Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoa khôi tuyển Mỹ ăn mừng chế nhạo khiến người Anh tức sôi máu

Thứ Tư 03/07/2019 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau khi ghi bàn thắng quyết định giúp Mỹ vượt qua Anh ở bán kết World Cup nữ 2019, tiền đạo Alex Morgan đã có pha ăn mừng “uống trà” nhằm chế nhạo văn hóa thượng lưu của đất nước đối thủ.

Anh và Mỹ vốn rất hợp tác khăng khít về các vấn đề quốc tế từ kinh tế đến chính trị. Tuy nhiên về mặt văn hóa xã hội thì giữa đôi bên luôn tồn tại ít nhiều bất đồng. Những drama mới nhất xảy ra ở World Cup nữ 2019, khi hai đội tuyển đụng độ nhau ở bán kết.

Trước thềm trận đấu, Anh lên tiếng tố cáo Mỹ “chơi bẩn” khi có động thái đột nhập khách sạn đóng quân của đối thủ để dò la thám thính chiến thuật. Đổi lại, Mỹ bào chữa cho hành động thiếu fair-play và đứng đắn của mình theo kiểu cà khịa móc mỉa, khi cho biết muốn tham quan khách sạn có khả năng chuyển đến phòng trường hợp đánh bại Anh.

Alex Morgan ăn mừng bàn thắng trận Mỹ 2-1 Anh bán kết World Cup hình ảnh
Tiền đạo Alex Morgan ăn mừng bàn thắng trận Mỹ 2-1 Anh bán kết World Cup nữ 2019

Quả đúng như vậy, Mỹ đã chiến thắng Anh với tỷ số 2-1 và đỉnh điểm cao trào được đẩy lên sau khi Alex Morgan ghi bàn quyết định ở phút 31. Nữ tiền đạo xinh đẹp này đã có màn ăn mừng dường như với mục đích chế nhạo văn hóa thượng lưu của đất nước đối thủ khi bắt chước hành động uống trà, hoặc cũng có thể mang hàm ý đánh bại người Anh dễ như việc uống trà vậy.

Màn ăn mừng gây tranh cãi của Morgan đã nổ ra làn sóng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Đã sẵn tâm trạng thua trận buồn bực và thất vọng rồi, người Anh càng có thể lý do để cay cú và kịch liệt chỉ trích nữ tiền đạo xinh đẹp, từ đồng nghiệp Lianne Sanderson thuộc biên chế CLB Juventus đến nhà báo MC nổi tiếng Piers Morgan.

Tien dao Alex Morgan an mung tran My 2-1 Anh ban ket World Cup nu 2019
Tiền đạo Alex Morgan ăn mừng bàn thắng trận Mỹ 2-1 Anh bán kết World Cup nữ 2019

“Hành động của Morgan thật thiếu tôn trọng và đã xúc phạm tách trà cũng như văn hóa Anh. Cô ta tưởng hay ho đẹp mắt lắm nhưng thực chất chỉ đang khiêu khích và khiến người khác khó chịu. Hy vọng lần tới khi Anh thắng Mỹ, chúng ta sẽ ăn mừng theo cách nuột trọn ổ bánh Hamburger khổng lồ.”

“Trước ngày hôm nay, con gái tôi vẫn còn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Morgan. Nhưng từ bây giờ thì không, chúng tôi không chấp nhận một người chế nhạo văn hóa của người khác như vậy.”

Về phía đối diện, nhiều cổ động viên vẫn lên tiếng bảo vệ Morgan: “Có thể cô ấy chỉ muốn tận hưởng một ly trà nhân ngày sinh nhật của mình thôi. Chúng ta không nhất thiết phải căng thẳng đến vậy.” – Nữ tiền đạo xinh đẹp người Mỹ tròn 30 tuổi vào ngày 2/7.

Đánh bại đội tuyển Anh, đương kim vô địch Mỹ vào chơi trận chung kết để bảo vệ ngôi vương thế giới với đối thủ sẽ là người thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa Hà Lan và Thụy Điển.

Video trận Mỹ 2-1 Anh bán kết World Cup nữ 2019:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X