Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hoffenheim 1-2 Man City: Đẳng cấp lên tiếng, Man xanh vượt khó

Thứ Tư 03/10/2018 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải chờ tới phút 87, Man City mới có bàn quyết định để giành 3 điểm trên sân Hoffenheim ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Màn ngược dòng Hoffenheim 1-2 Man City thể hiện đẳng cấp từ các ngôi sao bên phía đội bóng Anh như Sergio Aguero hay David Silva.
 

Chiến thắng muộn màng của Man City


Sau một đêm đầy căng thẳng trên đất Đức, niềm hy vọng của Man City tại Champions League đã sáng hơn hẳn. Mãi tới tận phút 86, các nhà đương kim vô địch nước Anh vẫn còn bị Hoffenheim cầm hòa 1-1. Chính xác là cầm hòa bởi ngay cả khi hai đội vẫn đang ở vạch xuất phát, đội chủ nhà cũng không nóng vội.

HLV Julian Nagelsmann hiểu rằng 1 điểm trước đội mạnh nhất bảng F đã là một thành công với Hoffenheim. Họ bố trí một hàng thủ có chiều sâu và chờ đợi những đợt phản công nhanh. Tiếc rằng kế hoạch của đội chủ sân Rhein-Neckar-Arena đã phá sản chỉ 3 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại.

Hoffenheim 1-2 Man City Thở phào sau màn ngược dòng nghẹt thở hình ảnh
Hoffenheim có bàn mở tỷ số trước Man City chỉ sau 44 giây

Sau trận thua Lyon 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên, lại cộng thêm bị Hoffenheim dẫn trước chỉ sau vỏn vẹn 44 giây, dường như “tử thần” đã gõ cửa Man City. Đường chuyền nhạy cảm vào khoảng trống giữa 2 hậu vệ Aymeric Laporte và Vincent Kompany của Kerem Demirbay đã giúp Ishak Belfodil dễ dàng mở tỷ số cho Hoffenheim khi CĐV của họ còn chưa ổn định chỗ ngồi.

Nhưng thật may cho Man City là họ không bị sự hưng phấn của Hoffenheim cuốn đi. Phút thứ 7, cú trả ngược của Leroy Sane tạo điều kiện cho Sergio Aguero khống chế và hạ gục thủ môn Oliver Baumann từ cự ly gần.

Hoffenheim 1-2 Man City Đẳng cấp lên tiếng, Man xanh vượt khó hình ảnh 2
Đã có lúc người hâm mộ The Citizens lo lắng

Dù vậy, khi mà tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho tới gần hết trận, HLV Pep Guardiola không tránh khỏi sự sốt ruột. Một phần nguyên nhân trong đó cũng tới từ trọng tài chính Damir Skomina. Ngay cả khi mới trở lại sau án cấm chỉ đạo 1 trận vì phản ứng người điều khiển trận đấu bán kết lượt về với Liverpool mùa trước, thuyền trưởng Man City vẫn tiến đến phân trần cùng Skomina.

Lý do là bởi ở trận đấu Hoffenheim 1-2 Man City này, một số quyết định của “Vua áo đen” người Slovenia chống lại thầy trò Guardiola. Điển hình là tình huống Sane bị thủ môn của Hoffenheim, Oliver Baumann phạm lỗi trong vòng cấm.
Pep Guardiola thở phào sau chiến thắng hú vía trước Hoffenheim
HLV Pep Guardiola rất vui mừng với chiến thắng trước Hoffenheim vừa qua và khẳng định đó là trận đấu mà Man City không thể thua.

Số đông nghĩ sẽ có một quả penalty thậm chí là thẻ phạt cho người gác đền đội chủ nhà. Tuy nhiên, sau cùng ông Skomina còn chẳng chỉ tay vào chấm phạt đền, quyết định gây ngạc nhiên với chính “thủ phạm” Baumann và khiến Guardiola không thể ngồi yên.

Để rồi tới phút 87, Pep thở phào như trút bỏ một gánh nặng cực lớn. David Silva khéo léo cướp bóng từ chân đối phương trong vòng cấm trước khi dứt điểm hiểm hóc tung lưới Hoffenheim ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City.

Aguero go hoa 1-1 cho Man City

Rốt cuộc, tỷ số trận đấu vẫn là Hoffenheim 1-2 Man City

 

Đẳng cấp của Aguero và Silva


Trận đấu Hoffenheim 1-2 Man City chưa thể giúp đoàn quân của Pep Guardiola nắm chắc tấm vé đi tiếp tại bảng F. Nhưng nếu không có 2 pha lập công của Sergio Aguero và đặc biệt là David Silva, Man City sẽ mất điểm trên đất Đức và đó là điều cực kỳ nguy hiểm trước 4 trận còn lại của vòng bảng Champions League.

Trước mắt, Man City sẽ có tâm lý cực tốt cho đại chiến với Liverpool tại Anfield chủ nhật này. Trong lúc khó khăn, đẳng cấp ngôi sao của những Aguero và Silva đã lên tiếng. Bộ đôi ngoài 30 này cho thấy kinh nghiệm của họ vẫn sẽ là yếu tố then chốt giúp Man City chinh chiến tại Champions League thời gian tới.

Aguero va Sane gi ban dau tien cua Man City
Aguero lập công sau đường chuyền của Sane

Aguero phải ra sân với một chấn thương gót chân chưa lành song vẫn đủ khiến hàng thủ Hoffenheim khốn đốn. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 tới từ sự nhạy cảm vị trí cực tốt của El Kun. Anh có mặt đúng lúc, đúng chỗ, nhận đường chuyền của Sane và nhanh chân đá tung lưới đội chủ nhà.

Qua đó, Aguero trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn ở 5 trận sân khách liên tiếp cho một đại diện của Anh tại Champions League, sau Ruud van Nistelrooy cho M.U năm 2003. Nếu may mắn hơn, tiền đạo người Argentina đã phải có một cú hat-trick ngay trong hiệp 1.
Sao Man City bực tức vì bị trọng tài cướp 1 quả penalty
Tiền vệ Sane tỏ ra khó chịu khi trọng tài cướp mất quả penalty của anh ở trận đấu vừa qua. Thậm chí cầu thủ người Đức còn khẳng định thủ môn Baumann đã thừa...

Đầu tiên, sau nỗ lực đi bóng của Sane, người được theo dõi sát sao bởi HLV ĐT Đức, Joachim Low trên khán đài, bóng tới tầm volley của Aguero song bóng không đi vào khung thành. Tới phút 35, chính Aguero là người có pha cứa lòng cong vút và tiếc là thủ môn Baumann của Hoffenheim đã quá xuất thần.

Những gì Aguero chưa làm được đã có đồng đội David Silva gánh vác. Hoffenheim 1-2 Man City là trận đấu rất hay của tiền vệ 32 tuổi. Ở bàn thắng đầu tiên của Man City, chính Silva là người đã chọc khe giúp Sane thoát xuống trước khi chuyền ngang cho Aguero lập công.

David Silva
David Silva có trận đấu rất hay

Thống kê Hoffenheim 1-2 Man City chỉ ra trận này Silva tạo ra tổng cộng 3 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội song đều không được chuyển hóa. Phút 87, khi tất cả chuẩn bị sẵn tinh thần Man City sẽ có trận thứ 2 không thắng, chính cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đã tạo nên đột biến.

Từ một tình huống chủ quan của trung vệ Stefan Posch, Silva cướp bóng trước khi tung cú đá chân trái đều rất tinh tế để ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City. Trong ngày mà Kevin De Bruyne đã trở lại tập luyện nhưng chưa thể ra sân, Silva tiếp tục thể hiện vai trò nhạc trưởng ở tuyến giữa với khả năng sáng tạo tuyệt đỉnh và còn trực tiếp ghi bàn quan trọng.

Đẳng cấp là điều mà Aguero và Silva đã thể hiện giữa tình thế gian khó của Man City. Chắc chắn HLV Guardiola sẽ mong đợi họ duy trì và tỏa sáng hơn nữa trên con đường chinh phục các danh hiệu lớn.


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X