tót, người xem sẽ bị “bội thực” thực sự. Cả hai đối thủ sẽ có những toan tính riêng trong từng lượt trận. Thế nên, sẽ rất hấp dẫn nếu lần đầu tiên lịch sử Champions League chứng kiến trận đấu lớn nhất của bóng đá TBN ở chung kết. Khi ấy, hai đối thủ sẽ tập trung mọi khả năng để đánh canh bạc quyết định về danh vọng.

Khả năng là 50%, nhưng các cule và Madridsta đều đang hy vọng Wembley sẽ là “vòng 39 La Liga”.

Người Đức cũng đang mơ

Người TBN đang rất muốn trận chung kết của riêng mình trên “thánh địa” Wembley, và các CĐV bóng đá Đức cũng có quyền được mơ điều tương tự. Sau khi để tuột chiếc Cúp danh giá vào tay Chelsea trên sân nhà Allianz Arena mùa trước, Bayern Munich muốn ghi tên mình lên chiếc vé đến London và đòi lại danh hiệu ấy.

Với lối chơi đẹp mắt và đầy hiệu quả, cơ hội để Bayern vô địch không kém hai gã khổng lồ của La Liga. Đăng quang ngay tại London cũng là món quà ngọt ngào nhất để “Hùm xám” chia tay thuyền trưởng Jupp Heynckes, và mở ra kỷ nguyên mới cùng Pep Guardiola.

Trong mùa giải mà Dortmund dồn hết sức để dệt giấc mộng Champions League, tất nhiên không thể xem thường thầy trò Juergen Klopp. Cho đến lúc này, Dortmund vẫn là đội duy nhất bất bại trên sân chơi danh giá nhất châu Âu, trong khi các đối thủ còn lại đều đã thua 2 trận. Đã có vấn đề liên quan đến trọng tài, trong trận thắng của Dortmund trước Malaga, nhưng không thể phủ nhận hình ảnh ấn tượng mà đội bóng đến từ phía Bắc sông Rhine đang thể hiện.

Sau khi đã đánh bại hai đối thủ của La Liga, gồm Real tại vòng bảng và Malaga ở tứ kết, Dortmund không hề e ngại nếu gặp thêm đại diện thứ 3 là Barca. Việc Dortmund tái ngộ Real cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, khi người ta háo hức xem Mourinho có thể làm gì để giải mã cựu vô địch nước Đức. Nên nhớ, cả hai trận vòng bảng, Real đều kém so với Dortmund.

TBN từng có nội chiến ở chung kết, Italia và Anh cũng vậy. Ở thời điểm có sự tiến bộ vượt bậc trên bảng xếp hạng UEFA (5 năm), trận chung kết riêng cho Bundesliga chắc chắn sẽ rất đặc biệt. Đó sẽ là một trận “Kinh điển” của bóng đá Đức. Bayern đã thắng ở cuộc chiến giành đĩa bạc, và loại Dortmund khỏi tứ kết Cúp QG Đức, nhưng chung kết Champions League là điều không thể nói trước!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X