Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Học trò đá xấu, HLV ĐT Hà Lan phải cất công xin lỗi sau World Cup

Chủ Nhật 12/07/2020 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV ĐT Tây Ban Nha, Vicente del Bosque tiết lộ đồng nghiệp Bert van Marwijk đã tới Madrid để xin lỗi về cách chơi của Hà Lan trong trận chung kết World Cup 2010.

“Lốc da cam” đã bị chỉ trích vì lối chơi thể lực trong suốt giải đấu và đặc biệt là ở trận tranh cúp với La Roja.

Hà Lan thất bại

Tây Ban Nha đã đánh bại Hà Lan 1-0 của Van Marwijk trong trận chung kết World Cup 2010. Andres Iniesta ghi bàn thắng quyết định chỉ 4 phút trước khi thời gian hiệp phụ khép lại.

Học trò đá xấu, HLV ĐT Hà Lan phải xin lỗi Vicente del Bosque hình ảnh
Hà Lan đá rất rắn khi gặp Tây Ban Nha

Hà Lan đã bị chỉ trích nặng nề vì cách họ chơi trong suốt giải đấu ở Nam Phi. Ở chung kết, họ chủ định đá rắn để ngăn cản cách chơi kỹ thuật của Tây Ban Nha. Hình ảnh đạp thẳng vào ngực Xabi Alonso của Nigel de Jong được coi là ví dụ điển hình cho lối chơi đậm thể chất của người Hà Lan tại World Cup 2010.

Cách chơi đó đã đi ngược với những triết lý được các huyền thoại Rinus Michels và Johan Cruyff xây dựng. Trong khi đó, Tây Ban Nha với chất liệu Tiki-Taka dù chỉ thắng muộn song vẫn rất được ca ngợi.

Van Marwijk xin lỗi

Van Marwijk cho biết sau World Cup 2010 rằng tự hào về các cầu thủ của mình dù về thứ 2. Nhưng Vicente del Bosque tiết lộ đồng nghiệp từng dẫn dắt ĐT Hà Lan đã trực tiếp đến xin lỗi mình.

HLV Del Bosque
HLV Del Bosque kể lại chuyện được sang xin lỗi

Del Bosque nói trong một cuộc phỏng vấn với  Goal: “Van Marwijk có chút bận lòng. Chúng tôi rất tôn trọng Hà Lan và những gì tạo nên phong cách truyền thống của họ”

“Lúc bắt đầu trận đấu, trong bước đầu cố gắng phá hủy lối chơi của chúng tôi, họ đã làm một số điều không tốt. Chỉ là tôi không muốn nặng lời với họ. Nhưng sự thật là Van Marwijk đã đến Madrid vào tháng 12 năm 2010 để gặp chúng tôi một lúc.”

“Đó là một quý ông, một người đàn ông tuyệt vời. Bạn phải là người đặc biệt để thực hiện hành động đó.”


Del Bosque đã có 8 năm dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha. “Ngài râu kẽm” rời khỏi cương vị vào tháng 6 năm 2016. Trong thời gian đó, ông giúp La Roja chinh phục 2 danh hiệu lớn là World Cup 2010 và Euro 2012.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X